Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị sẹo lồi lâu năm tại nhà hiệu quả nhất

Bạn đang bị sẹo lồi trên da nhưng chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị sẹo lồi lâu năm tại nhà hiệu quả nhất nhé.

Rau má không chỉ là thần dược chữa trị sốt, cảm cúm mà nó còn là một nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người sử dụng để trị sẹo lồi.
Cách làm:
  • Chuẩn bị 20-30g rau má rửa sạch, cho vào cối cùng 1 chút nước (khoảng 5ml) rồi giã nát, chắt lấy nước cốt ra bát nhỏ- Rửa sạch vùng da bị sẹo, lau khô.
  • Sử dụng bông gòn sạch thoa nước ép rau má xung quanh vùng sẹo. Đắp trong vòng 20-30 phút đến khi hỗn hợp se hoặc khô lại.
  • Rửa lại với nước ấm, mát xa để tinh chất ngấm vào da3. Tinh chất hành tâySau khi rửa sạch vùng da bị sẹo lồi, ngay lúc da bạn còn ẩm bạn hãy cắt đôi củ hành tây và áp nát cắt lên vùng da bị sẹo rồi giữ nguyên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm.
Thực hiện phương pháp này 1 tuần 2-3 lần bạn sẽ thấy chuyển biến rõ rệt da sáng lên và sẹo ngày càng mờ đi.
 

Tinh chất hành tây

Sau khi rửa sạch vùng da bị sẹo lồi, ngay lúc da bạn còn ẩm bạn hãy cắt đôi củ hành tây và áp nát cắt lên vùng da bị sẹo rồi giữ nguyên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 tuần 2-3 lần bạn sẽ thấy chuyển biến rõ rệt da sáng lên và sẹo ngày càng mờ đi.

Tinh chất ngải cứu

Ngải cứu là một thảo dược rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, ngải cứu được dùng nhiều trong các bài thuốc dân gian với những công dụng chữa bệnh tuyệt vời đặc biệt là với phụ nữ. Trong cây ngải cứu có chứa thành phần chống oxy hoá, nó có tác dụng làm lành tổn thương da và phá vỡ các mô sẹo lồi. Chính vì vậy rau ngải cứu được nhiều người áp dụng để trị sẹo lồi tại nhà.
Cách làm:
  • Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi giã nát rồi đắp lên vùng sẹo khoảng 20-30 phút.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, sẹo sẽ phẳng và đồng màu với da

Tinh chất đu đủ

Đủ đủ là loại thực phẩm trái cây có chứa enzym giúp làm ổn định các cấu trúc, trật tự của collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Vì thế phần nào nó có tác dụng điều trị sẹo lồi trên cơ thể rất tốt. Để thực hiện phương pháp điều trị sẹo lồi bằng đu đủ bạn có thể làm như sau.
Cách làm:
  • Đầu tiên bạn đem đu đủ gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch, sau đó thái thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nếu không có máy xay bạn có thế cho vào cối giã nát cũng được.
  • Tiếp đó sử dụng đu đủ xay đắp lên vùng có sẹo lồi bạn muốn điều trị khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn thực hiện việc này 4 lần/ngày, như vậy sẹo lồi sẽ dần dần mờ đi và biến mất hẳn, trả lại cho bạn làn da như ban đầu nhé.

Trên đây là cách trị sẹo lồi không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: