Món ăn bài thuốc

Cách dùng cây đinh lăng chữa bệnh mất ngủ nhanh chóng nhất

Cây đinh lăng chữa bệnh mất ngủ được xem là bài thuốc đơn giản mà hiệu quả của người dân. Loài cây này thậm chí còn được mệnh danh là Nhân sâm cho người nghèo. Nhưng làm thế nào để phát huy được công dụng của cây đinh lăng trong việc chữa bệnh mất ngủ?

cây đinh lăng chữa bệnh mất ngủ

Khám phá công dụng đối với hệ thần kinh

Khi sử dụng cao đinh lăng, vỏ não sẽ được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, tác động tốt lên hệ thần kinh.

Cao đinh lăng có tác dụng làm tăng biên độ điện thế não, gây hưng phấn nhẹ, tăng khả năng tiếp nhận của các tế bào thần kinh và tăng hoạt động phản xạ có điều kiện.

Dịch chiết của rễ đinh lăng (cao) có tác dụng gây lên ức chế men Monoamine oxidase (MAO), giúp duy trì dẫn truyền xung động thần kinh diễn ra liên tục và mạnh mẽ, gây kích thích sinh học, khiến cơ thể có cảm giác sung sức, thoải mái, không mệt mỏi.

Đồng thời hệ miễn dịch được kích thích, giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các chứng bệnh về thần kinh như, mất ngủ, trầm cảm…

cây đinh lăng chữa bệnh mất ngủ
Với những hoạt chất quý của mình, cây đinh lăng giúp bạn ngủ ngon hơn

Cách dùng cây Đinh Lăng chữa bệnh mất ngủ

Sau đây sẽ là một số giải pháp để dùng cây đinh lăng chữa mất ngủ dành cho bạn:

Bài thuốc 1. Trị mất ngủ do suy nhược cơ thể

Nguyên liệu: 20g mỗi vị gồm cây đinh lăng, tam diệp, cỏ mực, lá vông, rau má; 10g mỗi vị gồm hoàng liên, hoàng bá, bạch linh; 16g xấu hổ.

Cách dùng: cho các vị thuốc trên vào nồi cùng một 700ml nước, sắc cho thuốc cạn nước còn lại 300 ml là được. Chia làm hai phần bằng nhau dùng vào sáng và chiều tối. Uống liên tục trong 7 ngày, nếu thấy tinh thần sản khoái và không còn bị mất ngủ nữa thì ngưng.

cây đinh lăng chữa bệnh mất ngủ
Đinh lăng phối hợp với 1 số dược liệu khác tạo thành “thần dược” chữa mất ngủ cực mạnh

Bài thuốc 2. Trị mất ngủ mãn tính

Nguyên liệu: 24g lá đinh lăng, 20g mỗi vị gồm tam diệp và lá vông; 15g liên nhục; 12g tâm sen.

Cách dùng: cho các vị thuốc trên vào nồi cùng 500ml nước, sắc đến khi thuốc cạn lại còn 200ml thì ngưng. Chia làm hai phần bằng nhau, dùng vào sáng và chiều tối. Uống liên tục trong 10 ngày, ngưng 3 ngày rồi dùng tiếp. Đinh lăng khi được kết hợp cùng những thảo dược khác sẽ mang lại nhiều kết quả hơn.

Ngoài ra, người bị mất ngủ cũng có thể kết hợp lá đinh lăng với món trứng rán, cá kho hay cháo tim heo… để cải thiện giấc ngủ và giải quyết tình trạng suy nhược cơ thể.

Xem thêm:

Công dụng của cây Đinh lăng dưới góc nhìn Đông y

Cây đinh lăng ngâm rượu: Công dụng và cách làm