Hoa & Cây cảnh

Cách trồng và chăm sóc cây chuỗi ngọc

Cây chuỗi ngọc với hình dáng và màu sắc bắt mắt nên rất nhiều người đã tìm đến cách trồng cây chuỗi ngọc. Việc treo chậu chuỗi ngọc trong nhà hoặc ngoài sân vườn sẽ giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm phần xanh mát. Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây chuỗi ngọc cho không gian nhà bạn.

Cách trồng và chăm sóc cây chuỗi ngọc
Sức hút của cây chuỗi ngọc bi

Ý nghĩa của cây Chuỗi ngọc

Cây Chuỗi ngọc hay còn gọi là lan hạt dưa, ngay từ cái tên đã toát lên vẻ tinh tế, long lanh như những hạt ngọc, cây Chuỗi ngọc thể hiện một sự quý phái, trang nhã lịch thiệp đối với bất cứ người sở hữu nó.

Ngoài ra, cây chuỗi ngọc còn có màu xanh ngọc bích, thể hiện niềm vui tươi, yêu đời, sự trang nhã. Những chiếc lá của cây Chuỗi ngọc gắn kết với nhau, tạo nên một dải màu xanh như chuỗi ngọc màu xanh bích, thể hiện thứ tình cảm gắn kết, không bao giờ tách rời

Cách trồng và chăm sóc cây chuỗi ngọc
Cây chuỗi ngọc có màu xanh ngọc bích, thể hiện niềm vui tươi, yêu đời, sự trang nhã

Cách trồng cây chuỗi ngọc

Cây chuỗi ngọc dễ trồng và không cần tốn nhiều thơi gian chăm sóc, cây có tốc độ sinh trưởng bình thường, ưa sáng, nhu cầu nước thấp nên khả năng chịu hạn cao.

Cách nhân giống cây chuỗi ngọc

Chuỗi ngọc là cây sinh sản vô tính nên khi lá rụng xuống đất sẽ sinh ra rể và tạo thành cá thể mới. + Ngoài ra, có thể nhân giống cây chuỗi ngọc treo bằng phương pháp tách bụi.

Cách trồng và chăm sóc cây chuỗi ngọc
Chuỗi ngọc là cây sinh sản vô tính nên khi lá rụng xuống đất sẽ sinh ra rể và tạo thành cá thể mới

Cách chăm sóc cây chuỗi ngọc

Với đặc điểm của cây là rất dễ trồng cũng như chăm sóc , là loại cây ưa ánh sáng nên bạn có thể trồng treo trên ban công của bạn hoặc nơi góc học tập có nhiều ánh sáng chiếu vào. Cây thích hợp làm cây cảnh văn phòng

Khi bạn trồng cây vào mùa hè thì bạn nên tưới nhiều nước hơn vì khả năng mất nước của cây cũng khá là lớn nên bạn cũng cần có thêm được nhiều nước để giúp cây phát triển triển tốt hơn. Bạn có thể phân bổ lượng nước tới phù hợp vào những ngày mưa, tuyệt đối không tưới thêm nước vào những ngày mưa nếu bạn tưới thêm nước sẽ làm cho cây bị thừa nước và khiến cho cây rất dễ bị chết

Cây sẽ bị úng nước, mặc dù lúc đầu bạn trông cây có vẻ đầy đặn và khỏe mạnh, tuy nhiên, nguyên nhân cái chết đã thiết lập trong lòng đất, và sự úng nước là lây lan lên từ hệ thống rễ.

Tổng hợp

Xem thêm:

Cách trồng cây cẩm tú cầu và cách cắt tỉa chăm sóc cây