Làm đẹp bằng thảo dược

Tuyệt chiêu trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để cải thiện làn da mụn đang được rất nhiều người lựa chọn vì mang lại hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả nhé.

Trị mụn bằng nước cốt chanh

Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng rất tốt cho tất cả các loại da. Tính axit giúp tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Cách thực hiện 1: Ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, sau đó để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Cách thực hiện 2: Dùng hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng, bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

Cách thực hiện 3: Trộn đều sữa chua và nước cốt quả chanh sau đó bôi hỗn hợp lên đều mặt, thư giãn trong vòng 10-15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm để làm dịu da, sau cùng bạn rửa lại nước mát lần nữa để giúp se khít lỗ chân lông. Thực hiện 2 lần/tuần để thấy được kết quả nhanh chóng. Cách này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả, đồng thời giúp làn da sạch sâu và cung cấp độ ẩm cho làn da.

Củ nghệ trị mụn hiệu quả 

Nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Cách thực hiện1: Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch, và bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần.

Cách thực hiện 2: Trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn, để mặt nạ khô tự nhiên và rửa lại kỹ bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

Cách trị mụn nhanh bằng dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột được nhiều chị em lựa chọn trong việc trị mụn. Bởi dưa chuột giàu kẽm, magie, enzyme,… đều là những hợp chất chống oxy hóa, ngừa mụn và giảm nếp nhăn. Các enxyme tự nhiên trong dưa chuột giúp thanh lọc làn da và giúp da sáng hơn.

Cách thực hiện: Đem dưa chuột rửa sạch rồi thái lát thật mỏng, sau đó rửa sạch mặt và đắp dưa chột lên vùng da mụn trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Điều trị mụn hiệu quả bằng mật ong

Mật ong chứa hàm lượng lớn axit amino, magie, mangan, canxi, vitamin A, E,.. Vì thế ngoài khả năng sát khuẩn còn giúp chống lại sự lão hóa da, tăng cường độ ẩm, giảm thâm giúp da mềm mịn. Kết hợp với nghệ tươi sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Cách thực hiện: Nghệ tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi giã nhuyễn trộn đều với mật ong. Bạn rửa mặt sạch sẽ và đắp hỗn hợp này lên da trong 15-20 phút. Sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm. Hãy duy trì đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dùng giấm táo giúp trị mụn

Giấm táo chứa một số axit hữu cơ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, hạn chế viêm, ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá bọc. Axit lactic trong giấm táo cũng giúp cải thiện tình trạng sẹo do mụn trứng cá gây ra, ngoài ra cũng giúp giảm tiết bã nhờn ngăn cản quá trình mụn hình thành.

Cách thực hiện: Trộn 1 phần giấm táo với 3 phần nước. Rửa sạch mặt, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp giấm táo rồi thoa lên da. Để trong 5 phút rồi rửa sạch mặt lau khô. Lặp lại quy trình này 1 – 2 lần mỗi ngày.

Trên đây là tuyệt chiêu trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn hiệu quả phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn tốt nhất trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ thiên nhiên, bạn thử chưa?