Ý nghĩa phong thủy

Tổng hợp các loại sen đá được yêu thích nhất hiện nay

Sen đá là loại cây có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc nên được rất nhiều người chọn khi mô cây cảnh. Sau đây, cùng tìm hiểu các loại sen đá được yêu thích nhất hiện nay nhé.

1. Sen đá nâu

Nói đến sen đá thì không thể nào bỏ qua sen đá nâu hay sen đá Socola. Đây là một loại cây được rất nhiều người yêu quý và chọn lựa màu sắc gần giống như màu sôcôla và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong tình yêu. Cây sen đá này có nguồn gốc từ Mexico và chúng được du nhập về Việt Nam phổ biến khắp 3 miền Bắc Trung Nam.

2. Sen đá Phật Bà

Sen đá Phật Bà là một loại sen đá có nhiều mụn nước nó được mọc xoay quanh trục thân chính trông rất đẹp mắt. Loại sen đá này là màu xanh ở phần đầu đỉnh đầu thường có màu đỏ tía. Về cơ bản thì sen đá có nhiều lá tỏa ra như đài sen Phật Bà Quan Âm hay ngồi nên là có tên gọi quen thuộc như vậy. Ý nghĩa sen đá Phật Bà thể hiện cho một tình bạn, tình yêu, tình thân bền chặt và vĩnh cửu theo thời gian. Bên cạnh đó nó cũng có thêm một ý nghĩa khác đó chính là mang lại may mắn, bình an cho người sở hữu nó.

3. Sen đá Dù – sen đá Dù Hồng

Sen đá Dù là một loài sen đã được nhắc tới rất nhiều. Nó cũng là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người chơi sen đá hiện nay. Loại cây này có nhiều lá dày, hơi tròn xếp khít vào với nhau, các thân nhánh nhỏ mọc ra xung quanh một đoạn rồi lại ra chùm lá úp xuống như những cái dù nên được gọi là sen dù, cách mọc nhánh khá giống kiểu cây bèo cái là nhìn rất đẹp. Bạn cũng sẽ cảm thấy rất thích mắt khi nhìn với những cây sen đá như vậy, trên đó có những lớp phấn mỏng trông rất đáng yêu và nhẹ nhàng. Loại sen đá này là biểu tượng cho liên kết bền chặt, một tình yêu tình bạn vĩnh cửu với thời gian.

Sen dù hồng là một loại sen đá thuộc họ Echeveria có tên khoa học là Echeveria Prolifica thích ứng rất tốt với khí hậu nóng của Sài Gòn. Cây có kích thước khá nhỏ, phần đầu lá có màu hồng phớt. Tuy nhiên như tên gọi là sen dù hồng cây có cách sinh trưởng tương tự sen dù, tức là sẽ có rất nhiều nhánh con được mọc ra từ thân cây mẹ như những chùm hoa rất đẹp.

4. Sen Thạch Ngọc (Đỏ, Tím, Vàng, Xanh)

Sen đá thạch ngọc có tên khoa học là Sedum rubrotinctum, và thường được biết đến với tên tiếng Anh khác như cây Jelly bean hay Pork and beans. Đây là một loài bắt nguồn từ Mexico, trong chi Sedum, thuộc họ Crassulaceae. Lá của Thạch ngọc thay đổi từ màu xanh sang màu đỏ trong những tháng mùa hè như là một thích ứng bảo vệ. Chúng nảy mầm hoa vàng tươi từ giữa các lá giữa mùa xuân.

Sen đá thạch ngọc có những lá mọng, tròn hơi thon dài, ở phía cuối lá thường có màu xanh, đỏ, hoặc tím giống hình những viên ngọc, căng tròn vào mọc nước, cây có ý nghĩa phong thủy mang đến sự đầy đủ, giầu sang phú quý. Ngoài ra sen thạch ngọc cũng thuộc họ sen đá nên kèm theo ý nghĩa một tình yêu, tình bạn vĩnh cửu theo thời gian

5. Sen Thạch Bích (Sen ngọc Bích)

Có một loài sen đá khá nhiều tên gọi Sen Thạch Bích, sen Phỉ Thúy, sen may mắn hay biến thể khác nữa là sen tình bạn, và đặc biệt có tên tiếng anh trùng với cây kim tiền nên còn gọi là sen kim tiền (Money plant). Ngọc Bích có xuất xứ từ Nam Phi, với đặc tính dễ trồng và thích nghi tốt nay cây đã phổ biến ra khắp nơi, kể cả cách vùng ở Việt Nam. Riêng Việt Nam mình hay gọi nó là sen Thạch Bích hay Ngọc Bích.  Đây là cây thuộc họ Crassuloideae, giống Crassula, tên khoa học là Crassula ovata.

Sen Ngọc Bích là loài sen lá xanh với nhánh dài và mượt. Lá nhỏ, đầu lá hình tròn giống với đồng xu, có màu xanh như Ngọc Bích, lá dày thịt và khá mỏng. Nếu hấp thu đủ ánh nắng, sen Thạch Bích xuất hiện rìa lá màu đỏ tía. Hoa cây Thạch Bích nhỏ màu trắng hoặc hồng.

