Cây theo tuổi

Cùng tìm hiểu cây kim ngân hợp với tuổi nào

Cây kim ngân được nhiều người ưa chuộng vì mang lại sự xanh mát cho không gian sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu, cây kim ngân hợp với tuổi nào? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Cây kim ngân có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

y-nghia-phong-thuy-cay-kim-ngan

Một chậu kim ngân nhỏ xinh có thể để trên bàn làm việc, phòng khách . . . sẽ mang đến vẻ đẹp sinh động, mát mắt , có ý nghĩa tinh thần rất lớn giúp giảm stress trong cuộc sống và sau giờ làm việc căng thẳng. Cây kim ngân cũng được chọn làm nguyên liệu bonsai bởi ta dễ dàng nuôi được gốc lớn từ hạt dễ dàng tạo dáng, khống chế được chiều cao cây và độ lớn của lá.

Theo như  9 Cây cảnh phong thủy trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc thì kim ngân là một trong những cây phong thủy thu hút nhiều tài lộc và may mắn. Riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng) đã mang đến ý nghĩa giàu có và thịnh vượng. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà.

Cây kim ngân có năm lá bắt nguồn từ mỗi chi nhánh, điều này có thể biểu trưng cho năm yếu tố của phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nhiều chậu cây có thân cây là những nhánh nhỏ bện chặt vào nhau như bím tóc, thể hiện sự bền vững về tiền tài. Ở một số nơi, người ta đặt tiền xu trên thân cây khi trồng để thêm phần cát lợi.

Cùng tìm hiểu cây kim ngân hợp với tuổi nào

Trong phong thủy, số lượng cây trong một chậu trồng cũng có những ý nghĩa nhất định, chính vì vậy mà người ta thường trồng 3 hay hoặc 5 cây kim ngân vào một chậu hay chỉ đơn giản là một cây đơn. Hàm ý của số lượng cây cụ thể như sau:

– 1 cây: được gọi là trụ thiên, mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước, thể hiện sự kiên cường và bất khuất.

– 3 cây: được gọi là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên, địa, nhân (người). Có câu “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đồng thời số 3 cũng tượng trưng cho Phước, Lộc, Thọ, mang tới sự may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

– 5 cây: Số 5 gọi là ngũ phúc, cây kim ngân thắt bím thường là tết 5 cây lại với nhau mang ý nghĩa phong thủy là phước, lộc, thọ, an, khang.

Cùng tìm hiểu cây kim ngân hợp với tuổi nào

Ngoài ý nghĩa cây kim ngân trong phong thủy, còn có tác dụng lọc không khí rất tốt, hút khí độc như benzene, toluene, focmandehit… đem đến bầu không khí trong lành, an toàn.

Tuổi nào hợp với cây kim ngân

Kim ngân hầu như có thể hợp với tất cả các tuổi thuộc 12 con giáp. Tuy nhiên, theo dân gian, có 3 con giáp cực kỳ đắc tài đắc lộc nếu trồng kim ngân trong nhà. Đó là tuổi Tý, tuổi Thân và tuổi Tuất

Cây kim ngân hợp với tuổi Tý

Cùng tìm hiểu cây kim ngân hợp với tuổi nào

Người tuổi Tý có bản năng tự nhiên là yêu đồng tiền, chú trọng tích góp gia sản. Tuy nhiên, đa số họ là những người quản lý tài chính không tốt lắm, không thực sự giỏi trong đầu tư, cũng như nắm bắt được cơ hội kiếm tiền. Cây kim ngân sẽ giúp người tuổi Tý phần nào khắc phục được điều đó, làm tăng vận may, giúp bạn dám mạo hiểm hơn, dám đối diện với thử thách và nắm lấy cơ hội để kiếm tiền, phát tài.

Cây kim ngân hợp với tuổi Thân

Người tuổi Thân nắm trong tay nhiều kiến thức, bất luận ngành nghề nào mà họ chọn thì trong tương lai đều có thể gặt hái được thành công. Họ là những người có tài quản lý tài vụ rất nhanh nhạy. Tuy nhiên, vận trình tài lộc của người tuổi Thân có phần bất ổn,  nếu vì quá cao ngạo mà không biết tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, tài chính của họ có thể sa sút ngay.

Cùng tìm hiểu cây kim ngân hợp với tuổi nào

Người cầm tinh con khỉ nên đặt chậu cây kim ngân trong phòng khách, trên bàn làm việc. Cây kim ngân như sự nhắc nhở giúp gìn giữ tài sản chặt chẽ, tài vận tương đối vững vàng, quản lý tốt tiền bạc, và quý trọng của cải.

Cây kim ngân hợp với tuổi Tuất

Tuổi Tuất là những người sống ngay thẳng, thật thà và tốt bụng. Họ không bao giờ vì tiền tài, vật chất, địa vị mà đánh mất đi giá trị, phẩm chất của con người mình. Dù làm việc gì, người tuổi Tuất cũng nghĩ cho lợi ích của cộng đồng, tập thể. Người tuổi Tuất có tính thẳng thắn, trung thành tuy nhiên lại không giỏi ngoại giao, giao tiếp nên khó thành công trong công việc. Người tuổi Tuất có tài vận tương đối vững vàng, nhưng không quá biết quản lý tiền bạc, không biết nắm bắt thời cơ kiếm tiền, có cơ hội cũng không biết nắm bắt, rất khó có thể phát tài.

Cùng tìm hiểu cây kim ngân hợp với tuổi nào

Những đặc trưng trên của người tuổi Tuất cho ta biết rằng, họ không phải là người theo chủ nghĩa vật chất, nhưng để đường tài vận của người tuổi Tuất gặp nhiều may mắn và hanh thông, họ có thể đặt trong phòng làm việc của mình một cây cảnh phong thủy. Tuổi Tuất là tuổi hợp nhất với cây kim ngân. Cây kim ngân sẽ giúp cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính vừa mang lại nhiều tiền tài, đồng thời gìn giữ tài sản chặt chẽ.

Cùng tìm hiểu cây kim ngân hợp với tuổi nào

Đặc biệt, cây kim ngân khá hợp với người tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958 hay 2018) và Giáp Tuất (sinh năm 1934 hay 1994).

Trên đây là thông tin chi tiết về cây kim ngân hợp với tuổi nào. Để biết thêm về loại cây cảnh này, bạn có thể tham khảo bài viết: Đầy đủ về cây Kim Ngân: Lợi ích, ý nghĩa phong thủy, mua và chăm sóc đúng cách tại đây hoặc xem video trực quan về cây Kim Ngân dưới video này nhé!