Hoa & Cây cảnh

16 Loại cây thủy sinh nên trồng trong nhà

Làm cách nào để biến nhà bạn, nơi làm việc trở nên tươi mới? Ngoài việc trang trí, bố trí lại vật dụng thì việc trang trí thêm những chậu cây cảnh là điều không thể thiếu. Cây cảnh không chỉ là vật trang trí mà nó còn giúp mang lại một bầu không khí trong lành. Hãy cùng PGR Việt Nam điểm qua 12 loại cây thủy sinh thích hợp trồng trong nhà nhé!

1. Cây Phú Quý thủy sinh

Cây Phú Quý thủy sinh rất được ưa chuộng bởi có vẻ ngoài và màu sắc đẹp mắt. Cây giúp thanh lọc không khí, giảm ô nhiễm do khói bụi, cải thiện không gian sống. Phú Quý thủy sinh tượng trưng cho may mắn và tốt lành.

Cây Phú Quý thủy sinh
Cây Phú Quý thủy sinh

Tìm hiểu thêm: Cá đẻ trứng hay đẻ con

2. Cây Hồng môn

Nếu muốn chọn một loại cây sống trong nước làm điểm nhấn cho không gian sống thì cây hồng môn rất phù hợp, với màu sắc phong phú và hình dáng đa dạng của nó. Đặc biệt, nếu trồng hồng môn trong các chậu thủy tinh trong suốt thì sẽ càng tôn thêm vẻ đẹp ấn tượng của nó.

Bên cạnh đó, cây hồng môn còn mang ý nghĩa của sự trong sạch và thanh cao.

Cây hồng môn
Cây hồng môn

3. Cây Lan Ý

Lan Ý hay còn gọi là Buồm trắng là một loại cây dễ trồng, có thể sống trong nước. Ra hoa đẹp mà bền, không yêu cầu phải chăm sóc nhiều. Đây là loại cây rất thích hợp để đặt trong phòng ở, thêm nữa, nó có khả năng trung hòa các khi độc như aceton, formaldehyde và trichloroethylen phát ra từ các thiết bị điện tử. Do đó nó rất phù hợp đặt trong phòng làm việc để lọc không khí và trang trí.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý

4. Cây Tiên Ông – Dạ Lan Hương

Tiên Ông là loài hoa có nhiều màu sắc như hồng, đỏ, xanh, trắng,… Màu sắc rực rỡ, dáng vẻ tao nhã với những bông hoa hình chuông tạo thành tháp, cây huệ tây để bàn khiến cho căn phòng thêm phần sang trọng hơn.

Cây Tiên Ông - Dạ Lan Hương
Cây Tiên Ông – Dạ Lan Hương

5. Cây Thịnh Vượng

Cây thịnh vượng trồng trong nước rất được yêu thích, phù hợp làm cây cảnh để bàn vì nó sống tốt trong môi trường máy lạnh, cũng là một loại cây ưa bóng. Cây thịnh vượng dễ trồng, thân thẳng, cành có màu trắng ngà, lá cây có màu xanh pha lẫn hồng và ở trên lấm tấm những đốm màu xanh rất đẹp.

Cây thịnh vượng trong nước được xem là cây mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu sang. Hiện nay, loài cây này cũng được trồng khá phổ biến.

Cây Thịnh Vượng
Cây Thịnh Vượng

6. Cây Kim Tiền

Kim Tiền thủy sinh là lại cây độc đáo với nhiều ý nghĩa. Cây mang đến sự may mắn, tốt lành, thu hút tài lộc cho người trồng. Cây Kim Tiền có khả năng sinh trưởng tốt và không đòi hỏi quá nhiều thời gian chăm sóc.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền

7. Cây Kim Ngân

Ngoài được trồng trong chậu đất thì cây kim ngân trồng trong nước cũng rất được ưa chuộc hiện nay. Nó có khả năng thích nghi rất cao trong nhiều môi trường.

Cây kim ngân được xem là loài cây rất tốt về phong thủy , giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Nhất là khi cây được trồng trong nước, vừa mang giá trị phòng thủy, vừa tôn lên giá trị trang trí của nó nữa

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân

8. Cây Trầu Bà

Cây trầu bà thủy sinh là loại cây trồng thủy sinh được ưa chuộng và thích hợp để trang trí bàn làm việc, phòng khách,… Chúng không chỉ giúp không gian làm việc, nhà cửa trở nên tươi mới mà còn giúp thanh lọc không khí. Giúp hấp thu các chất độc hại và khí độc gây ung thư trong không khí. Giúp không gian sống của bạn tươi mát và trong lành hơn.