6. Sen đá Thái (sen đá Xanh)

Sen đá Thái thuộc họ Echeveria khác có cánh mềm khác nhìn thật đẹp trong các chậu cây ở trong vườn. Tên là sen thái dưng xuất xứ từ Mễ Tây Cơ và Trung Mỹ. Cây có rất nhiều lá mỏng và hơi cong, lá có hình ngũ giác xếp quanh trục khít nhau. Sen đá thái hay còn được gọi là sen đá xanh, cây có màu xánh lá hoặc xanh dương, trên lá có một lớp phấn mỏng. Vì đặc tính sức sống mạnh mẽ ấy mà sen đá thái được mệnh danh là loài cây cảnh mini tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn cùng thời gian. Giống như hình tượng của tình yêu vậy.

7. Sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng là loài mọng nước khỏe nhất trong dòng thực vật mọng nước. Độ tuổi trung bình của một cây móng rồng rất dài từ 2 – 5 năm. Cây có rễ dài và khỏe hút dinh dưỡng cho cây rất tốt. Lá cây móng rồng dài thon dần về cuối, trên lá có những đường kẻ trắng giống như hình con sao biển vằn hay những chiếc vuốt của Rồng nên mới có tên gọi là sen Móng Rồng. Trong phong thủy sen đá móng rồng có hình cái phễu hút tiền tài, may mắn về cho bạn. Có được cây sen móng rồng trên bàn làm việc bạn sẽ có vận may thăng tiến trong công việc. Quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp và cấp trên. Sen móng rồng đặt trong phòng khách ở nhà giúp bạn dữ mối quan hệ tốt trong gia đình. Một tác dụng lớn nữa của sen móng rồng và đa số các loài cây khác đó là cây hút tia điện tử có hại từ các thiết bị mang sóng điện tử, bảo vệ rất tốt cho sức khỏe.

8. Sen đá vàng

Sen đá vàng là một trong loại sen đá có cánh dày, cánh có màu vàng xanh rất đẹp. Nếu bạn nhìn từ trên xuống nó sẽ giống như một bông hoa và đang hướng mắt nhìn bạn. Loài loại mọng nước chịu được khô khạn và có sức sống bền bỉ. Sen đá vàng mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý. Sen đá vàng có thể sống được ở các loại đất khác nhau và nó có thể chịu được hạn có thể nên đến hàng tháng. Nếu cây được tiếp xúc nhiều với ánh nắng viền lá sẽ có màu vàng đậm rất đẹp. Ngược lại nếu cây không được tiếp xúc với ánh nắng lá sẽ thưa dần và lá chuyển dần sang màu vàng xanh.

9. Sen đá Rubi

Cây Sen đá rubi thuộc họ cảnh thiên, nguyên sinh ở Mehicô. Sen đá rubi là cây thân cỏ, nhiều nước, xanh quanh năm. Thân cây co ngắn lại, mọc rất nhiều rễ sinh khí dạng sợi dài, màu xám xanh, dày và nhiều nước, hình trứng ngược, đỉnh lá tròn, hơi có quầng màu tím, bề mặt có phấn trắng, đám lá mọc trên thân có dạng hoa sen. Nở hoa vào tháng 4 đến tháng 6, cuống hoa nhú ra từ trong đám lá, hoa sắp xếp giống hình cây dù, cả cây giống như được tạo thành bởi rất nhiều miếng ngọc thạch, thường được trang trí trên bệ cửa sổ, trên bàn để xanh hóa căn phòng.

Cây sen đá ruby xinh đẹp, sạng trọng như những viên đá quý được mài dũa tỉ mỉ, cho người đối diện cảm giác nâng niu chiều chuộng. Cây sen đá ruby chắc chắn sẽ là một trong những món quà đặc biệt ý nghĩa dành tặng những người bạn yêu thương, với ý nghĩa xa xăm bên trong đó chính là bạn luôn ngưỡng mộ và tự hào về người ấy.

10. Sen đá Tím

Đúng như  tên gọi của mình sen đá tím có kích thước khá bé đường kính chỉ từ 7-10 cm, thân cây gần như không có, các lá mập mạp, mọng nước nhìn rất đáng yêu. Các lá của sen đá tím quấn vào nhau theo trục tạo thành hình bông hoa có màu tím rất lạ mắt, bên trên lá là một lớp phấn màu trắng có tác dụng bảo vệ lá cây. Chính vì hình dáng đặc biệt của mình nên sen đá tím còn được gọi là hoa sen đá màu tím.

Sen tím hoạt động chủ yếu vào cuối thu và đầu đồng, ngủ khi sang xuân và mùa hạ. Bản lá của sen tím khá to so với các cây cùng họ nên trông rất độc đáo. Đặc biệt, nếu người trồng chú ý đúng kỹ thuật chăm sóc vô cùng đơn giản của loài cây này, chúng sẽ cho ra hoa trắng vào đỉnh điểm thời kỳ phát triển đem lại hình ảnh vô cùng lạ mắt và sáng tạo, thu hút từ cái nhìn đầu tiên.

Ý nghĩa của cây sen đá tím là về sự kiên cường , bền bỉ , nhẫn nại. Đồng thời tượng trưng cho sự chung thủy, là sắc màu bí ẩn đầy cá tính. Màu phớt tím của sen đá vừa nhẹ nhàng, dịu dàng lại huyền bí thể hiện vẻ đẹp và phong cách rất riêng.

