Làm đẹp bằng thảo dược

Gội đầu không dùng dầu gội và những lưu ý cần phải biết

Gội đầu không dùng dầu gội (No Poo) đang là xu hướng hiện nay của nhiều người. Với cách này, chúng ta có thể giữ cho mình 1 mái tóc đẹp và chắc khỏe tự nhiên. Không hóa chất, không chất nhân tạo khiến tóc chắc khỏe hơn. Và điều đó cũng có nghĩa là từ nay bạn đã có thể “thoải mái” với những kiểu tóc mà mình yêu hơn.

Gội đầu không dùng dầu gội và những lưu ý cần phải biết
Tóc đen và chắc khỏe hơn với No Poo

Đừng vội chạy theo xu hướng mà bỏ quên những lưu ý này nhé:

1. No Poo không dành cho tất cả mọi người

Nếu tóc bạn thuộc loại bị chẻ ngọn, cứng, khô thì đừng áp dụng No Poo với liều lượng cao. Bạn chỉ nên áp dụng cách ngày hoặc 2 ngày 1 lần, tuyệt đối tránh dùng baking soda để làm sạch tóc hàng ngày. Bởi lẽ, baking soda làm sạch tóc bằng cách mở các lớp biểu bì của tóc, do đó nó khiến tóc dễ khô và hư tổn hơn.

2. No Poo không dành cho người thiếu kiên nhẫn

“Phải kiên nhẫn!” là câu thần chú mà bất cứ tín đồ nào của No Poo đều phải thuộc. Tóc bạn sẽ không trở nên đẹp ngay sau một vài lần. Việc tóc trở nên khô hoặc tiết dầu khủng khiếp là điều hầu hết mọi người đều phải đối mặt. Nhưng, không cần quá lo lắng, các triệu chứng đó dần dần sẽ giảm và biến mất.

3. No Poo – Thành công hay thất bại đều dựa cả vào bạn

Việc tóc đẹp hay xấu phụ thuộc vào thói quen chăm sóc của bạn. Nếu bạn vẫn sử dụng máy sấy nóng, uốn tóc thường xuyên, ép tóc liên tục hoặc thay đổi màu nhuộm xoành xoạch thì dù có No Poo, bạn cũng không thay đổi được tình hình.

4. Chỉ dùng dầu gội trước khi chuyển sang No Poo

Tóc của bạn cần phải lột bỏ lớp silicon của các sản phẩm dầu gội, dầu xả, sản phẩm dưỡng tóc trước khi được chăm sóc thực sự. Nếu dùng cả dầu gội lẫn dầu xả, sợi tóc sẽ có một lớp vỏ bọc silicon dày và quá trình tác động của No Poo vào tóc sẽ mất thời gian hơn. Ít nhất 2 tuần trước khi áp dụng No Poo, hãy chỉ gội đầu bằng dầu gội.

5. Nước cứng là kẻ thù của No Poo

Nước tự nhiên được coi là cứng nếu chứa trên 3 miligam cation canxi (Ca2+) và magie (Mg2+) trong một lít, nó sẽ gây kết tủa khi gặp baking soda. Bùn và khoáng chất trong nước cứng cũng khiến bạn cảm thấy tóc trở nên nặng nề và không sạch sẽ. Vậy nên hãy đầu tư một bộ lọc vòi sen để có chất lượng nước sinh hoạt tốt nhất nhé. Điều này không chỉ phục vụ cho phương pháp No Poo mà còn cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Và đây là những cách thức giúp bạn gội đầu không dùng dầu gội hiệu quả

Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc đen và khỏe tự nhiên

Gội đầu không dùng dầu gội và những lưu ý cần phải biết

Bồ kết, loại thảo mộc rất nổi tiếng với khả năng làm sạch, chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn. Chất saponin trong bồ kết có tác dụng như chất tẩy rửa tự nhiên, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và đặc biệt có thể điều trị nấm da đầu. Ngoài ra, thành phần hợp chất flavonozit, trong đó có saponaretin là một trong những hỗn hợp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu hiệu quả.

Đơn giản và tiện lợi nhất là loại bồ kết túi lọc, bạn chỉ cần ngâm trong nước nóng vài phút là có thể sử dụng. Kiên trì với bồ kết, chẳng bao lâu mái tóc đen óng ả, suôn mượt sẽ là của bạn, hiệu quả chẳng thua kém các loại dầu gội đắt tiền. Nếu bâng khuân về hương thơm, bạn có thể cho thêm nước cốt chanh để giảm mùi tanh của bồ kết.

Dùng Baking Soda và giấm táo để tóc chắc khỏe hơn

Gội đầu không dùng dầu gội và những lưu ý cần phải biết

Gội đầu không cần dầu gội với baking soda và giấm tóc đặc biệt phù hợp với tóc dầu, da đầu nhiều nhờn. Bột soda tạo môi trường kiềm nhẹ giúp hấp thụ bã nhờn, từ đó làm sạch tóc. Độ axit của giấm sẽ cân bằng pH tự nhiên của da đầu, giúp mái tóc mượt mà, óng ả.

Để thực hiện, bạn chỉ cần pha 1 muỗng bột baking soda và nước, khuấy cho tan đều hết bột, rồi nhỏ thêm một vài giọt giấm táo vào hỗn hợp. Thoa “dầu gội tự làm” lên tóc, massage nhẹ vào chân tóc, cuối cùng xả sạch với nước. Tuy nhiên, công thức này chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần, bởi liên tục dùng baking soda sẽ bào mòn lớp sừng bao quanh tóc.

Tổng hợp

Xem thêm:

Phục hồi tóc hư tổn tại nhà bằng chuối