Khỏe đẹp

Bật mí những tips vàng dành cho bạn thiết kế siêu thị mini gỡ vốn nhanh

Siêu thị mini đang là mô hình kinh doanh ngày càng phổ biến ngày nay. Nếu bạn muốn theo đuổi kinh doanh siêu thị mini nhưng không biết thiết kế sao cho đẹp? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để bỏ túi ngay những kinh nghiệm hữu ích để thiết kế siêu thị mini. Chắc chắn bạn sẽ hô biến được mặt bằng nho nhỏ của mình thành một không gian bán hàng hiệu quả.

Tại sao nên đầu tư vào thiết kế siêu thị mini?

Mô hình siêu thị mini được mọi người ưa chuộng vì nó mang lại rất nhiều ưu điểm. Các siêu thị thường có rất nhiều mặt hàng đa dạng. Nguồn gốc hàng hoá rõ ràng, có hoá đơn và giá cả công khai. Mua sắm tại các siêu thị cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với ngoài chợ.

Thiết kế siêu thị mini 1
Siêu thị mini đang là mô hình kinh doanh mà nhiều người lựa chọn thử sức

Mảng kinh doanh này được rất nhiều người đầu tư nên thị trường khá là cạnh tranh. Không khó để tìm thấy nhiều siêu thị mini hay các cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp nơi. Quyết định đi theo con đường này đòi hỏi bạn phải thiết kế siêu thị mini đạt chuẩn, thu hút khách hàng. Bởi vì những lí do sau đây:

  • Thiết kế tạo ra chỉn chu và khoa khi bài trí các mặt hàng trưng bày bán.
  • Thiết kế, bố trí mọi thứ khoa học giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm tốt hơn, kích thích hành vi mua sắm nhiều hơn. Về phía nhân viên thì cũng dễ dàng kiểm tra hàng hoá, kiểm kê và trưng bày. Ít xảy ra tình trạng mất hàng hoá.
  • Thiết kế siêu thị giúp thương hiệu của bạn được nhận diện tốt hơn. Tất cả những chi tiết thiết kế của bạn dù là nhỏ nhất cũng sẽ tác động mạnh mẽ đến tâm trí của khách hàng. Việc đầu tư vào khâu thiết kế sẽ khiến bạn lan toả được thương hiệu và vượt xa nhiều đối thủ.

Cách thiết kế siêu thị mini ấn tượng

Dù là một mảng bán lẻ tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển tốt. Tuy nhiên siêu thị mini cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Tham khảo những kinh nghiệm bổ ích về thiết kế siêu thị mini dưới đây để biết thêm chi tiết.

Không thể thiếu ánh sáng

Ánh sáng trong siêu thị cần phải đa dạng và đầy đủ. Lắp của chính bằng kính giúp ánh sáng tự nhiên dễ len lỏi vào không gian siêu thị. Giúp tiết kiệm điện năng. Đồng thời mang lại cảm giác thoải mái cho nhân viên và khách hàng.

 thiết kế siêu thị mini 2
Đèn trần được bố trí khắp nơi nhằm phục vụ khách hàng tối đa nhất

Hệ thống ánh sáng nhân tạo là không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng đèn trắng hoặc đèn vàng là chủ yếu. Ví dụ như màu hơi trầm ở quầy gia dụng mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng như là nhà. Màu tươi sáng ở quầy đồ ăn vặt hoặc tươi sáng nhằm kích thích người tiêu dùng mua hàng.

Thiết kế kệ trong siêu thị mini

Hạn chế việc sắp xếp kệ tạo ra các đường cụt, khiến khách hàng khó đi và tìm kiếm sản phẩm. Tạo ra nhiều lối đi vừa phải để giữ chân khách hàng ở lại với siêu thị bạn lâu hơn. Đặc biệt kệ nên đặt dọc theo lối cửa chính ra vào.

Không nên sắp xếp kệ quá cao. Nếu chọn kệ cao hãy xếp chúng dựa vào tường. Bởi vì thông thường khách hàng thường sẽ thích nhìn và lấy các mặt hàng ở ngang tầm mắt hơn là ở vị trí quá cao. Mặt hàng ở quá cao thường rơi vào trạng thái không ai để ý.

 thiết kế siêu thị mini 3
Lối đi rộng rãi, thoáng mát cho người tiêu dùng và nhân viên

Tủ lạnh bảo quản đồ đông lạnh nên bày ở gần vị trí thu ngân. Bởi đây thường là đồ mà khách hàng lấy cuối cùng. Các sản phẩm dành cho trẻ em nên được sắp xếp ở kệ thấp, dễ lấy, vừa tầm với.

Trưng bày sản phẩm khoa học

Vì diện tích khiêm tốn nên bạn không thể tuỳ ý sắp xếp mà không có trật tự, khoa học được. Bạn nên sắp xếp sản phẩm theo hai nguyên tắc đó là dễ thấy và dễ lấy. Nguyên tắc dễ thấy đảm bảo các sản phẩm thông dụng dễ lọt vào tầm mắt của khách hàng.

 thiết kế siêu thị mini 4
Hàng rau và hoa quả được sắp xếp cùng một khu vực để khách hàng dễ lấy

Nguyên tắc dễ lấy đảm bảo sản phẩm vừa tầm với của khách hàng. Các quầy và kệ không nên đặt quá xa nhau. Sắp xếp các sản phẩm liên quan ở gần nhau. Ví dụ hàng mì tôm sẽ có nhiều hãng khác nhau. Bạn hãy gom hết các hãng đó lại một chỗ theo từng khu.

Việc sắp xếp và phân khu sản phẩm còn giúp bạn quản lý mặt hàng và dẫn dắt người mua hàng nhiều hơn. Ví dụ khi mua sữa rửa mặt thì các chị em thường có xu hướng tìm mua thêm mặt nạ, kem dưỡng ẩm, bông tẩy trang,… Nếu nhìn thấy các sản phẩm này ngay cạnh đó thì tỉ lệ bán được hàng của bạn càng tăng. Từ đó thúc đầy được doanh thu bán hàng cho siêu thị.

Hi vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có kiến thức và kinh nghiệm thiết kế siêu thị mini đúng chuẩn. Chắc chắn một siêu thị được thiết kế đẹp và đạt chuẩn sẽ làm cho khách hàng tình nguyện chi tiền vào nhiều hơn. Chúc bạn sớm làm chủ siêu thị mini của mình và kinh doanh thuận lợi.