11. Sen đá Lá Thơm (Cây Nhất Mạt Hương)

Nhất Mạt Hương khi Nhìn thoáng qua ban đầu rất có nhiều người nhầm tưởng đây là cây Húng Chanh mà hồi xưa hay dùng để chữa ho, tuy nhiên chỉ là hơi giống về màu sắc lá còn để ý kỹ thì chúng vẫn khác nhau rất nhiều. Cây Nhất Mạt Hương hay còn gọi là sen đá Lá Thơm ( tên tiếng Anh là Plectranthus hadiensis var tomentosa) trong phong thủy nó còn gọi là cây Vượng Tài, cây có mùi hương thơm nhẹ của bạc hà, lá cây có hình tròn ô van, mép lá lượn sóng, lá được bao phủ bằng một lớp lông mỏng, khi chạm tay và lá thì mùi hương sẽ tỏa ra nhiều hơn. Cây có sức sống khỏe , khi bạn mua một cây nhất mạt hương với kích cỡ đường kính từ 10 – 15 cm bạn có thể ngắt lấy một vài chiếc lá của nó đem dâm xuống đất , chẳng bao lâu sau bạn sẽ có được cả một khu vườn nhất mạt hương khỏe mạnh như ý muốn.

12. Sen đá tứ phương

Sen đá tứ phương là một trong những loại sen đá khá đặc biệt, có cánh lá chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp, lá cân nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn, đầu lá thường có màu đỏ như màu lửa hoặc đỏ tía, nâu đậm… Lá mỏng và bản rộng lại có màu đỏ nhìn rất đáng yêu. Thân cây cũng có màu phớt vàng, đỏ, tùy theo kích thước của lá cây thân cây cũng to dần.

Sen đá tứ phương chăm sóc khá dễ dàng, cây rất dễ sống, bạn cần cho cây có đủ nắng để có màu sắc đẹp và xanh tốt, sen đá tứ phương thích nhất là ánh sáng lúc sớm và hoàng hôn. Sen đá tứ phương mang ý nghĩa dù bạn có ở bốn phương trời, hay ở đi đâu cũng sẽ được may mắn.

13. Sen đá viền đỏ – sen đá Viền Lửa

Sen Đá Viền Đỏ có cấu tạo dạng hoa thị với cánh màu xanh gần như xanh dương và lớp viền màu đỏ như lửa bên cánh sen rất đẹp. Cây cho những chùm hoa màu vàng giống với hoa sống đời nhỏ xinh.

Cây sen đá viền lửa thường được dùng làm cây trang trí trong văn phòng, bàn làm việc, đặt gần kệ cửa sổ, làm tiểu cánh sân vườn. Hơn thế nữa, với màu sắc thu hút ánh nhìn, Sen Đá Viền Đỏ còn được dùng để tạo nên bức tranh cây treo tường rất đẹp, có tính nghệ thuật cao.

Màu đỏ là màu của tia nắng mặt trời, gắn liền với niềm vui, hứng khởi, sự hiểu biết và năng lượng. Màu xanh là biểu hiện cho sự trung thành và tầm hiểu biết sau rộng. Đó là ý nghĩa của màu đỏ trên cây sen đá này.

14. Sen đá Hàm Cá Mập

Sen đá hàm cá mập có hình dáng giống như hàm con cá mập, dành cho những người ưa thích cảm giác mạnh và sự độc đáo. Cây có phiến lá khá mỏng trên viền lá có những chiếc gai nhỏ giống như hàm răng con cá mập. Có lẽ chính vì lý do đó mà nó có tên gọi là sen đá hàm cá mập.

Sen đá hàm cá mập có nguồn gốc xuất xứ từ Zanzibar (một quốc đảo vùng duyên hải Tanzania) luôn có khí hậu quanh năm khô hạn chính vì thế mà nó có khả năng chịu hạn rất tốt, khi cây bị héo bạn chỉ cần tưới nước là cây sẽ tươi lại ngay.

Lá cây sen hàm cá mập xanh mướt mọc tủa ra xung quanh đi kèm với những gai nhọn trông thật “dữ dằn”. Cây phù hợp với người tính cách mạnh mẽ, không đầu hàng trước những khó khăn cuộc sống. Chính vì thế, cây thường được dùng làm quà tặng dành cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân đi kèm với đó là lời nhắn “cố lên nhé, thất bại chỉ đến khi chúng ta từ bỏ”.

15. Sen đá Trái Tim – Sen đá lá tim

Cây sen đá lá tim có lá dày, khi mọc lên tường mọc 2 lá một giống hệt hình trái tim có màu xanh xẫm nhìn cây rất cứng cáp và có sức sống.

Sen đá lá tim cần ánh sáng để quang hợp với nó cũng như các loại sen đá khác thích ánh sáng buổi sớm, có thể chịu được ánh nắng trực tiếp nhưng không nên để cây ra ánh nắng quá gắt như nắng mùa hè buổi trưa. Nhiệt độ thích hợp là 15 – 35 độ, vậy nên để cây vào chỗ có mái che nhưng vấn đảm bảo ánh sáng như cửa sổ ban công, vừa có ánh nắng mà tránh được mưa bão.

