Làm đẹp bằng thảo dược

3 cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả từ thiên nhiên

Tóc gãy rụng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, ở cả nam và nữ. Rụng tóc lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng hói đầu, gây mất thẩm mỹ. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả từ thiên nhiên nhé.

Ủ tóc với dầu dừa

Cách làm này không khó và phù hợp cả với những người bận rộn vì nó đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một lượng dầu dừa vừa đủ bôi lên da đầu và massage cho dầu dừa ngấm đều vào chân tóc sau đó chải đều xuống phần ngọn tóc, ủ 30 phút hoặc ủ qua đêm rồi gội lại với nước. Do trong dầu dừa chứa nhiều Protein, dưỡng chất rất quan trọng giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc rất hiệu quả.

Mặt nạ nha đam trị rụng tóc hiệu quả

  • Bạn lọc lấy phần gel phía trong của nha đam sau đó xay nhuyễn rồi trộn đều với một chút mật ong. Dùng hỗn hợp này xoa đều lên tóc từ chân đến ngọn rồi ủ trong khoảng 30 phút sau thì gội đầu bằng nước lạnh. cách này giúp bạn ngăn ngừa tối đa vấn đề rụng tóc và có được một mái tóc mềm, óng mượt.
  • Hoặc bạn cũng có thể ép nước nha đam rồi uống mỗi ngày, việc uống để tăng cường dưỡng chất từ bên trong cũng rất tốt.

Sử dụng tỏi giúp kích thích mọc tóc

Do trong tỏi có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp làm sạch da đầu từ đó chân tóc sẽ được kích thích mọc tóc nhanh hơn và cải thiện tốt cả những nang tóc đã bị teo.

  • Với nước ép tỏi: Bạn có thể dùng tỏi bóc sạch vỏ sau đó ép lấy nước rồi bôi trực tiếp lên da đầu và massage sau 30 phút gội đầu sạch với dầu gội để tóc không bị ám mùi tỏi.
  • Với tỏi tái lát: Nếu không ép được tỏi thì bạn cũng có thể thái lát mỏng tỏi sau đó đắp lên da đầu ủ trong 1 tiếng rồi gội đầu sạch.

Và còn rất nhiều những loại mặt nạ giúp kích thích mọc tóc hiệu quả khác như: Tinh dầu bưởi, trứng gà, trái bơ, chuối, trà xanh, cafe, dầu oliu,…. Bạn có thể lựa chọn cho mình những thứ có sẵn trong nhà để thực hiện ước mong làm đẹp cho mái tóc của mình.

Trên đây là 3 cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả từ thiên nhiên. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc, hãy chọn cho mình một cách trị rụng tóc tại nhà phù hợp và kiên trì áp dụng để có mái tóc khỏe đẹp nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn trị thâm mắt cực hiệu quả từ mật ong