Hoa & Cây cảnh

Cách Nhân Giống Cây Trầu Bà Thủy Sinh Đơn Giản Tại Nhà

Trầu Bà thủy sinh nói riêng và cây Trầu Bà nói chung là cây cảnh mang đến nhiều tác dụng bổ ích cho con người. Nhiều gia đình rất yêu thích và thường trồng loại cây này. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn cách để nhân giống cây Trầu Bà thủy sinh.

1. Lợi ích của cây Trầu Bà thủy sinh

Trước khi tìm hiểu về cách nhân giống cây Trầu Bà tại nhà hãy cùng mình tìm hiểu xem những tác dụng mà cây Trầu Bà thủy sinh mang đến cho con người nhé!

  • Dùng làm cây cảnh trang trí: Cây tạo không gian xanh mát cho ngôi nhà, bàn làm việc,… của bạn. Trầu Bà thủy sinh thích hợp để bàn, hành lang, cầu thang, kệ sách, treo ban công,….
  • Thanh lọc không khí và khử độc: Chúng được xem là bộ máy lọc không khí trong nhà miễn phí. Trầu Bà có khả năng hấp thụ các loại khí độc, khói bụi gây hại cho sức khỏe con người.
  • Hấp thu bức xạ từ: Đây là một trong số ít loại cây cảnh để bàn có tác dụng hấp thu bức xạ từ các thiết bị điện từ như máy tính, điện thoại,…
  • Ý nghĩa phong thủy: Cây Trầu Bà thể hiện uy quyền, sang trọng và địa vị của người trồng. Chúng còn mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng, bình yên và hạnh phúc. Nếu bạn là người tuổi Ngọ thì cây Trầu Bà thủy sinh chính là sự lựa chọn hàng đầu trong các loại cây cảnh.
Lợi ích của cây Trầu Bà Thủy Sinh
Lợi ích của cây Trầu Bà Thủy Sinh

2. Cách nhân giống cây Trầu Bà thủy sinh tại nhà:

Bước 1: Chọn 1 nhánh câu Trầu Bà to, có lá và thân khỏe mạnh cắt sát phần gốc. Nếu chọn nhánh có rễ cây càng dễ phát triển, nếu không có rễ cũng không sao. Nhánh cây nên có chiều dài từ 15 cm đến 35 cm.

Bước 2: Tỉa bớt những lá gần đoạn cắt để dễ dâm và cắm vào bình.

Bước 3: Đổ nước vào bình thủy tinh hoặc chậu không đáy đã chuẩn bị trước. Đổ nước ngập 1/3 đến 1/2 nhánh cây Trầu Bà. Nhỏ thêm dung dịch thủy sinh hoặc dung dịch kích thích ra rễ.

Bước 4: Sau khoảng 7-10 ngày bạn sẽ thấy rễ mới bắt đầu mọc ra.

Cách nhân giống cây Trầu Bà thủy sinh
Cách nhân giống cây Trầu Bà thủy sinh

Trên đây là 4 bước nhân giống cây Trầu Bà thủy sinh đơn giản tại nhà. Bạn cũng có thể nhân giống bằng cách giâm cành đã cắt vào đất tơi xốp khoảng 15 ngày để cây ra rễ và phát triển ổn định. Sau đó bạn rửa sạch rễ cây rồi đặt vào chậu thủy tinh đã chứa nước pha loãng dung dịch thủy sinh.