16. Sen đá Chuỗi Ngọc (Chuỗi Ngọc Đứng và Chuỗi Ngọc Bi)

Sen đá chuỗi ngọc hay còn gọi là cây chuỗi, là một giống của loài sen Chuỗi Ngọc (Sedum morganianum) hay còn được gọi là Đuôi lừa (burro’s tail or donkey tail). Đây là một loài bản địa ở phía Bắc Mexico và Honduras.

Sen đá Chuỗi ngọc Là cây thân thảo nhỏ, thân dài, ít nhánh nhưng lại nhiều lá, thân và lá cây mềm, lá mọc ra dày đặc và xếp chồng lên nhau thành chuỗi. Lá sen chuỗi ngọc có màu xanh tươi thường có độ dài từ 0.5 – 4 cm tùy theo độ tuổi của cây. Hoa cây chuỗi Ngọc màu hồng, nhỏ, mọc ở ngọn cành hoặc nách lá. Loại chuỗi ngọc thân phát triển chậm, lá dài nhọn hướng lên trên gọi là Chuỗi Ngọc Đứng, loại thân dài, là ngắn và tròn hơn gọi là Chuỗi Ngọc Bi.
Sen Chuỗi Ngọc phát triển tốt cả trong nhà và ngoài trời, điều kiện ánh sáng tốt nhưng không quá nóng. Có thể dùng để trang trí cửa sổ, không gian khách sạn, quán cà phê. Cây Chuỗi Ngọc nhỏ có thể để trang trí bàn làm việc, góc học tập, để bàn.

Chú ý khi mua Cây chuỗi Ngọc bán tại VN có 2 loại là chuỗi ngọc đà Lạt có lá dày, bóng, mọng nước, giống hình quả nho xanh, nhọn hoặc thon ở đầu, màu xanh. Lá cây chuỗi xếp chồng lên nhau, tạo thành chuỗi dài. Chuỗi Ngọc Trung quốc có các đặc điểm tương tự nhưng thân cây lại đen hơn và cây yếu, dễ bị úng và chết hơn.

17. Sen đá Cỏ Ngọc (Sen Ngân Chi)

Sen đá Cỏ Ngọc còn có tên gọi khác là sen Ngân Chi, cây thường sống thành bụi và phát triển mạnh có thể dễ dàng thích nghi các điều kiện khác nhau, cây Cỏ Ngọc có lá nhỏ xinh xắn và mọng nước, lá cây có màu xanh tươi sẵn sàng làm mê lòng bất cứ ai lần đầu nhìn thấy nó. Khi để cỏ ngọc trên bàn làm việc cho ta cảm giác một không gian xanh và đầy sức sống. Cây sen Ngân Chi ra hoa nhỏ màu vàng, độ tuổi của một bông hoa trung bình từ 4 – 6 ngày. Trong thời gian ra hoa bạn không nên tưới nước vì như vậy hoa sẽ bền lâu hơn. Sen cỏ ngọc còn có loại có đốm gai trắng lấm tấm gọi là sen cỏ ngọc sừng.

18. Sen đá Nhím Đen

Cây Sen Đá Nhím Đen là dòng Sen Đá mới, chưa được nhân giống nhiều ở Việt Nam do vậy cây mặc dù có kích thước không lớn nhưng giá thành cao hơn các loại Sen Đá phổ thông khác. So với các loại Sen Đá dạng đài thì sen Nhím Đen khá khỏe và lạ mắt. Cây phù hợp cho người thích sưu tầm các giống Sen Đá, về phong thủy cây hợp với người mệnh Mộc, Thủy.

Cây Sen Đá Nhím Đen thuộc dạng đài, lá xếp đan xen với nhau, một cây có rất nhiều lá, lá có hình trụ tròn thuôn nhọn ở đầu lá và cuống lá, thường những phần được tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ có màu đen, phần trong lõi thì nhạt dần gần với tông màu xanh. Cây phát triển theo dạng bụi, thường ra hoa vào cuối thu, đầu đông.

19. Sen đá Bắp cải Tím

Sen Đá Bắp Cải Tím với hình dáng đáng yêu, sẽ là bạn ngạc nhiên ngay lần đầu nhìn thấy. Thân lá của sen đá có màu xanh thẫm tươi mát, bao quanh là diền hồng gợn sóng bắt mắt, thu hút sự chú ý ngay từ lần đầu bắt gặp, sen bắp cải có thể phát triển với chiều rộng 30 – 40 cm, khi bắt gặp loại lớn này bạn sẽ thấy mình đang gặp một chiếc bắp cải khổng lồ và cực đẹp, còn với những cây con thì rất xinh xắn và đáng yêu.

20. Sen gấm

Sen Gấm cũng là loại sen đá dễ trồng, chịu được ánh nắng tốt và đặc biệt là lá có những vện đỏ sẫm hệt như vện hổ. Sen Gấm được ưa chuộng vì cho hoa thường xuyên, khi trồng thành cụm, các cây cùng ra hoa thì rất đẹp.

