Làm đẹp bằng thảo dược

Mẹo dưỡng da trắng tự nhiên tại nhà an toàn

Để có được một làn da trắng, trước hết bạn cần phải bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết để sở hữu cho mình làn da khỏe mạnh. Một làn da khỏe mạnh mới có thể trắng đẹp tự nhiên và rạng rỡ. Sau đây là 5 cách làm trắng da tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, lành tính mà bạn không thể bỏ qua.

  1. Nha đam (lô hội)

Nha đam là một giống cây họ xương rồng, được biết đến với đặc tính chữa bệnh và dưỡng trắng da, cấp nước, làm dịu da. Thân cây nha đam lưu trữ nước, tạo ra một chất trong suốt, dạng gel, chứa vitamin, hợp chất chống oxy hóa, khoáng chất và axit amin. Gel từ nha đam đã được sử dụng xuyên suốt mọi thời đại vì đặc tính chữa lành, bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong cho mọi làn da.

Nguyên liệu:

1 lá nha đam (khoảng 200gr), 50ml sữa tươi không đường

Thực hiện:

Bước 1: Gọt vỏ và rửa thật sạch lá nha đam với nước muối loãng.

Bước 2: Xay nhuyễn phần thịt nha đam bằng máy xay cho đến khi thu được một hỗn hợp đặc sệt.

Bước 3: Từ từ cho sữa tươi không đường vào hỗn hợp nha đam vừa xay xong, khuấy nhẹ tay để sữa và nha đam được trộn đều với nhau, ta sẽ thu được mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên với nha đam và sữa.

Bước 4: Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng massage để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da.

Bước 5: Để yên trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

 

  1. Đu đủ

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, ví dụ như lycopene, hợp chất có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa. Các enzyme papain và chymopapain trong đu đủ cũng giúp giảm viêm trên làn da mụn. Đồng thời, đu đủ cũng rất giàu vitamin A, đóng vai trò chính trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Sử dụng đu đủ để trị mụn, dưỡng trắng là những phương pháp chăm sóc da tại nhà phổ biến nhất.

Nguyên liệu:

½ trái cam, ½ trái đu đủ chín, 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Cắt nhỏ, xay nhuyễn đu đủ chín cùng nước ép quả cam và mật ong nguyên chất cho đến khi tất cả các nguyên liệu được trộn đều với nhau.

Bạn sử dụng hỗn hợp trên để đắp trên nền da sạch trong 20 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch và dưỡng da bằng các bước tiếp theo. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để ủ trắng da toàn thân.

  1. Nước vo gạo

Nước vo gạo từ lâu đã được sử dụng nhiều để làm sáng da, mang lại một làn da sạch sẽ, mịn màng. Lý do chính là vì chúng chứa nhiều axit amin cần thiết giúp các tế bào da tăng trưởng, chứa hợp chất chống oxy hóa, vitamin B để điều trị nếp nhăn. Ngoài ra, nước vo gạo còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu da khi da bị cháy nắng hoặc bong tróc, nứt nẻ.

Nguyên liệu:

50ml nước vo gạo, 2 thìa cà phê bột yến mạch xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê sữa chua không đường.

Thực hiện:

Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau đến khi thu được một hỗn hợp sệt nhẹ và đồng nhất. (Lưu ý, khi chắt nước vo gạo, vo 1 – 2 lần cho gạo sạch bụi bẩn và lấy nước vo lần 3).

Đắp mặt nạ làm từ nước vo gạo sau khi đã rửa sạch mặt, sau 20 phút rửa sạch da mặt bằng nước âm và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

  1. Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ từ lâu đã nổi tiếng với khả năng dưỡng trắng, giảm thâm, ngăn ngừa mụn cho da. Đây là thành phần không thể thiếu trong những sản phẩm dưỡng trắng da tại nhà.

Nguyên liệu:

1 thìa cà phê sữa chua không đường, 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong.

Thực hiện:

Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau bạn sẽ được hỗn hợp dưỡng trắng da mặt từ tinh bột nghệ và sữa chua không đường.

Bước 2: Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng tinh bột nghệ và sữa chua không đường sau khi đã rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt.

Bước 3: Thư giãn trong 20 phút và rửa mặt lại, lúc này bạn có thể tiếp tục các bước dưỡng da sau đó.

  1. Tía tô

Công dụng của lá tía tố là thải độc và làm sạch sâu cho da, giúp da thông thoáng, hấp thụ các lớp dưỡng da tốt hơn là những công dụng chính của lá tía tô. Việc sở hữu các hợp chất kháng khuẩn, chống viêm khiến lá tía tô còn có thêm khả năng điều trị và chăm sóc làn da mụn.

Nguyên liệu:

20 lá tía tô giống Nhật (Mua tại siêu thị hoặc các cửa hàng rau organic), 500ml nước sạch, ½ quả chanh vàng, 2 thìa muối biển, 1 chiếc khăn trùm lớn

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch lá tía tô với nước muối pha loãng, để ráo.

Bước 2: Đun sôi 500ml nước sạch sau đó cho lá tía tô vào, hạ nhỏ lửa trong 2 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Đổ nước tía tô ra chậu, vắt chanh, cho 2 thìa muối biển đã chuẩn bị vào nước xông (Lưu ý sau khi vắt chanh, bạn cho cả vỏ chanh vào chậu xông để vỏ chanh tiết ra tinh dầu nhé).

Bước 4: Đưa mặt lại gần chậu xông, cách khoảng 30- 40 cm rồi trùm khăn và bắt đầu xông trong khoảng 10 phút.

Bước 5: Dùng bông tẩy trang thấm hết hơi nước đọng trên mặt sau khi xông và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Sau khi xông, bạn cũng có thể sử dụng đá viên cà chua mà chúng tôi vừa hướng dẫn phía trên để hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn 5 cách làm trắng da bằng hiệu quả nhất giúp cải thiện làn da sáng khỏe. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da trên thị trường nhé.

Xem thêm: 6 Cách làm trắng da mặt tại nhà thực sự có hiệu quả