Khỏe đẹp

Mách bạn 4 mẹo phong thuỷ văn phòng mang đến may mắn

Văn phòng làm việc không chỉ là ngôi nhà thứ hai của nhân viên mà còn là cơ sở phát triển kinh tế, sự nghiệp của chủ kinh doanh. Thiết kế đẹp mắt, hợp phong thuỷ mang đến cho bạn may mắn, tài lộc và môi trường làm việc phát triển thoải mái. Bài viết dưới đây chia sẻ: 4 mẹo phong thuỷ văn phòng mang đến may mắn. Hãy cùng nhau tìm hiểu hiểu nhé!

Thiết kế lối ra vào dễ tìm hợp phong thuỷ văn phòng

Trong phong thủy văn phòng, lối ra vào là khu vực quan trọng cần chú ý. Cửa trước còn được gọi là “miệng của khí” vì nó là cách năng lượng và vận may đi vào không gian sống/làm việc của bạn. Một lối vào tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội trong công việc, nhiều đối tác, khách hàng tiềm năng. Do đó, văn phòng cần có lối vào, cửa vào thoáng đẹp và dễ tìm. Bảng, biển tên phải rõ ràng. Cần kiểm tra xem cửa có hoạt động không. Cách đơn giản để kiểm tra phong thủy lối vào là quan sát, hỏi han xem mọi người có thấy khó khăn khi tìm đến trụ sở văn phòng của bạn hay không. Nếu khách hoặc người giao hàng không thể tìm thấy văn phòng của bạn một cách dễ dàng, thì các cơ hội, vận may cũng sẽ không tìm thấy bạn.

phong thuỷ văn phòng làm việc 2
Trong phong thủy văn phòng, lối ra vào là khu vực quan trọng cần chú ý

Chú ý đến phong thuỷ văn phòng thiết kế khu vực lễ tận tiếp đón

Lễ tân giống như miệng của khí, vì đây là cách mọi người đi vào không gian văn phòng của bạn. Đó là ấn tượng đầu tiên mà mọi người cảm nhận về văn phòng, đồng thời cũng là ranh giới để bảo vệ những người làm việc bên trong. Do đó, điều quan trọng là khu vực lễ tân cần được bố trí ở vị trí “chỉ huy” – Nơi có thể nhìn thấy bất kỳ ai đi vào, đi ra. Bạn cũng nên dành chút thời gian, công sức bài trí để khu vực lễ tân luôn tạo cảm giác chào đón, thân thiện, đủ ánh sáng, sạch sẽ và dễ tìm. Hãy nghĩ xem, bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi đến văn phòng lần đầu tiên và cách bạn có thể biến nó thành một trải nghiệm tích cực cho khách.

Trang trí mảng xanh mang ý nghĩa phong thuỷ văn phong tốt

Cây xanh đại diện cho yếu tố Mộc, mang đến ý nghĩa phong thuỷ văn phòng tốt. Kết nối với sự phát triển, sức sống và những khởi đầu mới. Cây xanh trong không gian làm việc của bạn có thể khuyến khích phát triển sự nghiệp.Tuy nhiên, cây cảnh văn phòng cần được chăm sóc và nuôi dưỡng để phát triển xanh tốt quanh năm. Tốt nhất bạn nên sử dụng cây thật, tránh các loại cây nhân tạo. Nếu không gian văn phòng không phù hợp để bài trí cây xanh thật (thiếu sáng tự nhiên). Hãy chọn những cây nhân tạo có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng hoa khô, hoa nhựa để trang trí văn phòng vì chúng không có năng lượng sống tươi mới.

>>>Xem thêm: Thiết kế văn phòng xanh

Vị trí của người đứng đầu trong văn phòng làm việc

Vị trí chỉ huy là một khái niệm cơ bản trong phong thủy văn phòng. Khi đứng ở vị trí chỉ huy, bạn có thể thấy khoảng không gian rộng nhất. Điều đặc biệt quan trọng là bàn làm việc nên đặt ở vị trí chỉ huy. Bạn hãy đặt bàn làm việc ở vị trí có thể nhìn thấy lối vào phòng làm việc hoặc văn phòng khi đang ngồi tại bàn làm việc mà không cần thẳng hàng với lối vào. Nếu không thể đặt bàn làm việc ở vị trí chỉ huy, bạn cần phải sửa lại bằng gương. Đặt gương sao cho bạn có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của lối vào khi bạn đang ngồi ở bàn làm việc. Điều quan trọng là bàn làm việc của “sếp” phải ở vị trí chỉ huy toàn bộ không gian văn phòng. Vị trí này sẽ ở góc tài lộc hoặc góc quan hệ, cho phép họ có cái nhìn đầy đủ hơn về những gì đang diễn ra trong công ty và nhận thức được cơ hội mới.

phong thuỷ văn phòng làm việc 1
Vị trí chỉ huy là một khái niệm cơ bản trong phong thủy văn phòng. Khi đứng ở vị trí chỉ huy, bạn có thể thấy khoảng không gian rộng nhất.

4 mẹo phong thuỷ văn phòng làm việc hay đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Thiết kế văn phòng làm việc không cần chỉ đẹp là đủ. Yếu tố phong thuỷ, thiết kế linh hoạt và tác động tâm lí tốt đến nhân viên chính là các yếu tố cần thiết. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.