21. Sen đá nhung viền đen (Sen gấu Panda)

Sen đá nhung viền đen hay còn gọi là sen đá gấu Panda là một trong những loại sen đá khá đặc biệt, những chiếc lá của chúng được phủ một lớp lông trắng nhiều và khá mềm, để thêm ấn tượng, chúng điểm cho mình một đường viền đen trên mỗi chiếc lá nhìn như bột bàn tay gấu panda rất đáng yêu. Sen nhung viền đen ở Việt Nam mang ý nghĩa một cuộc sống đầy đủ sung túc trong nhung gấm lụa là.

22. Sen đá thược dược

Sen đá thược dược có các lá xếp sát nhau và phân chia theo tầng, mọc thành từng bụi. Sen đá thược dược thoạt trông khá giống sen nhím đen hay chuổi ngọc đứng nhưng có màu xanh lá đậm và phần đầu nhọn màu tím

23. Sen đá bánh bao

Sen đá bánh bao như tên gọi của nó, lá cây có cánh tròn đầy, vẹn toàn xếp cân xứng và đều đặn ở từng lớp khác nhau. Thân lá màu xanh mọng phớt trắng, phần đầu mũi phớt tím trông rất đáng yêu.

24. Sen Sỏi

Sen Sỏi bề ngoài mộc mạc, lá có vẻ nhẵn như những hòn sỏi, đây lại là loài sen đá cho hoa đẹp, bắt mắt. Sen sỏi thích nghi với sự chuyển biến của khí hậu tốt, phù hợp với nhiệt độ nóng ẩm của Sài Gòn. Chỉ cần bạn lưu ý đừng tưới nước quá nhiều, khiến cây bị úng là được.

Sen sỏi là sen đá thuộc họ Pachyphytum có khả năng thích ứng với thời tiết khá tốt. Cây có hình thù như những viên sỏi màu trắng xanh đầy ấn tượng. Vào những buổi sớm, lá cây có cảm giác như được bao phủ một lớp phấn mỏng manh. Cây có thể có độ dài lên đến hơn 10cm và toả tán rộng. Bạn có thể trồng cây đơn hoặc trồng thành cụm cũng rất đẹp. Một điểm đặc biệt của sen sỏi đó là hoa rất bắt mắt với cuống hoa dài khoảng 30cm, lớp cánh ngoài cùng có màu giống như màu của lá cây, lớp bên trong màu đỏ cam và nhuỵ vàng.

25. Cây hoa đá Hồng Sao – Sen Ba Mày râu

Sen hồng sao là một trong những loại sen đá mà dân chơi sen rất thích. Sen Ba màu râu có màu sắc dễ thương. Đặc biệt càng phơi nắng càng lên màu hồng đỏ rõ nét kèm theo những râu màu trắng mọc ra từ thân. Nhìn từ trên xuống cây giống như những ngôi sao màu hồng xếp lại với nhau.

Việc cần lưu ý duy nhất cho loại sen đá ba mày râu này là không tưới nước quá nhiều. Bạn nên tưới khoảng 2-3 lần/tuần với khí hậu như Sài Gòn là hợp lý. Còn về ánh sáng thì hãy cho cây phơi nắng nhiều một chút thì cây sẽ lên màu đẹp thôi.

26. Sen tay gấu múp

Sen tay gấu múp tên tiếng Anh là Bear’s Paw – thuộc họ Crassulaceae, chi Cotyledon.

Đây là loại cây mọng nước, mọc thành bụi. Cây có chiều cao đến 50cm, phân nhánh dày đặc. Lá tương đối dày, mọng nước và có lông, dài đến hơn 3cm. Đầu lá có các mấu nhọn, thường mang màu đỏ hay tím, xếp đều gọn gàng nhìn y chang 1 bàn tay gấu múp nên mới có tên gọi sen Tay Gấu Múp. Hoa hình chuông màu vàng nhạt hoặc cam hay cam đỏ tùy theo điều kiện
chăm sóc.

27. Sen đá kim cương

Sen đá Kim Cương hay còn được gọi là sen đá Ngọc. Cây có màu xanh tươi, lá cây có đầu tròn, xanh long lanh như viên kim cương xanh nên được mọi người yêu quý đặt cho cái tên sen đá Kim Cương. Cũng giống những dòng hoa đá khác cây có lá mọng nước, ưa nắng. Cây ra hoa vào các mùa trong năm. Hoa của sen đá kim cương có màu vàng và đỏ nhạt. Cây thường được trồng trong các chậu bằng gỗ, thủy tinh, gốm xinh xắn.

28. Sen đá Bông Hồng Đen

Hoa đá bông hồng đen có đường kính trung bình từ 5 – 20 cm, lá cây hoa đá bông hồng đen dày hơn các dòng hoa đá khác , trên thân lá có các đốm trắng long lanh rất đẹp đặc biệt là vào buổi tối khi cây được soi đèn , hiệu ứng đó sẽ càng dễ thấy. Sen đá bông hồng đen thuộc dòng sen đá khỏe, chịu nắng nóng cao, nếu như bạn có lỡ bỏ quên mà không tưới cây một đến hai tuần thì điều đó cũng không làm ảnh hưởng tới sức sống của nó. Chính đặc tính này cũng giúp cây sinh trưởng tốt ở khí hậu Sài Gòn.

