Làm đẹp bằng thảo dược

Bí quyết để làm đẹp bằng sáp ong cho hiệu quả cao

Với hàm lượng khoáng chất dồi dào, giàu axit béo và nhóm vitamin đa dạng, sáp ong được đánh giá cao trong việc làm trắng da. Đây cũng là nguồn nguyên liệu được các hãng mỹ phẩm chọn làm thành phần chính cho sản phẩm làm đẹp của mình. Và nay, với những bí quyết làm đẹp bằng sáp ong cho hiệu quả cao dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tạo cho mình 1 “mỹ phẩm” hoàn toàn tự nhiên.

Sáp ong là gì?

Sáp ong là một phần của tổ ong. Nó là một khối, có nhiều lỗ nhỏ, là vị trí trú ngụ của con ong. Sau công đoạn chiết xuất ra những giọt mật ong nguyên chất, phần còn lại – sáp ong cũng là một nguyên liệu tốt nhất và an toàn nhất cho các sản phẩm kem dưỡng da.

Bí quyết để làm đẹp bằng sáp ong cho hiệu quả cao
Sáp ong là một phần của tổ ong

Điều làm nên điểm đặc biệt của sáp ong là gì?

Phân tích thành phần hóa học của Sáp ong, cho thấy trong Sáp ong có chứa các axit béo và este. Ở nhiệt độ 15 oC, sáp ong có khối lượng riêng là 0,95 – 0,87 g/cm3; nhiệt độ nóng chảy là 62 – 65 oC và ở thể rắn, màu vàng đến nâu thẫm. Ngoài ra sáp ong có chứa các chất caffein acid phenethyl ester (CAPE) và bioflavonoids. Flavonoids có đến 20 -30 loại khác nhau, trong đó quan trọng nhất là chrysin, pinocembrin và galangin. Sáp ong còn chứa các chất monosaccharide, cellulose, các axit amin, các nhóm vitamin B1, B2, pro-vitamin A, E và D, nicotinic acid, folic acid, các chất khoáng như canxi, magnesium, sắt, đồng, kẽm. Các chất đã được xác định trong sáp ong hoàn toàn giống với các thành phần có trong thực phẩm, các chất phụ gia thực phẩm và được công nhận là những chất dinh dưỡng an toàn.

Sáp ong có tác dụng gì?

Một số tác dụng chính của sáp ong:

  • Làm giảm Cholesterol trong máu và giảm đau
  • Chống viêm, chống loét như trong viêm loét dạ dày, tiêu chảy…
  • Kháng nấm và kháng sinh tự nhiên
  • Điều hòa hệ miễn dịch: ức chế và kích thích hệ miễn dịch
  • Có khả năng điều trị bỏng da hiệu quả, giúp làm mềm và giữ ẩm cho da
  • Được sử dụng làm tá dược trong công nghệ điều chế dược phẩm
  • Là một chất nhũ hóa hiệu quả hay được sử dụng như là một loại hương liệu trong sản xuất xà phòng và nước hoa

Những cách làm đẹp bằng sáp ong cho hiệu quả cao

Sáp ong và hoa hồng

Cách sử dụng kết hợp hoa hồng và sáp ong thật đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 20g cánh hoa hồng đã rửa sạch nghiền nát với 20g sáp ong. Sau đó, đổ vào một chiếc nồi nhỏ và cho vào 100ml nước nấu lên. Nhớ cho nhẹ lửa để hỗn hợp được hợp chất nhuyễn nhất và lấy được nước nguyên chất. Nước này bạn để nguội và chắt ra, bạn có thể dùng tấm vải mềm nhỏ để lọc chất bã ra sau đó cất vào ngăn mát để dùng dần. Chỉ cần thoa lên da mặt 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Những dưỡng chất có trong hợp chất sẽ thẩm thấu cho làn da căng mịn tự nhiên.

Bí quyết để làm đẹp bằng sáp ong cho hiệu quả cao
Sáp ong và hoa hồng

Công dụng: Không chỉ giúp da đẹp tự nhiên mà còn làm sáng da hiệu quả.

Sáp ong và dầu thực vật

Áp dụng phương pháp làm đẹp này không hề khó, bạn chỉ cần dùng nồi hơi để làm tan khoảng 30g mỡ cừu, sáp ong và một chút dầu thực vật. Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng dầu thực vật sẽ giúp da căng bóng và mịn màng tự nhiên. Nên áp dụng hai lần mỗi tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Bí quyết để làm đẹp bằng sáp ong cho hiệu quả cao
Sáp ong và dầu thực vật

Công dụng: Làn da của bạn sẽ được chăm sóc sáng mịn với sự kết hợp giữa sáp ong và dầu thực vật.

Mật ong, sáp ong và dầu dừa

Bí quyết để làm đẹp bằng sáp ong cho hiệu quả cao
Mật ong, sáp ong và dầu dừa

Các thực hiện cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cho 40g sáp ong và 60g dầu dừa nguyên chất vào một cái chén, để vào nồi đun cách thủy để hỗn hợp kia tan chảy hết. Sau khi hỗn hợp trên tan hết, tắt lửa chờ nhiệt độ ấm ấm, bạn khuấy đều và cho thêm bốn muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào hỗn hợp này. Cho tất cả hỗn hợp trên đặt trên vào nồi và tiếp tục đun cách thủy. Khuấy đều tay liên tục cho đến khi sáp ong, dầu dừa và mật ong tan hoàn toàn vào nhau. Thời gian đun trên bếp khoảng từ 15 phút, hỗn hợp sẽ sánh lại.

Cuối cùng, bạn hãy cho hỗn hợp trên vào một chiếc hộp để chứa đựng, để nguội tự nhiên sau một ngày hỗn hợp trên sẽ đông lại. Bây giờ bạn đã có một sản phẩm tuyệt vời để sẵn sàng chăm sóc cho làn da của mình rồi nhé.

Công dụng: Kết hợp sáp ong với dầu dừa nguyên chất có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng nấm, giữ ẩm sẽ giúp các bạn có được bí quyết làm đẹp da với sáp ong hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng làm sạch da rất hữu hiệu. Vì vậy, dầu dừa nguyên chất được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt để tránh bị dị ứng.

Tổng hợp

Xem thêm: