Khỏe đẹp

Lượng kem chống nắng cho mặt bao nhiêu là đủ?

Kem chống nắng là một trong những vật dụng không thể thiếu để bảo vệ làn da phái đẹp bởi khả năng chống lại tia cực tím của ánh mặt trời. Tuy nhiên, để kem chống nắng có thể đạt hiệu quả tốt nhất thì chúng ta cần biết cách bôi sao cho đúng, cũng như biết thoa vừa đủ lượng kem chống nắng cho mặt để tránh khiến da bị bít tắc do bôi quá nhiều hoặc không đủ để chống nắng do bôi quá ít.
>> Xem ngay review viên uống chống nắng tốt và an toàn nhất hiện nay để bảo vệ da hiệu quả trước tác động mạnh của tia cực tím.

Lượng kem chống nắng cho mặt bao nhiêu là đủ?

Lượng kem chống nắng cho mặt nên là 2 miligam trên 1cm2 da. Đây là liều lượng kem chống nắng cho mặt chuẩn nhất mà bác sĩ da liễu khuyến nghị.
Thông thường, lượng kem chống nắng cho mặt vừa đủ là 1-2 gam và toàn thân khoảng 25-30 gam. Nên thoa kem chống nắng lên tai và cổ để cho khuôn mặt đều màu hơn.

lượng kem chống nắng cho mặt
Cách xác định lượng kem chống nắng cho mặt theo kết cấu kem.

Với mỗi loại kem chống nắng khác nhau thì chúng ta có thể xác định lượng kem chống nắng cho mặt khác nhau:

  • Đối với dạng kem, dạng essence hơi đặc thì cách đo lượng kem chống nắng cho mặt đơn giản nhất là sử dụng các đốt ngón tay để đo, tùy mặt mỗi người sẽ cần từ 1 đến 1,5 đốt ngón tay lượng kem chống nắng
  • Đối với dạng sữa lỏng thì lượng kem chống nắng cho mặt vừa đủ là khoảng 2 vạch dọc như ảnh.

Bôi kem chống nắng nhiều có tốt không?

Việc chống nắng cho làn da được xem là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Với thói quen duy trì bôi kem chống nắng cho da mặt và body hàng ngày, làn da sẽ được bảo vệ tối ưu. Tuy nhiên, việc bôi kem chống nắng nhiều có tốt hay không còn phụ thuộc vào điều kiện môi trường, thời tiết… Chẳng hạn:

  • Đối với người thường tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nắng nóng đổ mồ hôi nhiều thì nên bôi kem chống nắng sau 2 – 3 tiếng, tức bôi khoảng 3 – 4 lần một ngày.
  • Đối với những người làm việc trong môi trường kín, không ngồi gần cửa sổ hay tiếp xúc với ánh nắng nhiều thì có thể bôi lại kem chống nắng 1 lần trong ngày.

Việc bôi kem chống nắng nhiều sẽ giúp da liên tục được bảo vệ, tránh được tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên nếu bôi quá nhiều trong hoàn cảnh không cần thiết có thể làm da “khó thở”, dễ làm bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Khi bôi kem chống nắng lần 2 có cần rửa mặt không?

cách bôi lại kem chống nắng
Bôi kem chống nắng có cần rửa mặt không?

Tương tự như việc tẩy trang, khi bôi kem chống nắng bạn cần phải rửa mặt lại. Bởi vì, khi hoạt động nhiều giờ, trên bề mặt da xuất hiện nhiều bã nhờn. Nếu không làm sạch thì da mà bôi chèn lên thêm nhiều lớp kem chống nắng sẽ khiến da rất dễ bị mụn và xỉn màu.

Có nên bôi kem chống nắng trước khi đi ngủ?

Kem chống nắng như cái tên thì công dụng chính là chống nắng, vì vậy nó được sử dụng giúp hạn chế tác động của ánh nắng vào ban ngày. Ngoài ra, ban đêm là thời điểm mà da cần được “nghỉ ngơi”, tái tạo và phục hồi sau một ngày dài. Việc sử dụng kem chống nắng không đúng thời điểm không chỉ khiến kem chống nắng không phát huy được tác dụng mà còn có thể làm ảnh hưởng đến làn da.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

  • Trước khi sử dụng kem chống nắng, làn da cần được làm sạch bằng sữa rửa mặt. Điều này sẽ giúp da được sạch thoáng, dễ thẩm thấu kem hơn.
  • Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học, bên bôi lượng kem chống nắng cho mặt vừa đủ trước khi ra ngoài tối thiểu 20 phút.
  • Lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với da. Nếu là da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, dị ứng thì bạn nên ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý.
  • Nếu như có trang điểm thì bạn nên dùng kem chống nắng trước và chờ 1-2 phút sau khi bôi để kem chống nắng thẩm thấu vào da rồi mới thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.
  • Nếu phải hoạt động ngoài nắng trong thời gian dài hoặc tiếp xúc với nước như đi bơi, đi biển… thì bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn (SPF 50+) hoặc có thành phần giúp chống nước để hạn chế trôi lớp kem, duy trì tác dụng sản phẩm được lâu hơn.
  • Ngoài ra, bạn cần chọn sản phẩm chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, để bảo đảm an toàn cho da khi sử dụng cũng như đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Trên đây là một số thông tin về cách bôi lượng kem chống nắng cho mặt vừa đủ cũng như một số lưu ý khi bôi kem chống nắng mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Bảo vệ da thật tốt là một trong những cách kéo dài sắc xuân cho phái đẹp, vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu lượng bôi kem chống nắng phù hợp cho mặt, bạn nên tìm hiểu thêm cách bôi lại kem chống nắng đúng để tăng hiệu quả kháng cự tia cực tím cho làn da.
Xem thêm: Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì chính xác nhất