Khỏe đẹp

Nhân sâm có tác dụng gì đối với phụ nữ

Tác dụng của nhân sâm với da 

Loại thảo dược này được ví là tiên dược duy trì tuổi xuân của phái đẹp. Trong thành phần của sâm từ 10 – 35 hoạt chất Saponin, đây là dưỡng chất chính và đặc biệt quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào máu và bổ sung oxy trị chân khí kém, giúp máu lưu thông tạo nên làn da hồng hào, căng bóng đầy sức sống đồng thúc đẩy sản sinh collagen tái tạo tế bào da, lấy đầy các nếp nhăn, phục hồi lại làn da tổn thưởng do tác động từ môi trường bên ngoài.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

Rễ nhân sâm có tác dụng gì

Rễ là thành phần cực kỳ quan trong của cây . Rễ được làm 4 phần đầu rễ, thân chính, rễ chính và rễ phụ. Phần đầu rễ để thể hiện số năm tuổi của sâm.

Phần thân chính của rễ là thành phần quan trọng nhất của cây nhân sâm với nhiều chất dinh dưỡng quý hiếm được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh viêm phế quản, bổ khí, đoản hơi, mạch yếu, suy giảm trí nhớ, loạn nhịp tim, ổn định đường huyết, huyết áp đồng thời chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể, giải độc gan, chống đột quỵ và phục hồi thể chất cho người mới ốm dậy, trẻ con chậm lớn.

 

Nhân sâm ngâm rượu có tác dụng gì

Từ bao đời nay, người xưa đã tìm ra được một cách để có thể bảo quản và phát huy được hết công dụng đó chính là ngâm rượu. Rượu sâm giúp cho lưu thông mạch máu, giảm căng thẳng mệt mỏi, đồng thời giúp bổ khí huyết, phòng trừ tim mạch, tăng cường sinh lực, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Rễ phụ của sâm thì thường được sử dụng để làm trà. Trong chữa trị viêm phế quản, ngoài nhân sâm thì nấm linh chi cũng là dược liệu quý hiếm có thể chữa trị được bệnh này!

Cách sử dụng nhân sâm

*

Cách sử dụng sâm mang lại hiệu quả tốt nhất

Nhân sâm ngâm mật ong

Sâm tươi rửa sạch cho vào hũ rồi đổ mật ong với tỷ lệ 4:6 tức 400g sâm thì cho 600ml mật ong, có thể tăng thêm mật ong nếu như bạn thích ăn ngọt. Sau khi ngâm 7 ngày thì mới có thể dùng được, khi dùng thì pha với nước ấm và dùng trước bữa ăn 15 phút.

Nhân sâm ngâm rượu

Sâm tươi làm sạch cho vào bình thủy tinh cẩn thận tránh làm đứt rễ. Sau kết hợp cùng rượu có nồng độ cồn là 45 độ với tỷ lệ 1:10 tức 100g sâm thì đổ 1 lít rượu. Lúc đổ nhớ đổ ngập sâm, rễ cấm dưới đáy bình và sau 3 tháng mới có thể sử dụng được

Nhân sâm ăn sống được không?

Loại thảo dược này có thể ăn sống bằng cắt từng lát nhỏ, mỏng rồi ăn bình thường. Cách này tuy hết sức đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được vì nhân sâm tươi có dược tính mạnh nên sẽ không phù hợp với người đang bị tiêu chảy và cao huyết áp.

Ủ trắng nhân sâm tảo biển có tốt không?

Ủ trắng sâm tảo biển là quá trình ủ trắng bằng thoa hỗn hợp sâm và tảo biển và giữ nguyên trong một thời gian nhất định để các tinh chất đi sâu vào da đem đến hiệu quả nhanh chóng chỉ với duy nhất một lần sử dụng. Sự kết hợp của sâm với các hợp chất chống oxy giúp tại tạo tế bào da, lấp đầy vết nhăn, tạo sự căng bóng cho da cùng với tảo biển giúp thải độc tố và cấp ẩm tức thì là một phương pháp hiệu quả và vô cùng lành tính.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau: