Làm đẹp bằng thảo dược

5 mẹo làm trắng da bằng bột mì siêu hiệu quả, bạn thử chưa?

Có lẽ nhiều bạn biết đến bột mì chỉ đơn giản là nguyên liệu để làm các loại bánh nhưng không ngờ đến bột mì còn có tác dụng dưỡng trắng da vô cùng tuyệt vời. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 mẹo làm trắng da bằng bột mì siêu hiệu quả tại nhà nhé.

1. Làm trắng da bằng bột mì và mật ong

Kết hợp bột mì và mật ong sẽ tạo thành công thức cấp ẩm cho da và làm da sáng mịn, mềm mượt hơn. Bên cạnh đó còn hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám và tàn nhang trên da hiệu quả.

Nguyên liệu

– 3 thìa bột mì

– 3 thìa mật ong nguyên chất

– 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện

Cho 3 nguyên liệu vào chén rồi trộn đều thành một hỗn hợp mềm mịn. Thực hiện bước tẩy tế bào chết toàn thân, tắm sạch với nước ấm để giúp da sạch thoáng và giãn nở lỗ chân lông.

Tiếp đó là cho hỗn hợp vừa thu được này thoa đều lên toàn bộ vùng da của cơ thể. Vừa thoa vừa kết hợp với massage da nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da.

Thư giãn trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, sau cùng thì tắm sạch với nước mát để giúp se khít lỗ chân lông và cảm nhận làn da mướt mịn.

Với công thức tắm trắng này thì bạn chỉ cần duy trì 2 – 3 lần/tuần là sẽ nhanh chóng có được làn da như ý muốn.

2. Làm trắng da bằng bột mì và chanh

Công thức kết hợp bột mì và chanh vừa giúp tẩy trắng làn da tự nhiên, vừa giúp sát khuẩn, giảm nhờn, vừa thanh tẩy hiệu quả các tế bào chết từ đó giúp da trắng đẹp không tì vết.

Nguyên liệu

– 3 thìa bột mì

– 3 thìa nước cốt chanh

– Nước ấm.

Cách thực hiện

Cho 3 nguyên liệu vào chén nhỏ rồi trộn sao cho thu được hỗn hợp mịn là được. Rửa sạch da mặt, tốt nhất là thực hiện tẩy tế bào chết để giúp da sạch sâu và lỗ chân lông giãn nở.

Sau đó dùng hỗn hợp vừa thư được massage đều lên da mặt, để yên mặt nạ trên da mặt khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Cuối cùng dùng nước mát rửa sạch mặt lại là xong.

3. Làm trắng da bằng bột mì và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ ngoài hoạt chất Curcumin dồi dào thì hàm lượng vitamin và khoáng chất cũng có mặt không ít. Những thành phần này vừa giúp chống oxy hóa, đẩy lùi gốc tự do gây hại, chống lão hóa, còn giúp cải thiện hiệu quả sắc tố da, hỗ trợ loại bỏ hết các bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa, giúp lỗ chân lông sạch thoáng.

Nguyên liệu

– 2 thìa bột mì

– 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất

– 4 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp mịn. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da.

Vừa thoa vừa massage da theo hình tròn để giúp các dưỡng chất có trong hỗn hợp thấm nhanh vào da hơn. Lưu hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút, cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước mát là xong.

Kiên trì mỗi tuần đều đặn 2 lần/tuần để giúp da nhanh chóng sáng đẹp và mịn màng hơn.

4. Làm trắng da bằng bột mì và sữa chua

Nếu bạn thường xuyên đắp mặt nạ bằng sữa chua bạn sẽ thấy da mình láng mịn và tươi sáng, nhưng nếu bạn kết hợp thêm bột mì đắp mặt nữa sẽ giúp da trắng sáng hơn, làm mờ được các vết thâm nám, tàn nhang đồng thời giúp hỗ trợ chống oxy hóa, ngăn cản bước chân của lão hóa tấn công.

Nguyên liệu

– 3 thìa bột mì

– 3 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện

Trộn đều bột mì với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong thì dùng hỗn hợp vừa rồi thoa đều lên da, vừa thoa vừa kết hợp với massage da mặt 5 phút để tạo điều kiện cho dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da hơn. Thư giãn khoảng 20 phút rồi dùng nước mát rửa sạch mặt lại là xong.

Ngoài ra, 2 nguyên liệu này còn được dùng làm công thức mặt nạ bột mì trị mụn hiệu quả vì nó giúp điều tiết tuyến bã nhờn, ngăn ngừa và bảo vệ da không bị bít tắc cũng như viêm nhiễm do mụn gây ra.

5. Làm trắng da bằng bột mì và khoai tây

Khoai tây rất giàu các dưỡng chất vitamin như vitamin A, E, C, B1, B2,.. nên có khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa và tăng độ đàn hồi của da. Nếu như bạn kết hợp loại nguyên liệu khoai tây này với bột mì sẽ tạo thành công thức vừa làm trắng da, vừa giúp chống lão hóa cho da tuyệt vời đấy!

Nguyên liệu

– 2 thìa bột mì

– 1 củ khoai tây tươi

– 2 thìa dầu oliu Extra Virgin

Cách thực hiện

Đầu tiên là gọt vỏ củ khoai tây rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Khoai tây chín rồi thì đem đi nguyền nhiễn mịn. Tiếp theo cho 2 nguyên liệu còn lại vào trộn đều với khoai tây đã nguyền nhiễn sao cho thành hỗn hợp sền sệt.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong thì đắp hỗn hợp mặt nạ này lên mặt và lưu mặt nạ trên da khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát là xong. Nhớ kiên trì áp dụng công thức mặt nạ này đều đặn với tần suất 2 – 3 lần để giúp da trắng hồng khỏe khoắn hơn nhé.

Chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn 5 cách làm trắng da bằng bột mì hiệu quả, an toàn và tiết kiệm tại nhà. Chọn ngay cho mình một phương pháp dễ thực hiện và bỏ túi để có thêm mẹo dưỡng trắng da siêu nhanh chóng nhé.

Đồng thời, bạn nên sử dụng kết hợp với kem dưỡng trắng da để dưỡng trắng và cải thiện màu da hiệu quả hơn trong thời gian ngắn nhé.

Xem thêm: 4 cách làm trắng da toàn thân tại nhà không bắt nắng