Home

Tác dụng của nước cân bằng da

Trong quá trình chăm sóc da của các chị em  thì không thể thiếu bước sử dụng nước cân bằng da Vậy nước cân bằng da là gì và công dụng của nó quan trọng như thế nào, các chị em cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Nước cân bằng da là gì?

Nước cân bằng da (Toner) hay còn có tên gọi khác là nước hoa hồng. Dung dịch này có tác dụng làm sạch sâu bên trong da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau đó một cách tốt nhất. Nước cân bằng da có thể sử dụng vào cả sáng và tối, sau khi bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Tác dụng và tầm quan trọng của nước cân bằng da

Rất nhiều chị em quan niệm rằng: chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt là đủ sạch và chỉ cần dùng những loại kem dưỡng sau đó là đủ. Có những chị em dùng nước cân bằng da nhưng lại dùng nước cân bằng không phù hợp với da của mình. Điều này vô tình khiến da khô hơn và các chị em cũng nghi ngờ về tầm quan trọng của nó.

Các chuyên da da liễu đã có những nghiên cứu lâm sàng và đã quy định độ PH của da phải luôn duy trì ở mức 5.5. Tại sao PH phải duy trì ở mức 5.5? Vì đó là mức PH an toàn giúp bảo vệ da khỏi các vi khuẩn và các bệnh lý liên quan đến da.

Khi còn trẻ, da còn khỏe mạnh và chưa bị tác động từ hóa chất, da chúng ta có thể tự trung hòa PH ở mức 5.5. Tuy nhiên khi lớn lên, tiếp xúc với môi trường làm việc ô nhiễm, các hóa chất, sữa rửa mặt không chất lượng khiến da yếu đi và dễ phát sinh các vấn đề liên quan đến da. Da đã yếu nên cần một tác động để duy trì độ PH của da – nước cân bằng da.

Sau khi rửa mặt, độ PH của da đã mất đi đáng kể. Lúc này các chị em dùng các sản phẩm dưỡng da thì da sẽ hấp thụ được rất ít dưỡng chất. Sử dụng nước cân bằng da trước sẽ giúp da cân bằng độ PH ở mức tốt nhất, giúp hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nước cân bằng còn có tác dụng thấm sâu, làm sạch những bụi bẩn, bã nhờn hay những lớp trang điểm chưa được tẩy sạch.

nuoc-hoa-hong-eucerin
Tác dụng và tầm quan trọng của nước cân bằng da

Cách sử dụng nước cân bằng da trong chăm sóc da mặt

Nước cân bằng da được dùng sau khi rửa mặt. Các bước sử dụng như sau:

B1: Dùng khăn sạch thấm bớt nước trên da, không lau khô hết, còn lại 1 chút ẩm. Có thể sử dụng nước cân bằng ngay lúc này.

B2: Thấm vừa đủ nước cân bằng vào miếng bông dùng để tẩy trang, không lấy quá ít cũng như quá nhiều. Có thể thấm vào 4 góc của miếng bông, sau đó thấm nhẹ lên vùng da mặt.

Chú ý: Chọn miếng bông tẩy tốt, có viền để dễ dàng hơn cho việc chăm sóc da. Không nên dùng loại dễ bị tách lớp, loại này khi dùng lên da rất dễ bị hư (mủn, tách lớp) khi dùng.

Lưu ý khi dùng nước cân bằng da

  • Chỉ chấm nhẹ nhàng miếng bông trên da.
  • Không đi hoặc miết miếng bông trên da, vì có thể gây tổn thương không cần thiết cho da
  • Nên thoa từ dưới cằm lên trên,hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Đây là hướng lau theo cấu trúc của da, nếu bạn thoa không theo thứ tự, quy trình, có thể khiến da chảy xệ, nhăn nheo.
  • Nếu dính nước cân bằng da vào mắt, rửa ngay bằng nước sạch.

Qua những chia sẻ trên hy vọng bạn bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích trong quá trình sử dụng nước cân bằng da. Nếu bạn đang phân vân và đang tìm kiếm nước cân bằng da phù hợp với da mặt của mình thì nước cân bằng da của Eucerin hay còn gọi nước hoa hồng Eucerin là lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy trang Eucerin để có một làn da sạch đẹp và mịn màng.

Bài viết liên quan:

Các bước sử dụng nước muối sinh lý trị mụn hiệu quả