Món ăn bài thuốc

Món ăn giúp thanh nhiệt, giải độc chỉ bằng sen

Do có thói quen hoặc sở thích dùng các món chiên xào, đồ nóng khiến cơ thể tích nhiệt, lâu ngày dễ dẫn đến việc nóng trong người, gan nhiễm độc. Giờ đây, chỉ với Sen thì bạn đã có thể chế biến những món ăn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ trình bày cụ thể món ăn này.

Cháo đậu xanh lá sen: Món ăn bổ dưỡng giúp thanh nhiệt, giải độc

Đậu xanh 50 g, lá sen 1/2 cái, gạo tẻ 50 g. Đậu xanh rửa sạch, xay vỡ; lá sen rửa sạch thái nhỏ; nấu với gạo thành cháo. Chia ăn 2 lần trong ngày. Món này bổ dưỡng, thanh nhiệt, giải độc trừ phiền, lợi thủy tiêu thũng, giảm mỡ máu, hạ huyết áp và phòng chống béo phì.

Cháo đậu xanh lá sen: Món ăn bổ dưỡng giúp thanh nhiệt, giải độc
Cháo đậu xanh lá sen: Món ăn bổ dưỡng giúp thanh nhiệt, giải độc

Cháo hạt sen kim ngân: Món ăn bổ dưỡng giúp thanh nhiệt, giải độc

Kim ngân hoa 30 g, gạo tẻ 60 g, hạt sen 30 g. Kim ngân sắc lấy nước, nấu với gạo tẻ và hạt sen thành cháo, thêm chút đường hay muối. Dùng cho người tiêu chảy cấp, lỵ cấp, mụn nhọt cấp tính, sốt virut, sưng hạch phát ban.

mon-an-thanh-nhiet-giai-doc-co-the-1

Với những món ăn vừa ngon, vừa lạ miệng này chắc chắc sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số món ăn ngon và bổ dưỡng khác  cũng được chế biến bằng sen tại đây. Đặc biệt có cả những món dành cho người ăn chay nữa nhé.

news.zing.vn