Với giá chỉ vài chục nghìn như vậy bạn đã sở hữu một cây sen đá bông hồng đen đẹp và chơi được thời gian rất dài. Cây ngoài mang lại may mắn , tài lộc cho bạn nhất là khi bạn để nó trên bàn làm việc.

29. Sen đá sedum dạ quang

Sedum dạ quang thuộc dòng sedum là dòng bao gồm những cây có hình dáng nhỏ xíu và cực kỳ đáng yêu. Dòng sedum cũng thuộc họ sen đá, cây mọc thành những bụi nhỏ có hình dáng dạng đài, màu sắc sáng nội bật nhìn rất bắt mắt. Chính vì thế nó có tên gọi là sedum dạ quang.

Sedum là tên gọi chung của những loại cây có hình dáng bé xíu cực đáng yêu.

30. Sen đá Hồng Phấn

Cây có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Cây có lá xếp quanh trục rất giống hình bông hoa, lá có màu xanh được phủ lên mình một lớp phấn trắng viền lá có màu hồng. Sen đá hồng phấn là loại sen đá nhìn khá giống sen đá đất về hình dáng nhưng nó có màu xanh xẫm hơn. Sen đá hồng phấn có ý nghĩa cho một tình yêu, tình bạn bền vững theo thời gian.

Sen đá hồng phấn là loại ưa nắng, tuy nhiên có thể phát triển tốt ở khoảng nhiệt độ từ 15-35*C

31.Sen đá hoa cúc

Sen đá hoa cúc là cây mọng nước thuộc chi Echeveria có tên khoa học là Echeveria runyonii ‘Topsy Turvy’. Loại sen cúc này có nguồn gốc từ California. Sen hoa cúc có các cánh xếp xen kẽ nhau, và sắp xếp quanh trục có lá lồi lên ở giữa, 2 mép lá uống về phía sau, nhọn đần đến đầu lá, ở lá có phủ một lớp phấn mỏng, cây ra hoa và cuối thu hoặc đầu đông. Cây có 2 màu xanh nhạt hoặc trắng xanh

32. Sen đá đôla

Sen đô la là loại cây có sức sống khá mạnh liệt, với những chiếc lá nhỏ hình tròn, giữa lá thường có màu xanh bên ngoài có viền trắng nên còn có tên gọi là sen đá đô la trắng, lá cứng cáp nhìn rất bắt mắt, thân sen đá đôla có màu đỏ thẫm, mà thẫm đen dần phần gốc khi cây trưởng thành và sống lâu năm. Cây có ý nghĩa mang đến tiền bạc cho gia chủ.

33. Sen đá Cánh Bướm

 

Sen đá cánh bướm là một trong những loại sen đá có khả năng phát triển rất mạnh, có thể nói là một trong những loại sen đá lớn nhất. Nếu được sống trong điều kiện thuận lợi lá có thể đạt đến 30 – 40 cm một lá. Lá sen đá cánh bướm có thể có màu xanh hoặc tím. Cây thường được dùng trong trang trí tiểu cảnh, hoặc kết hợp trong hoa cưới, nhưng công dụng phổ biến nhất vẫn là dùng để trang trí bàn làm việc, tạo không gian xanh cho không gian và mang đến cho bạn sự chung thủy.

Sen cánh bướm thuộc sen đá là cây thân cỏ, nhiều nước, xanh quanh năm. Thân cây co ngắn lại, mọc rất nhiều rễ sinh khí dạng sợi dài, màu xám xanh, dày và nhiều nước. Lá có cấu tạo kép, các lá xếp đối diện nhau như hình một cánh bướm viền đỏ hoặc tím, màu sắc thì biến hóa từ xanh tới vàng chanh. Đặc biệt trên lá sen cánh bướm còn được phủ một lớp phấn trắng mịn.

34. Sen đá Ngọc Guốc

Sen Ngọc Guốc có lá xếp dạng đài cây có màu xanh nhọn dần ở phần đầu lá, phía mặt trên trong hơn và cũng là đặc trưng của loài sen đá Ngọc. Sen đá Ngọc Guốc là một trong những loại sen đá có hình dáng khá độc đáo, nếu bạn vặt 1 chiếc lá của cây ra rồi đặt xuống đất thì sẽ thấy nó giống như hình chiếc guốc chính vì vậy mà cây có tên là sen đá Ngọc Guốc.

35. Sen đá Giọt Lệ – Sen giọt nước

Sen giọt nước hay giọt lệ, sen mắt nai, sen hạt đậu có tên khoa học là Curio Rowleyanu. Loài sen này thuộc họ Asteraceae, bộ Senecioneae, giống Curio. Sen giọt nước là loại cây mọng nước đặc biệt, lá có hình dáng như những giọt nước. Cây phát triển dạng rũ dài nên rất thích hợp trồng trong chậu treo. Điều kiện trồng cây lý tưởng nhất là những nơi có nắng sáng nhẹ, tốt nhất là trước 9h. Chỗ trồng thoáng gió cây sẽ đẹp cứng cáp khỏe mạnh.

Nhìn bề ngoài, sen giọt lệ có dạng chuỗi, từ các nhành cây mọc ra những chùm hạt tròn màu xanh nhỏ có đường kính khoảng 6.5 mm, khá xum xuê. Trên mỗi hạt tròn đó còn có một đường nhỏ màu trắng đục. Sen chuỗi ngọc có tuổi thọ cao, các cành cây có thể dài đến 90 cm, cho hoa nhỏ, màu trắng.

