Khỏe đẹp, Món ăn bài thuốc

Hướng dẫn nấu nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ siêu dễ.

Nấm linh chi là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng nhưng khó bảo quản. Sẽ ra sao khi bạn mua quá nhiều nấm linh chi mà không thể dùng hết trong thời gian ngắn? Giải pháp tối ưu chính là ngâm rượu để tránh hư hỏng, cháy và biến chất. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ qua bài viết sau nhé!

Xem thêm: nấm lim xanh

Cách nấu nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ

nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ
nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ

Chuẩn bị

Nguyên liệu để thực hiện khá, phổ biến và dễ mua, bạn có thể tìm được ở bất cứ đâu nhưng bạn nên chọn những nơi uy tín để mua như Nhà thuốc Việt  để đảm bảo chất lượng của nấm

  • 250gr Nấm linh chi: Để ngâm nhanh hơn nên dùng loại cắt lát.
  • Táo đỏ 1kg
  • 10l Rượu: Nên chọn loại rượu ngon để ra thành phẩm hấp dẫn hơn và có độ nồng từ 40 trở lên.
  • Bình thủy tinh: chọn bình trong sạch và tráng qua nước.

Thực hiện

Rửa sạch nấm linh chi và táo đỏ. Sau đó, bỏ 2 nguyên liệu kia để ráo nước.

Cho lần lượt nấm linh chi thái lát cùng với táo đỏ vào bình thủy tinh đã rửa sạch. Bạn cũng có thể thêm những tài liệu phụ khác để làm tăng thêm hương vị như long nhãn. Còn nếu không thì chỉ cần táo đỏ và nấm linh chi là đủ. Bạn cùng đi ngâm trong vòng 1 tuần ở nơi khô ráo và thoáng mát. Rượu càng để lâu càng ngon hơn vì thế không cần lắng nghe rượu bị hỏng. Nếu muốn nghỉ nhiều hơn để giảm thời gian làm việc, bạn chỉ cần nhân công thức lên và làm như trên.

Lưu ý: Chỉ nên dùng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15ml. Không nên sử dụng nhiều hơn.

Xem thêm: nấm linh chi

Tác dụng của nấm linh chi táo đỏ

tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ
tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ

Tăng cường sức đề kháng: Nấm linh chi táo đỏ có chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như polysaccharides, triterpenoids và axit ganoderic.

Tăng tuần hoàn máu:Trong các hoạt chất của nấm Linh Chi thì Adenosine là một trong những thành phần quan trọng có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và các thành mạch. Chúng giúp ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ.

Trẻ hóa làn da: Nhóm sterois trong nấm linh chi đỏ có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan. Thành phần axit ganodemic làm trẻ hóa các mô cơ thể và tế bào, bài tiết độc tố, khắc phục rối loạn da, làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá…

Tăng cường sinh lực: Nấm linh chi là loại nấm giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe và tăng năng lượng rất tốt. Hiện còn đang tiến triển đến khả năng tăng cường sinh lực, bổ thận, tráng dương cho quý ông hiệu quả.

Bồi bổ sức khỏe: Uống nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ sẽ hỗ trợ cải thiện suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh hiệu quả. Uống loại rượu này còn khả năng cải thiện chứng lo âu, mất ngủ, mệt mỏi. Nếu như bạn mắc chứng bệnh chán ăn thì đừng nên bỏ qua loại rượu này nhé. Uống rượu nấm linh chi là một cách giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, bồi bổ cơ thể một cách tối đa.

Tăng khả năng miễn dịch: Trong nấm linh chi có chứa thành phần polisaccarit với hàm lượng cao. Thành phần này đề cập đến công dụng tăng khả năng miễn dịch và giúp kích thích tế bào thực tế. Bên cạnh đó, nấm linh chi ngâm rượu còn tiêu diệt hết những tế bào gây hại, kể cả ung thư.

Tổng kết, nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏ không chỉ mang lại nhiều lợi ích và còn dễ thực. Chúc các bạn thực hiện thành công.