Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm đẹp bằng lá trầu không giúp trị nám, trị mụn, tàn nhang

Trầu không, không chỉ là món ăn quen thuộc của những người cao tuổi. Nếu biết cách làm đẹp bằng lá trầu không, ngay cả chúng ta cũng có thể sử dụng nó như một cách để trị nám, mụn, tàn nhang hiệu quả.

Cách làm đẹp bằng lá trầu không
Trầu không là nguồn nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời mà tự nhiên ban tặng cho chúng ta

Mặt nạ trị nám

Công dụng tuyệt vời đầu tiên của lá trầu không là làm mặt nạ trị nám. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá trầu không rồi ngâm trong nước muối loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước. Cho nắm lá trầu không vào nồi nước luộc rồi tiếp tục vớt lá trầu không đã chín vào máy xay nhuyễn cùng một chút nước luộc.

Bỏ lá trầu không đã xay vào nồi nước, sau đó đun cho đến khi được hỗn hợp keo. Cho hỗn hợp vào hũ kín rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Cách làm đẹp bằng lá trầu không
Bạn có thể trị nám bằng lá trầu không

Cách sử dụng: Mỗi lần cần dùng bạn hãy lấy ra một thìa rồi thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang. Dùng liên tục trong vòng 10 ngày, mỗi ngày một lần rồi sau đó giãn ra với tần suất 1 – 2 lần/ tuần.

Trị mụn

Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn và sát trùng cao. Vì vậy nếu sử dụng lá trầu không đúng cách sẽ giúp các bạn tạm biệt những đốm mụn đáng ghét, lấy lại làn da láng mịn.

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch lá trầu bằng nước rồi để để ráo. Cho lá trầu tươi vào máy xay thêm vài hạt muối rồi xay nhuyễn với một chút nước sạch, sau đó cho vào rây lọc lấy nước lá trầu rồi dùng nước trầu để rửa mặt.

Cách làm đẹp bằng lá trầu không
Mụn sẽ nhanh chóng biến mất khi chúng ta sử dụng lá trầu không

Cách sử dụng: Dùng nước trầu này sử dụng mỗi tuần từ 1- 2 lần. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt so với lúc trước. Đây là cách trị mụn an toàn, hiệu quả được nhiều chị em áp dụng thành công.

Trị tàn nhang

Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn hãy rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch, sau đó cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 – 1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

Vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm một chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn. Bỏ lá trầu không đã được xay nhuyễn vào nồi nước lá trầu, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo.

Cuối cùng, bạn hãy bỏ keo này vào một hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra một ít.

Cách làm đẹp bằng lá trầu không
Sau 2 tháng sử dụng lá trầu không làm đẹp, những vết nám sẽ dần biến mất

Cách sử dụng: Mặt rửa sạch rồi lấy trầu không đã được cô thành keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Làm liên tục mỗi ngày một lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó mỗi tuần làm một lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn). Cứ thế, sau hai tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

baomoi.com

Xem thêm:

Ăn Trầu Không có tốt không?