36. Sen đá Hồng Mập

Người bạn sen đá hồng mập này có thân hình khá nhỏ, cây có đường kính từ 5-9 cm nhưng lại xinh xắn như bông hoa nở giữa mùa xuân vậy. màu sắc luôn luôn hồng hào, tím biếc mang một màu thủy chung

Nghĩ tới loài cây này là nghĩ ngay tới những cánh sen đá mọng nước, với nhiều màu sắc sặc sỡ đến lạ. Các cánh sen được xắp xếp đều, khít với nhau, nhưng lâu lâu sẽ có cây mọc theo kiểu hình xoắn ốc. Nói chung là quá đáng yêu

37. Sen đá Mặt Trời

Cánh sen đá mặt trời máu tím biếc và tỏa ra đều và khá thẳng, nhìn như nhưng tia mặt trời vậy, có lẽ vì thế mà người ta mới đặt cho nó cái tên sen đá mặt trời.

38. Sen đá Kim

Sen đá Kim thuộc dòng sen đá với thân tiêu biến thành lá mọng nước. Lá cây nhỏ, thuôn dài và nhọn dần về đầu lá, trông giống những chiếc kim, lá màu xanh còn càng về phía dầu nhọn lại có màu hồng, trông vừa lạ vừa bắt mắt.

39. Sen đá Ống Điếu

Sen đá ống điếu có tên tiếng anh thông dụng của chúng là Hobbit Jade. Sen ống điếu khá giống với sen ngọc bích, chỉ có điều những chiếc lá Hobbit này bị uốn cong lại nhìn giống như những cái ống điếu ở phần đầu lá ở giữa như cố đọng lại những giọt sương ban mai.Sen đá ống điếu là cây mọng nước có dạng bụi với nhiều nhánh nhỏ, chiều cao lên đến 90cm. Chúng có những chiếc lá như những cái ống điếu rất thú vị.

Sen đá ống điếu khá đặc biệt so với các loài sen đá khác, khi nhỏ thì chúng nhìn khá giống với các bạn sen đá khác, tuy nhiên khi lớn và phát triển sen đá ống điếu có thể cao tới 90 cm, thân cứng cáp, móc 2 nhánh. Nhiều người đã uốn nắn để biến loại sen đá này thành cây bonsai cực kỳ đẹp, hơn nữa đến mùa cây còn cho ra hoa.

40. Sen đá Xanh

Sen đá xanh – cái tên ấy đã thể hiện rõ màu sắc và phần nào đặc điểm của chậu sen đá đặc biệt này. Cây sen đá xanh không có màu sắc đỏ thắm, hồng hào hay tím ngắt như những loài sen đá khác nhưng lại có màu xanh thuần khiết, trong trẻo khiến ai nhìn cũng mê ngay.

41. Sen đá Ba Màu

Sen đá 3 màu là loài sen đá có màu sắc đẹp nhất với những chiếc lá mỏng dẹt và to bản chứa nước. Cây có nhiều màu cùng kết hợp trên các lá cây, từ viền màu hồng hình răng cưa cho đến thân lá màu xanh đậm và đến cuống là thì màu xanh non. Cây thường có một cây chính mọc thẳng và các cây con mọc ra từ các phía bên hông của cây chính (thường là 2-3 cây con) và phát triển như cây chính tạo nên tổng thể của loài sen đá 3 màu rất đặc sắc và ấn tượng.

42. Sen đá cỏ tím

Sen đá cỏ tím Sen đá cỏ tím có các lá xếp khít và thẳng đứng. Lá của chúng mặt trên đốm xanh, tím. Mặt dưới mang màu tím đặc trưng.

43. Sen đá Dĩa Ánh Kim

Sen đã đĩa có đặc điểm thuộc dạng đài cây có các lá mọc sen kẽ và xếp trồng lên nhau một cách rất có trật tự, nếu đủ nắng cây sen nên màu nâu và viền lá màng trắng hơi có ánh kim, khi thiếu nắng cây sẽ pha thêm chút màu xanh. Các lá trưởng thành có xu hướng mọc xếp lại với nhau thành một mặt phẳng giống như hình chiếc đĩa chính vì vậy loài cây này có tên gọi là sen đá đĩa.

44. Sen đá Đất Trắng.

Cây Sen Đá Đất Trắng có đặc điểm gần như giống hoàn toàn với cây Sen Đá Đất, có điều cây Sen Đá Đất thì lá có màu xanh và bao phủ là một lớp phấn mỏng còn Sen Đá Đất Trắng lá có màu trắng và cũng được bao phủ thêm một lớp phấn mỏng màu trắng nên nhìn lá có màu trắng rất mịn màng. Vì cây có màu trắng nên rất phù hợp với người mệnh kim và mệnh thủy giúp tăng tài lộc cho những người ở bản mệnh này và thích Sen Đá. Cây phù hợp để trang trí bàn làm việc, bàn cà phê, quần thu ngân…

45. Sen Thạch Lan

Sen Thạch lan (còn gọi là cây đá sống hay thạch lan lithops). Hoa Thạch Lan (Lithops) là một chi thực vật mọng nước trong gia đình Aizoaceae có nguồn gốc từ Nam Phi. Tên có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ đại từ “lithos” có nghĩa là “đá”, và ops” có nghĩa là “khuôn mặt”, đề cập đến sự xuất hiện giống như đá loài này. Vẻ ngoài có phần “xù xì” của chúng chính là là một cách khéo léo để ngụy trang, bảo tồn sự sống trước sự đe dọa của những loài vật khác. Trên thực tế, thạch lan là loại cây cảnh rất mọng nước.

