Làm đẹp bằng thảo dược

2 cách chống lão hóa da bằng từ trà xanh siêu hiệu quả

Trà xanh là một nguyên liệu được sử dụng nhiều để làm đẹp, đặt biệt là trị mụn và dưỡng trắng da. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 2 cách chống lão hóa da bằng từ trà xanh siêu hiệu quả nhé.

Vì sao trà xanh giúp chống lão hóa

Trà, đặc biệt là trà xanh có chứa rất nhiều polyphenol. Các polyphenol được cho là có khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể và bảo vệ các tế bào, từ đó giúp làm chậm đi quá trình lão hóa. Các gốc tự do là những phân tử độc hại được sản sinh khi bạn bị stress, không khí ô nhiễm, ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, có những thói quen không lành mạnh…

Thành phần của trà xanh còn có Epigallocatechin gallate (EGCG) – một loại catechin. Nhờ có EGCG mà trà xanh được xem là thức uống có khả năng chống oxy hóa vô cùng hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đánh giá EGCG có trong trà xanh mang lại khả năng chống oxy hóa cao gấp 100 lần so với vitamin C và gấp 25 lần so với vitamin E.

EGCG cũng được cho là có khả năng làm đẹp cho làn da, mái tóc, duy trì vóc dáng, đào thải được các sắc tố độc hại khỏi cơ thể, kháng khuẩn và làm sạch đi các lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Nhiều phụ nữ hiện nay sử dụng trà xanh như một liệu pháp làm đẹp tự nhiên, dưỡng da, làm da căng mịn và sáng, chống hình thành nếp nhăn.

2 cách chống lão hóa da bằng từ trà xanh

Chống lão hóa với trà xanh kết hợp lòng trắng trứng gà và bột mỳ

Nguyên liệu cần có:

50g bột trà xanh

1 muỗng bột mỳ

1 lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện:

Đánh tan lòng trắng trứng gà, tiếp sau đó cho bột trà xanh và bột mỳ vào đánh tiếp sao cho thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Trước khi đắp mặt nạ này lên mặt thì bạn nên tẩy tế bào chết và làm sạch da để giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Sau khi làm sạch da xong, dùng bông tẩy trang thấm khô da mặt và dùng hỗn hợp ở trên thoa đều lên da mặt.

Vừa thoa vừa kết hợp với massage da mặt nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất trong mặt nạ có thể thấm sâu vào các lớp biểu bì của da.

Thư giãn da mặt trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, chờ da mặt khô lại thì dùng nước mát rửa sạch mặt lại là xong.

Chống lão hóa từ trà xanh, sữa tươi không đường và giấm

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

250g bột trà xanh nguyên chất

100ml giấm hoa quả

150ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Cho các nguyên liệu vào chung 1 chén rồi trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Vệ sinh da mặt xong thì dùng hỗn hợp này đắp đều lên mặt trong khoảng 20 phút. Chờ mặt nạ khô thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong.

Với các mặt nạ chống lão hóa từ trà xanh thì bạn nên áp dụng 2 lần/tuần và duy trì lâu dài để có được hiệu quả da mềm mịn, căng mượt như mong ước nhé.

Loại kem dưỡng da chống lão hóa này rất thích hợp để vừa xóa đi nếp nhăn lại vừa giúp làn da trắng sáng hơn.

Trên đây là 2 cách chống lão hóa da bằng từ trà xanh siêu hiệu quả. Với những phương pháp này bạn cần thực hiện thường xuyên trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao.

Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để chăm sóc làn da của mình, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Xem thêm: 3 cách làm mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên an toàn