Làm đẹp bằng thảo dược

Điểm danh 5 cách làm trắng da bằng mật ong tại nhà

Mật ong được ví như món quà mà tạo hóa bạn tặng cho con người chúng ta. Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách làm trắng da bằng mật ong tại nhà nhé.

1. Cách làm trắng da bằng mật ong và trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu: 

1 lòng trắng trứng gà

1 thìa mật ong

1 thìa nước cốt chanh tươi

Thực hiện:

Cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên gồm trứng gà, mật ong và chanh cho vào một bát thủy tinh, trộn đều lên với nhau.

Cách dùng: 

Để làm trắng da mặt bằng mật ong kết hợp trứng gà, chanh này bạn cần rửa thật sạch mặt trước khi dùng.

Sau khi thấm khô da mặt, bạn thoa đều một lớp hỗn hợp đã tạo lên da, để khô trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hiệu quả: 

Mật ong kết hợp cùng với trứng gà có tác dụng dưỡng ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và dưỡng trắng da một cách hiệu quả, đồng thời có tác dụng cải thiện độ đàn hồi cho da tốt hơn.

Lưu ý: Khi mặt nạ khô, không nên bóc trực tiếp lớp màng đó bởi chúng có thể làm tổn thương làn da của bạn. Bên cạnh đó, sau mỗi lần sử dụng mặt nạ làm trắng da bằng mật ong, bạn nên tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2. Cách làm trắng da mặt bằng mật ong và sữa chua

Chuẩn bị nguyên liệu: 

2 muỗng mật ong

2 muỗng sữa chua

Thực hiện: 

Làm trắng da bằng mật ong và sữa chua rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên.

Sau đó là bôi hỗn hợp này lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ và để yên trong 15 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm và lau khô.

 Lưu ý: 

Thực hiện các làm trắng da từ mật ong này 2 lần/tuần, da bạn không chỉ trắng sáng mà còn ngăn chặn nếp nhăn da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn.

3. Mặt nạ mật ong trắng da khi kết hợp với sữa tươi

Nguyên liệu: 

2 hộp sữa tươi không đường

5 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Thực hiện: 

Đem 2 nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên trộn đều lên với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc mịn.

Tắm qua bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt và toàn cơ thể. Để yên trong khoảng 15 phút rồi kết hợp massage để cho hiệu quả làm trắng da như ý.

Hiệu quả:  Mật ong + sữa tươi không chỉ có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí mà còn áp dụng phù hợp cho mọi loại da.

Lưu ý:  

Kiên trì thực hiện biện pháp làm trắng da mặt bằng mật ong này hàng tuần sẽ giúp da mặt của bạn trở nên trắng sáng. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để bôi lên toàn thân mỗi lần đi tắm.

4. Mặt nạ trắng da từ  mật ong + dầu ô liu

Nguyên liệu

1 thìa mật ong nguyên chất

1 thìa dầu oliu

Thực hiện

Cho mật ong và dầu oliu đổ chung vào một chiếc bát thủy tinh, lấy đũa đảo đều cho đến khi hỗn hợp đặc mịn lại là bạn đã có ngay một hỗn hợp làm trắng da với mật ong tại nhà.

Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, lấy bông gòn thấm hỗn hợp và thoa lên mặt. Lưu ý, phủ đều lên da mặt và da cổ (không đắp quá dầy).

Làm trắng bằng mật ong bạn hãy để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Có thể kết hợp massage để cho hiệu quả nhanh chóng hơn.

Làm đẹp từ mật ong này thực hiện vô cùng đơn giản, tiết kiệm chi phí. Kiên trì cách làm trắng da toàn thân bằng mật ong này 2- 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.

5. Cách làm trắng da mặt bằng mật ong và nghệ

Làn da bị tổn thương sau mụn hoặc đang bị mụn cũng có nhu cầu được chăm sóc. Để dưỡng trắng da mặt trong trường hợp này, bạn nên sử dụng hỗn hợp mật ong + nghệ.

Theo đó, thành phần curcumin có trong bột nghệ sẽ tăng cường tái tạo da, hỗ trợ tế bào lên da non, đồng thời cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng vùng da bị thâm trở nên sáng mịn, hồng hào trở lại.

Nguyên liệu: 

50g nghệ tươi (đã làm sạch vỏ, để khô nước)

100ml mật ong nguyên chất

Thực hiện: 

Nghệ tươi bạn đem đập nát, giã nhuyễn hoặc cắt thành từng lát mỏng. Sau đó bạn cho nghệ và mật ong vào một hũ thủy tinh theo tỷ lệ 1:2, đậy nắp kín và ngâm trong khoảng 2 tuần là có thể dùng được.

Mỗi lần dùng bạn bỏ ra khoảng một thìa vừa đủ, thoa đều lên mặt, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trên đây là  cách dưỡng trắng da bằng mật ong siêu cấp tốc tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da trắng mịn, rạng ngời nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng cách dưỡng trắng da bằng mật ong thì có thể tham khảo sử dụng kem làm trắng da để giúp thực hiện giấc mơ Bạch Tuyết nhé.

Xem thêm: