Home, Khỏe đẹp

VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền và Nguyễn Văn Quốc Duy đại diện đội tuyển bóng chuyền Việt Nam

Giữa những đội tuyển bóng chuyền luôn có những gương mặt tiêu biểu đại diện cho đội của mình, điển hình với đội tuyển bóng chuyền nam sẽ có Nguyễn Văn Quốc Duy, đội tuyển bóng chuyền nữ hiện tại đang có gương mặt Bích Tuyền là chủ công. Đây là một trong những gương mặt sáng giá nhất trong đội tuyển bóng chuyền nước nhà khi mang trong mình những thành tích cực kì đáng nể. Cùng chúng tôi tìm hiểu 2 con người đại diện này đáng ngưỡng mộ như thế nào thông qua bài viết sau đây nhé:

1. Nguyễn Văn Quốc Duy – chủ lực bóng chuyền nam đội tuyển Việt Nam

Mùa bóng 2022 đã khép lại, hai đội bóng chuyền nam và nữ Ninh Bình đã kết thúc hành trình phấn đấu đầy gian khổ với kết quả không kém phần lạc quan.

nguyen van quoc duy dai dien bong chuyen nam
Nguyễn Văn Quốc Duy đại diện đội tuyển bóng chuyền Nam quốc gia

Nguyễn Văn Quốc Duy nhận giải thưởng VĐV tấn công xuất sắc nhất Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2022.

Trong khi đội nữ kết thúc với vị trí thứ 4, đội nam tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong nhiều nguyên nhân để cả hai đội bóng đạt được kết quả kể trên, có một nguyên nhân không thể không nhắc đến đó là đóng góp của những cá nhân tài năng. Ở đội bóng nam Tràng An Ninh Bình, dấu ấn của Nguyễn Văn Quốc Duy thể hiện rất rõ, trong khi ở đội nữ, là Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Nguyễn Văn Quốc Duy tuy mới về với Tràng An Ninh Bình sau mùa bóng năm 2021, nhưng vì là một tuyển thủ chuyên nghiệp, Quốc Duy hòa nhập khá nhanh với môi trường mới.

Quốc Duy phối hợp khá ăn ý với chuyền hai Giang Văn Đức, Nguyễn Hùynh Anh Phi tạo nên những pha đập bóng sấm sét, phần lớn ghi điểm. Nguyễn Văn Quốc Duy cũng phối hợp ăn ý với các chủ công Lâm Văn Sanh hay Quản Trọng Nghĩa trong các pha phối hợp tấn công, khiến các miếng tấn công của Tràng An Ninh Bình trở nên đa dạng hơn, chứ không tập trung vào một mũi nhọn duy nhất.

Trong các bài tập chiến thuật cũng như thi đấu, Nguyễn Văn Quốc Duy là một trong những tuyển thủ lĩnh hội khá nhanh ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên Bùi Trung Thảo. Anh tuân thủ triệt để đấu pháp của Ban huấn luyện, giúp phát huy sức mạnh của cả đội. Cũng chính vì lý do đó mà trong 6 trận đấu ở Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2022, Nguyễn Văn Quốc Duy liên tục được đăng ký thi đấu chính.

Trong đội Tràng An Ninh Bình, tuyển thủ Quốc Duy là tay đập ghi điểm nhiều nhất cho đội bóng ở các trận đấu. Cho dù thời gian Nguyễn Văn Quốc Duy gắn bó với Ninh Bình chưa lâu nhưng Quốc Duy đã chứng tỏ giá trị chuyên môn của bản thân. Trong sơ đồ chiến thuật của Tràng An Ninh Bình, Nguyễn Văn Quốc Duy đóng vai trò là nhân tố chính, là một trụ cột của cả đội.

Tràng An Ninh Bình là một đội bóng mạnh với thành tích 2 mùa liên tiếp giữ ngôi vô địch, do vậy áp lực phải giữ được thành tích không phải nhỏ. Cho nên, ít nhất là trong vài mùa bóng tới, vai trò Nguyễn Văn Quốc Duy với đội bóng là khó thay thế được.

Cũng tương tự như Nguyễn Văn Quốc Duy, vai trò của tuyển thủ Nguyễn Thị Bích Tuyền với đội nữ Ninh Bình Doveco rất quan trọng. Trong số hơn chục cái tên của đội bóng Truyền hình Vĩnh Long chuyển nhượng cho Ninh Bình, Nguyễn Thị Bích Tuyền là tuyển thủ có chuyên môn cao nhất.

