Khỏe đẹp

Mẹo thiết kế quán lẩu nướng vạn người mê có lẽ bạn chưa biết

Kinh doanh quán lẩu nướng đang trở thành mảng đầu tư thu về mức lợi nhuận mong ước. Trở thành xu hướng nên mức độ cạnh tranh trên thị trường của dạng quán này cũng tăng vọt. Nếu bạn muốn thiết kế quán lẩu nướng bắt khách thì cần phải có chiến lược vượt mặt đối thủ. Tham khảo những bí quyết kinh doanh kiếm lãi tiền triệu trong những chia sẻ ngay bên dưới.

Kinh nghiệm thiết kế quán lẩu nướng

Dù bạn làm bất kỳ việc gì cũng cần phải có chiến lược và kinh nghiệm thực tế. Đón xem những chia sẻ dưới đây để tránh những sai lầm khi kinh doanh, thiết kế quán lẩu nướng.

Chọn phân khúc khách hàng phù hợp

Nhiều chủ quán xem nhẹ vấn đề này nhưng thực tế khách hàng mới là yếu tố quyết định nhất. Bởi vì mỗi nhóm khách hàng đều sẽ có sở thích và nhu cầu ăn uống rất khác nhau. Những người đã có công việc sẽ ăn lẩu nướng khác với học sinh, sinh viên. Thậm chí có người chỉ ăn đồ nướng không ăn lẩu hoặc ngược lại.

Do đó việc xác định nhóm khách hàng chính trước khi mở quán là rất quan trọng. Họ có khả năng tài chính khác nhau nên quán phải có sự điều chỉnh giá menu thích hợp. Bên cạnh đó, thị hiếu và xu hướng ăn uống của thực khách cũng cần được đánh giá kỹ càng.

Xây dựng menu đa dạng

Lên món cho menu là khâu cần thiết tiếp theo trong quy trình thiết kế quán lẩu nướng. Một số món ăn phổ biến như lẩu sườn sụn, bắp bò, hải sản, lẩu Thái…Menu món nướng cũng không kém cạnh gồm mực nướng, tôm nướng, thịt nướng… Song muốn tạo được một thực đơn hoàn chỉnh phải dựa vào hai yếu tố sau:

  • Thói quen ăn uống và thị hiếu khách hàng mục tiêu
  • Trình độ chuyên môn của đầu bếp

Quan trọng hơn nữa là cần phải có một món ăn độc đáo, lạ và ngon trong menu nhà mình. Những món ăn kèm theo như rau, khoai tây chiên, món xào…cũng nên được phục vụ. Chất lượng và vệ sinh đồ dùng, rau ăn kèm…. phải được đảm bảo an toàn theo quy định. Sự đa dạng của thực đơn cũng giúp cho khách hàng dễ chọn được món ăn mong muốn.

Lên thực đơn đa dạng giúp khách hàng lựa chọn được món ăn đúng gu của mình

Xác định hình thức kinh doanh

Hai mô hình thiết kế quán lẩu nướng thịnh hành hiện nay là gọi món là buffet. Với mỗi kiểu kinh doanh thì sẽ tương ứng với cách phục vụ và giá cả khác nhau. Chủ quán cần xác định mình theo hình thức nào ngay từ đầu. Để từ đó có thể lên kế hoạch vận hành doanh nghiệp và xây dựng thực đơn hợp lý.

Thiết kế quán lẩu nướng dạng buffet cũng đang được nhiều thực khách đón nhận nồng nhiệt

Chọn địa điểm mở quán

Địa điểm thi công quán lẩu nướng cũng là một bước quan trọng trước khi kinh doanh. Nếu tài chính bạn hạn hẹp thì nên chọn nơi có diện tích mặt bằng vừa đủ. Trái lại nếu kinh phí không là vấn đề thì cứ ưu tiên những không gian rộng rãi để thuê. Một lời khuyên là nên chọn khu vực đông dân cư hay gần trường học, trung tâm thành phố.

Bãi đậu xe cũng như an ninh xung quanh cũng ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng. Không ai muốn vừa ăn vừa phải canh chiếc xe yêu quý của mình. Vì chỉ lơ đãng một giây thôi thì đã không còn thấy em nó đậu ở trước quán nữa. Nếu có thể thì chủ quán cần đầu tư người giữ xe và chịu trách nhiệm nếu xe bị mất.

Mua trang thiết bị và vật dụng trang trí

Khi thiết kế quán lẩu nướng thì vật dụng bếp cần phải được mua thật đầy đủ và tiện nghi. Bàn ghế phải có đủ để cho khách có không gian thưởng thức món ăn,  dịch vụ tại quán. Người chủ nên chọn những vật dụng chất lượng tốt để tiết kiệm chi phí và dùng lâu dài hơn. Nếu ít vốn thì bạn có thể mua đồ thanh lý để giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu.

Cách chọn nguyên vật liệu tươi ngon

Lượng nguyên liệu cần thiết có mối quan hệ chặt chẽ với mô hình kinh doanh bạn đã chọn. Yêu cầu tiên quyết là nguyên liệu phải sạch, tươi ngon và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể đến chợ đầu mối để mua được sản phẩm tươi với giá thành phù hợp. Sau khi làm một thời gian thì có thể chọn mối để lấy nguồn hàng tốt về cho quán.

Chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý khi chọn rau dùng để phục vụ khách trong quán lẩu nướng. Rau được mua về phải sạch và đủ độ tươi ngon theo quy định. Khâu sơ chế, rửa rau cũng cần phải thật cẩn thận để tránh ảnh hưởng uy tín của cửa hàng.

Nguyên vật liệu xanh, sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khiến khách hàng an tâm

Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên chính là bộ mặt của toàn bộ quán và quyết định đến thành bại trong kinh doanh. Người xưa thường nói rằng: “ Thái độ quyết định trình độ” quả không sai. Nếu nhân viên thân thiện, nhiệt tình sẽ mang lại ấn tượng đầu tiên tốt đẹp trong lòng khách hàng. Dù đồ ăn ngon thế nào nhưng nhân viên không tôn trọng khách thì sẽ không được đánh giá cao.

Nói như vậy để ta nắm rõ được tầm quan trọng của quá trình đào tạo đội ngũ nhân viên. Sự chuyên nghiệp trong thao tác phục vụ thể hiện trình độ, đẳng cấp của quán lẩu nướng. Vậy nên nhân viên cần có sự nhanh nhẹn, vui vẻ và sẵn sàng phục vụ khách khi cần. Đồng phục chỉn chu cũng sẽ tăng thêm tính chuyên nghiệp của dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thái độ nhân viên tốt là một phần giúp quán lẩu nướng đắt khách

Trên đây là một số gợi ý để bạn tránh được những rủi ro khi thiết kế quán lẩu nướng. Những kinh nghiệm này sẽ là hành trang để bạn hoàn thiện quán một cách ưng ý nhất. Ai đang có ý định kinh doanh mô hình này thì cũng lưu lại bài viết để tham khảo nhé!

Bạn có thể xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng lẩu nướng BBQ đẹp Tại đây.