Cây theo mệnh

11 cây hợp mệnh Thổ giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà

Cây cảnh không chỉ dùng để trang trí tạo không gian tươi mát mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy may mắn mang điều tốt đẹp tới cho gia chủ. Sau đây, cùng tìm hiểu 11 cây hợp mệnh Thổ giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà nhé.

Cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ để bàn là loại cây sở hữu năng lượng cực kỳ mạnh mẽ, giống như vị chúa sơn lâm có thể bảo vệ bạn và gia đình khỏi sự xâm nhập của những nguồn năng lượng xấu. Đặc biệt cây hợp mệnh Thổ nên rất tốt cho gia chủ mệnh Thổ.

Lưỡi Hổ là cây để bàn làm việc có tác dụng thanh lọc lại bầu không khí, loại bỏ những chất độc hại. Không những thế, cây Lưỡi Hổ còn làm quà tặng với ý nghĩa cầu chúc may mắn, cầu mong những điều tốt đẹp đến cho người nhận.

Ngũ gia bì

Về phong thủy, cây ngũ gia bì có ý nghĩa hỗ trợ gia chủ trên con đường phát triển ổn định, củng cố và giữ vững tài sản. Mang đến cho gia chủ mệnh Thổ một cuộc sống thịnh vượng, may mắn.

Cây ngũ gia bì còn có ý nghĩa rất lớn thu hút tài lộc cho gia chủ, mang đến vượng khí cho không gian. Cây hợp mệnh Thổ nên đặt cây trên bàn làm việc sẽ giúp chủ nhân mạng Thổ tăng thêm tài vận, thịnh vượng và may mắn.

Trúc phú quý

Cây trúc phú quý để bàn tượng trưng cho tài lộc, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt với những người tuổi Mão sẽ ngày càng vượng phát và phát triển bền vững hơn.

Trong phong thủy, trúc phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Đặt một chậu cây trên bàn làm việc thì công việc luôn suôn sẻ, nhiều may mắn, cơ hội và thăng tiến nhanh.

Lan quân tử

Cây Lan quân tử là một trong những loại cây có hoa rất đẹp tượng trưng cho sự danh giá và cao quý. Một chậu Lan quân tử sẽ làm cho người tuổi Mùi hạn chế vận hạn, giúp bạn gặp quý nhân trên con đường sự nghiệp.

Cây Lan quân tử có dáng vươn thẳng là biểu tượng cho khí phách quân tử, thể hiện sự cao quý, vương giả. Cây hợp mệnh Thổ nên rất tốt với những gia chủ mệnh này.

Sen đá nâu

Sở hữu màu sắc lạ mắt, màu nâu socola – Rất hợp với những người mệnh Thổ (Màu của đất). Với sức sống mãnh liệt và dẻo dai bất kể sự khắc nghiệt của thời tiết, bông hoa đá xinh đẹp này là biểu tượng cho tình bạn cao đẹp, bền chặt và không phai nhòa.

Sen đá Nâu còn thể hiện ý chí vươn lên dù hoàn cảnh có khó khăn, thử thách. Ý chí sinh tồn mãnh liệt mà bông hoa bỏ bé này vẫn sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Cây phú quý

Ý nghĩa của cây Phú Quý đúng như tên gọi, nó được xem như cây mang lại sự may mắn, giàu sang, phú quý đến cho gia chủ. Màu của cây tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự quyết đoán, nhiệt huyết trong tình yêu.

Màu đỏ là màu của may mắn nên cây phú quý tượng trưng cho những điều tốt lành. Nếu bạn được ai đó tặng cây phú quý lá thì có nghĩa họ muốn gửi tới bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Cây hồng môn

Cây Hồng Môn hay còn gọi là Môn Hồng, Vĩ Hoa Tròn hay Buồm Đỏ,… Cây Hồng Môn có hai màu phổ biến là đỏ và trắng. Mỗi một màu trên cây lại mang một ý nghĩa riêng khác nhau.

Với ý nghĩa may mắn và hạnh phúc, Hồng Môn còn được làm quà tặng trong các dịp lễ tết, sinh nhật, khai trương, thăng chức,… với mong muốn người nhận luôn may mắn trong công việc, hạnh phúc trong tình yêu và thuận hòa gia đình.

Cây vạn lộc đỏ

 

“Vạn” là nhiều, “Lộc” là Tài lộc ngay cái tên của nó cũng thể hiện sự thịnh vượng, giàu sang. Cây Vạn Lộc đỏ tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang, phú quý của chủ sở hữu, đặc biệt là người kinh doanh buôn bán.

Vạn Lộc lá đỏ giống như lửa xua đuổi tà khí, đem lại vận may, thịnh vượng cho người sở hữu. Khi đặt cây Vạn Lộc đỏ ở phòng khách hay phòng làm việc sẽ hạn chế điều xui và mang lại may mắn trong cuộc sống và công việc.

Cây đa búp đỏ

Cây Đa Búp Đỏ tượng trưng cho sự quyền lực, ấm no và hạnh phúc nên được rất nhiều người tìm kiếm. Loại cây để bàn làm việc này còn có khả năng hút bụi và khí độc tốt nên thường được trồng làm cây cảnh nội thất, cây trang trí văn phòng để cải thiện không gian sống.

Đa Búp Đỏ trang trí trong nhà với ý nghĩa như vị thần bảo hộ cho vạn vật, mang nhiều bình an đến cho gia đình. Trong phong thủy, Đa Búp Đỏ có thân càng to, tán lá xòe rộng thì càng có sức bao bọc, che chở, đem lại sự bình yên cho gia đình.

Cây trầu bà đế vương

Ngay từ cái tên gọi đã thể hiện được sự quyền lực, quyền uy của loại cây để bàn làm việc này. Trong phong thủy, cây trầu bà đế vương có ý nghĩa mang lại may mắn, của cải và vật chất về cho gia chủ.

Bên cạnh đó, cây Trầu Bà Đế Vương để bàn còn thể hiện ý chí, không ngừng vươn lên, nhắc nhở những người lãnh đạo phải không ngừng học hỏi, không ngừng phấn đấu để đạt đến sự vinh quang, danh vọng.

 Cây đuôi công tím

Với màu sắc rực rỡ, lá tròn viên mãn, cây Đuôi Công Tím tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc trong phong thủy. Cây Đuôi Công Tím trồng trong nhà sẽ hút rất nhiều tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ.

Trong phong thủy, cây đuôi công tím tỏa ra nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, hút tài vận, loại bỏ tà khí. Do đó, rất nhiều gia chủ đã lựa chọn đuôi công làm cây cảnh để bàn trong gia đình.

Trên đây là 11 cây hợp mệnh Thổ giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp những người mệnh Thổ lựa chọn được một loại cây phù hợp với mệnh và sở thích của mình nhé.

Xem thêm: Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây Bàng Singapore