2. Nguyễn Thị Bích Tuyền – Chủ công đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Trước khi đội nữ Vĩnh Long về với Ninh Bìn, nhiều đội bóng đã từng đánh tiếng mời Bích Tuyền về thi đấu, tuy nhiên Nguyễn Thị Bích Tuyền đã chọn gắn bó với đội bóng cũ và chọn Ninh Bình làm bến đỗ.

Nguyen thi bich tuyen
Nguyễn Thị Bích Tuyền – chủ công đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Đến với Ninh Bình Doveco, tài năng chuyên môn của Nguyễn Thị Bích Tuyền được huấn luyện viên Thái Thanh Tùng trân trọng, phát huy. Ngay mùa bóng đầu tiên khi Truyền hình Vĩnh Long chuyển đổi phiên hiệu thành Ninh Bình Doveco, đội bóng đã mang về vị trí thứ tư chung cuộc. Một thành tích mà nhiều mùa bóng trước đây các tuyển thủ như Bích Tuyền không dám mơ ước.

Nguyễn Thị Bích Tuyền cũng không phụ sự kỳ vọng của đơn vị chủ quản khi cô thi đấu xuất sắc, trở thành nhân tố quan trọng nhất của Ninh Bình Doveco. Trong trận đấu, Nguyễn Thị Bích Tuyền là tuyển thủ mang về điểm số nhiều nhất cho cả đội. Không ai có thể phủ nhận vai trò trụ cột của Bích Tuyền trong đội hình Ninh Bình Doveco.

Mặt khác, trong bối cảnh các đội bóng không ngừng thuê mượn các ngoại binh khủng, trong các trận đấu, không còn nghi ngờ gì nữa khi Nguyễn Thị Bích Tuyền chính là tuyển thủ có vai trò “đối trọng” chính của Ninh Bình Doveco với các ngoại binh. Sức bật tốt, khả năng đập bóng mạnh, nhanh chính là ưu thế của Nguyễn Thị Bích Tuyền trong các pha đôi công với các đối thủ.

Bích Tuyền cũng là tuyển thủ có khả năng phối hợp tốt với các đồng đội khác như: Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh… Mới gắn bó với Ninh Bình 2 mùa bóng nhưng Bích Tuyền đã chứng tỏ cô là người có khả năng thích ứng tốt với môi trường tập luyện mới. Bích Tuyền cũng chứng tỏ không phải ngẫu nhiên cô được đội bóng trả mức lương cao.

Đội bóng Ninh Bình Doveco được thành lập, lãnh đạo đội bóng kỳ vọng sẽ từng bước đưa đội bóng này thi đấu thành công như đội nam Tràng An Ninh Bình. Muốn thực hiện tham vọng đó, đội bóng cần dựa nhiều vào các cá nhân xuất sắc và Nguyễn Thị Bích Tuyền chính là một trong những cá nhân như thế.

Vừa qua, sau khi kết thúc mùa giải 2022, Bích Tuyền chỉ tập nhẹ để dưỡng thương sau khi cô bị rách cơ bụng từ khi triệu tâp thi đấu SEA Games 31. Ở giải vô địch quốc gia vừa qua, dù chưa lành chấn thương, Bích Tuyền vẫn vào sân bởi vì vai trò không thể thay thế được của cô trong đội hình chiến thuật của Ninh Bình Doveco. Với thể lực của Bích Tuyền, sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, chắc chắn Bích Tuyền sẽ trở lại một cách mạnh mẽ. Trong hành trình chinh phục những đỉnh cao về thành tích, Ninh Bình Doveco chắc chắn không thể thiếu Bích Tuyền.

=> Xem thêm: Nguyễn Thị Bích Tuyền vận động viên mang sắc đẹp phi giới tính

Thông qua bài viết trên chúng tôi hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 vận động viên chủ lực của đội tuyển nước nhà. Những thành tưu mà họ đã đóng góp khá nhiều để dẫn  dắt đội tuyển Việt Nam vươn tầm thế giới. Cảm ơn bạn đã đọc và tìm hiểu bài viết của chúng tôi!!

Tham khảo thêm nhiều kiến thức bổ ích tại: BLOG THỂ THAO HCM