Nhiều cây Hoa Thạch Lan trong suốt, nhìn thấy nội quan, nhiều cây lại đục ngầu màu nâu, lam hoặc hòa với sỏi đá để dễ dàng lẩn trốn những con vật ăn cỏ và khát nước. Hoa thạch lan chỉ mọc ở sa mạc và nơi khô hạn, cây nở hoa vào lúc trời mưa, rồi nhanh chóng kết hạt, phát tán. Mỗi khi hoa nở, cả một vùng vắng lặng bỗng nhiên biến thành một rừng hoa thơm ngát, vì thế hoa thạch lan đã được xem là một kỳ quan của thiên nhiên.

46. Sen đá hoa hồng xanh độc đáo

Nếu hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy, vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi thì sen đá hoa hồng cũng ẩn chứa những ý nghĩa như vậy. Những cặp tình nhân yêu nhau, tặng nhau những cây sen đá hoa hồng sẽ thể hiện tình yêu vĩnh cửu, trường tồn với thời gian hoặc làm hoa sinh nhật hoặc quà tặng kỷ niệm đặc biệt thì còn gì tuyệt vời hơn. Hoa hồng thì nhanh tàn nhưng sen đá hoa hồng nếu được chăm sóc cẩn thận thì được mãi mãi nhé. Hiện nay cây đang được bày bán khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng mua về trồng để trang trí góc học tập, bàn làm việc, bàn cà phê….

Họ: bỏng ( Crassualaceae )

Nguồn gốc: từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ

Cây có lá xếp quanh trục rất giống hình bông hoa hồng xanh, lá cây màu xanh nhạt phủ bên trên đó là một lớp phấn trắng. Lá sen đá có hình trái tim hay hình tam giác nhọn ở phần đầu, lá mọng nước. Vào cuối thu hoặc đầu đông sen đá hoa hồng xanh có thể cho hoa nữa nhé, tùy theo tuổi thọ của cây mà cây cho hoa hay không.

47. Sen cá heo

Như 1 chú cá heo nhảy lên khỏi mặt nước, Sen Cá heo (tên khoa học Senecio peregrinus) sẽ làm cho góc bàn của bạn trở nên đáng yêu hơn. Hình ảnh trên twitter bên dưới đã nhận được 10 ngàn lượt retweet và 11 ngàn lượt thích từ cư dân mạng.

Sen đá cá heo độc đáo hình giống những chú cá heo đang nhào lộn

48. Sen tai thỏ

Một loại sen đá vô cùng đáng yêu khác làm mưa làm gió tại Nhật khác là Sen Tai Thỏ (tên khoa học: Monilaria Obconica). Nghe tên là các bạn đã hình dung được nó như thế nào rồi đúng không?

Hình ảnh trên đã nhận được hơn 31 ngàn lượt retweet và hơn 42 ngàn lượt thích. Với hai nhánh dài như tai thỏ, loài sen đá  này sẽ khiến bạn thốt lên sao mà dễ thương đến thế. Sen tai thỏ đã làm nên cơn sốt trên khắp Nhật Bản. Đơn giản, bởi bạn cũng biết đây, văn hóa Nhật cực chuộng những thứ đáng yêu. Họ luôn không ngừng thốt lên “Kawaii” khi gặp những loại sen đá này. Đặc biệt, khi đặt dưới ánh nắng mặt trời, từ màu xanh cây sẽ chuyển dang màu đỏ nhạt đó các bạn.

49. Sen gạc nai

Sen đá gạc nai có hình dáng tựa những chiếc gạc của các chú nai. Sen đá này rất dễ sinh sống và phát triển. Ánh sáng là điều rất quan trọng đối với giống cây sen đá gạc nai, để giúp sen đá gạc nai phát triển tốt bạn cần cho cây ra ngoài ánh sáng nhiều, tốt nhất từ 6h-9h sáng hoặc sau 15h chiều.

Sen gạc nai có hoa nhỏ nhắn xinh xắn màu vàng và đặc biệt là hình dáng bên ngoài rất giống sừng những chú nai, là cây để bàn phù hợp để trang trí bàn làm việc, bên cạnh đó hoa nhỏ nhắn xinh xắn màu vàng cũng rất đẹp.

50. Sen đá kim tuyến

Sen đá kim tuyến có lá nhỏ, bầu tròn mọng, cứng cáp, màu trắng ngà điểm phớt như kim tuyến nên dân chơi thường gọi là sen đá kim tuyến. Sen đá mọc cây thẳng đứng và phát t

Trên đây chúng tôi vừa liệt kê cho các bạn 50 loại sen đá được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của cây sen đá. Cây sen đá hợp với tuổi nào?