Home

Tẩy trang bằng dầu dừa mẹo tẩy trang an toàn cho da

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu tự nhiên được mọi người ưa chuộng, dầu dừa có rất nhiều công hiệu tuyệt vời đặc biệt là chăm sóc da mặt cho các chị em. Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn một số cách làm sạch da bằng dầu dừa. 

1. Lưu ý khi chọn dầu dừa

Loại da nào nên tẩy trang bằng dầu dừa

Da khô, do da bị thiếu độ ẩm dẫn đến khô ráp, kém mịn màng, thúc đẩy quá trình lão hóa cho da. Dầu dừa có tác dụng làm ẩm dịu da, loại bỏ bụi bẩn hay mỹ phẩm có trên da, không gây khô da.

Da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da hay tiết ra dầu nhờn, làm da mặt lúc nào cũng bóng bẫy, bí hơi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra các loại mụn. Dầu dừa có thể hòa tan dầu nhờn có trên da và hòa tan bụi bẩn, mỹ phẩm, làm cho da thông thoáng, hạn chế mụn ẩn mụn đầu đen.

2. Lựa chọn dầu dừa như thế nào cho phù hợp?

Hiện nay thị trường xuất hiện rất nhiều loại dầu dừa, một số còn pha trộn thêm các chất khác. Vì thế khi lựa chọn dầu dừa nên chọn loại nguyên chất, không chứa các chất khác cũng như chất phụ gia, để quá trình tẩy trang đạt hiệu quả và không gây hại cho da.

nước tẩy trang eucerin
Tẩy trang bằng dầu dừa mẹo tẩy trang an toàn cho da

3. Mẹo tẩy trang bằng dầu dừa

Tẩy trang bằng dầu dừa

Bước 1: Trước khi tẩy trang bạn có thể lau mặt qua với nước ấm để làm mềm da, giúp quá trình tẩy trang xảy ra dễ dàng hơn và không bị tổn thương da sau khi tẩy trang.

Bước 2: Cho dầu dừa vào bông tẩy trang hoặc lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Nhắm mắt lại và dùng dầu dừa thoa lên mí mắt, lông mi và vùng xung quanh mắt của bạn. Lớp trang điểm sẽ được cuốn trôi theo dầu dừa, làm sạch mắt của bạn.

Bước 4: Cho dầu dừa vào bông tẩy trang và thoa nhẹ nhàng lên môi để làm sạch lớp son và giúp dưỡng môi không bị thâm.

Bước  5: Sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn giấy sạch để làm sạch dầu dừa trên da.

Bước 6: Vì dầu dừa không có tính tẩy trang cao như những loại nước tẩy trang khác nên bạn có thể lặp lại vài lần cho sạch hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn.

Bước 7: Rửa mặt sạch với loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn.

Bước 8: Sau khi tẩy trang và rửa mặt xong bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm dịu da, se khít lỗ chân lông, giúp da đẹp hơn.

nước tẩy trang eucerin
Tẩy trang bằng dầu dừa mẹo tẩy trang an toàn cho da

4. Bạn cũng có thể dùng dầu dừa để massage mặt để dưỡng ẩm cho da. 

Bước 1: Rửa mặt qua với nước ấm, mục đích làm da dãn ra hấp thụ tinh chất trong dầu dừa tốt hơn.

Bước 2: Lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ, thoa đều lên mặt, dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa khắp mặt trong vài phút.

Bước 3: Để dầu dừa lưu lại trên da khoảng 7-10 phút cho tinh chất được hấp thụ hoàn toàn.

Bước 4: Dùng khăn hoặc giấy thấm dầu để loại bỏ hết dầu dừa còn đọng lại trên da.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

Lưu ý khi sử dụng

Tuy dầu dừa tốt cho da nhưng cũng không tránh được những trường hợp dị ứng, vùng da có thể bị tổn thương sau khi sử dụng dầu dừa.

Ngưng sử dụng dầu dừa nếu da bạn xuất hiện những biến đổi bất thường trên da mặt, bạn có thể uống nhiều nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất để thải độc, sử dụng liệu trình điều trị thích hợp.

Cách bảo quản dầu dừa

Bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng hay nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh đều được, hạn chế thay đổi liên tục nhiệt độ của dầu dừa và tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu vào vì nó dẫn đến oxi hóa dầu dừa. Nên đựng dầu dừa trong các dụng cụ sạch, tốt nhất là lọ thủy tinh, và không nên để trong lọ kim loại vì có thể gây ra mùi khó chịu.

Như vậy ngoài công dụng dưỡng ẩm dầu dừa còn có thể giúp bạn tẩy trang. Tuy nhiên những phương pháp trên chỉ tạm thời nếu bạn muốn sử dụng lâu dài thì hãy chọn cho mình sản phẩm tẩy trang chuyên dụng phù hợp với da mặt. Bạn có thể tìm hiểu về nước tẩy trang Eucerin, sản phẩm phù hợp nhiều loại da đặc biệt là da nhạy cả, chống lão hóa sớm ở da. 

Xem thêm:

Review các loại nước hoa hồng Eucerin – Địa chỉ mua đáng hàng tin cậy