Hoa & Cây cảnh

Cây Hương Đào và những ý nghĩ ĐẶC BIỆT trong phong thủy

Cây hương đào còn co tên gọi khác là đào kim nhưỡng, cây sim. Tên khoa học là Myrtus communis, thuộc họ đào kim nương, sim (Myrcaeae). Cây có nguồn gốc ở Địa Trung Hải, được trồng chủ yếu để lấy dầu và được trông làm cảnh ở nước ta những năm gần đây.

Mô tả

Là cây bụi thường xanh, cao 2-5m, phân thành nhiều nhánh. Lá mọc đối, nhỏ dài, có màu xanh đen, dài 3-5cm, có chứa tinh dầu, mép lá không có răng cưa, khi vò có mùi thơm đặc biệt. Hoa 5 cánh màu trắng, tựa giống bông hoa đào, hoa thụ phấn nhờ côn trùng. Quả mọng có màu tím đên giống quả sim. Cây ra hoa nhiều vào cuối mùa hè.

cây hương đào

Ý nghĩa phong thủy  

Lá và hoa hương đào tiết ra chất có khả năng kháng khuẩn cao, tiêu diệt nhanh các vi khuẩn tồn tại trong không khí, mang lại sự trong lành. Ngoài ra còn có thể đọc thêm về cây lọc không khí tốt tại đây https://caythuocdangian.com/cay-luoi-ho

Mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp người ôm đau, bệnh tật trở nên khỏe, người già hóa trẻ, vì vậy cây còn được xem là cây liêng thiêng.

Là biểu tượng của sự hòa bình, bình yên và vui vẻ, tâm lý dễ chịu luôn đem đến những điều tươi mới trong cuộc sống cho gia chủ.

Cây có khả năng diệt nấm mốc và hút ẩm trong nhà, đồng thời cung cấp oxy, nên không phải lo lắng khi đặt cây trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách trồng và chăm sóc

Trồng cây trong đất giàu dinh dưỡng nên trộn thêm phân bón hữu cơ vào đất trồng, chọn đất dễ thấm nước.

Không nên tưới nhiều nước cho cây, vì cây không chịu được ngập, chỉ nên tưới 2 lần mỗi tuần, giữ độ ẩm cho đất.

Mua bầu cây từ cửa hàng cây cảnh và đặt vào chậu, cho đất trông rồi dùng tay ấn nhẹ, tưới ít nước để cây nhanh ra rễ.

Đặt chậu cây ở những nơi có ánh nắng như ban công, kệ cửa sổ để cây phát triển tốt. Nên để ý cây để phát hiện sâu bệnh và dùng thuốc diệt để không làm hại đến cây.

cây hương đào

Ứng dụng của cây

Được chọn làm cây cảnh trồng nhiều ở sân vườn nhà, văn phòng, ở công viên hay trồng làm hàng rào.

Ở đảo Corsica và đảo Sardinia thường dùng quả của cây hương đào ngâm rượu, loại rượu này có 2 loại được ngâm từ loại quả màu tím đen và màu vàng. Rượu hương đào có tên gọi là Mirto, một đặc sản của người dân nơi đây, Mirto Rosso có màu đỏ và Mirto Bianco có màu trắng, màu sắc này tương ứng với màu của 2 loại quả trên.

Trước đây chỉ trồng những cây lớn, ngày nay cây hương đào được khai thác triệt để hơn thành những chậu cây nhỏ xinh để đặt bàn.

Trong y học, có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng cao, dùng lá cây hương đào tươi, rửa sạch, sắc lấy nước để rửa có tác dụng chữa các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Có thể tìm hiểu thêm một số cây có tác dụng chữa bệnh trong Đông y rất tốt tại https://caythuocdangian.com

Tinh dầu được chiết xuất từ lá hương đào có tác dụng diệt muỗi, trị các vết cắn của côn trùng, mùi thơm dễ chịu giúp căn phòng luôn thoáng mát.

Vào những ngày giao mùa, hay những ngày mưa ẩm ướt, cây hương đào luôn là lựa chọn hợp lý khi muốn mua một cây cảnh cho nhà mình để thay đổi không khí mới, xóa đi cái u ám của mưa.