Rau củ

Cách trồng rau húng quế tại nhà chỉ trong 2 nốt nhạc

Chỉ cần có trong tay những nhánh rau húng quế, là bạn đã có thể trồng cho mình cả một vườn rau húng xinh xinh. Hãy cùng xem cách trồng rau húng quế tại nhà được tiết lộ trong bài này nhé.

cách trồng rau húng quế

Cách trồng rau húng quế

Giâm húng quế: Cắt lấy một đoạn đầu ngọn còn non dài khoảng 7 – 9cm rồi ngắt bỏ hết các lá thấp phía dưới và chỉ để lại hai lá mầm trên cùng. Sau khi ngắt lá, đặt cành húng quế vừa xong vào một bát nước sạch và để ở bậu cửa sổ nhiều nắng. Sau hai tuần kể từ khi cắt, rễ tiếp tục phát triển.

Trồng bằng hạt: Trồng theo cách 1 và sau đó cây lên nhiều và lại gieo thêm 1 mớ hạt nữa. Lọai hạt gieo mua từ VN có tên là sweet basil. Mua đất trồng rau bỏ vào chậu. Nước sạch 1 thùng to và trộn thêm 1 nắp nước dùng để cho rau phát triển tốt rồi tưới vào chậu và dùng tay không (không dùng găng tay khi làm vườn) trộn đều đất cho thấm nước.

Ứu dụng của rau húng quế mà ít người biết

Húng quế là cây rau gia vị có mùi thơm đặc biệt hơn vừa có thể ăn sống vừa có thể ăn chung với các loại thực phẩm khác, húng quế ăn chung với lòng lợn, thịt chó… rất ngon. Ngoài việc làm rau thơm, cây húng quế còn dược dùng trong thuốc Nam. Người ta tính được rằng trong thành phần hoá học của húng quế có 6% protein, melhioninc cùng các loại tinh dầu khác. Trong cây húng quế có 0,4 – 0,8% tinh dầu có mùi thơm dễ chịu nên người ta có thể lấy cả cây húng quế nấu nước uống để chữa cảm cúm, nhức đầu, nghẹt mũi, đầy bụng, khó tiêu, chữa đau răng…

Như vậy, cách trồng rau húng quế thật đơn giản đúng không nào. Ngay bây giờ bạn có thể áp dụng trồng ngay loại cây hữu ích này.

Xem thêm:

Cách trồng cà rốt tại nhà đơn giản nhất

Tổng hợp