Cây Trầu Bà
Cây Trầu Bà

9. Cây Phát Tài

Đây cũng là một loại cây để bàn được yêu thích. Trong phong thủy, cây phát tài mang ý nghĩa rất tốt. Bên cạnh đó, kết hợp trồng cây phát tài trong chậu thủy tinh với các yếu tố Ngũ hành Mộc – Thổ – Thủy – Kim, nên càng được người chơi cây cảnh, giới nội thất đặc biệt ưu ái.

Đặt cây phong thủy trong nước ở bàn làm việc, bàn uống trà, bàn phòng khách,… tạo màu xanh cho không gian và sự thoải mái cho người ở trong không gian đó.

Cây Phát Tài
Cây Phát Tài

10. Cây Ngọc Ngân

Ngọc Ngân là cây thích hợp trang trí bàn làm việc. Mang lại không gian tươi mới cho căn phòng. Cây giúp mang lại may mắn và giúp thăng tiến cho gia chủ. Ngọc Ngân là loại cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc.

Cây Ngọc Ngân

11. Cây Đuôi Công

Cây Đuôi Công rất được ưa chuộng để trang trí nhà cửa, văn phòng vì nó mang đến may mắn và thịnh vượng. Với vẻ ngoài bắt mắt nên Đuôi Công cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cây Đuôi Công

12. Cây Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì thủy sinh là cây được rất nhiều người yêu thích. Cây có khả năng lọc không khí tốt, hấp thu khí độc hại và bức xạ máy tính. Một công dụng đặc biệt của Ngũ Gia Bì là đuổi muổi. Cây có ý nghĩa phong thủy tốt, giúp gia tăng vận khí và tài lộc cho gia chủ.

Cây Ngũ Gia Bì

13. Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ, đem lại điều lành, tránh điều dữ, xua đuổi ma quỷ. Lưỡi Hổ thủy sinh cũng được xem là món quà ý nghĩa mang lời cầu chúc may mắn dành cho bạn bè, đối tác, người thân.

Cây Lưỡi Hổ

14. Cây Bàng Singapore

Bàng Singapore thủy sinh cũng là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Cây thích hợp để trang trí bàn làm việc, phòng họp phòng khách. Mang lại không gian sang trọng cho ngôi nhà, bàn làm việc.

Cây Bàng Singapore

15. Cây Nha Đam

Cây Nha Đam Thuỷ Sinh có thể mang lại may mắn cho người sở hữu, giúp gia chủ giữ được tinh thần thoải mái, minh mẫn khi làm việc, cây có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thể.

Cây Nha Đam

16. Cây Phát Lộc – Trúc Phát Tài

Phát Lộc là loại cây có sức sống mạnh mẽ và không đòi hỏi nhiều ở công chăm sóc. Trong phong thủy nó mang đến năng lượng dồi dào cho gia chủ. Cây có thể phát triển tốt ở những môi trường khắc nghiệt.

Hơn nữa thân cây khá mền, dẻo nên thường được uốn lượn, bện, thắt thành nhiều hình dáng khác nhau. Mỗi cách phối cây lại mang một ý nghĩa tượng trưng khác nhau:

  • 2 thân: Tình duyên
  • 3 thân: Hạnh phúc
  • 5 thân: Sức khỏe
  • 8 thân: Tài lộc
  • 9 thân: Tài vận
Cây Phát Lộc – Trúc Phát Tài

Tổng kết

Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá 16 loại cây thủy sinh thú vị mà bạn có thể trồng trong nhà. Những cây này không chỉ làm cho không gian nội thất của bạn thêm phần sinh động và tươi mới, mà còn cung cấp nhiều lợi ích khác nhau. Từ việc tạo ra không gian thư giãn và thẩm mỹ đến việc cải thiện chất lượng không khí và cân bằng hệ thống sinh thái trong ngôi nhà, cây thủy sinh có nhiều ứng dụng hữu ích. Việc có những loài cây thủy sinh này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên sống động và thú vị hơn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Nếu bạn yêu thích những cây thủy sinh trên đây, hãy tham khảo những địa chỉ và cách mua cây thủy sinh tại đây nhé!

Tham khảo thêm thông tin tại: Nông Bio – Cửa hàng vật tư nông nghiệp và nông sản