Khỏe đẹp

Hóa giải khi kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh

Từ xa xưa, ông cha chúng ta đã luôn coi trọng vấn đề phong thủy trong nhà cửa, và vì vậy, có rất nhiều thứ được kiêng kỵ. Trong số những điều này, việc kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh được coi là không nên. Tuy nhiên, dường như ít người biết về điều này, nên họ vẫn tự do sắp xếp đồ đạc một cách tùy tiện. Vậy để hóa giải việc này ra sau, mời bạn đọc bài viết bên dưới nhé!

1. Kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh có được không?

Như bạn đã biết, trong nhà vệ sinh, nguồn nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo các chuyên gia phong thủy, đầu giường và đầu người không nên tựa vào phần của Thủy mà nên tựa vào phần của sơn, có nghĩa là tựa vào những nơi cứng cáp, vững chãi như núi. Điều này giúp đảm bảo giấc ngủ sâu hơn, không bị gián đoạn, góp phần phục hồi sức lao động sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng, cũng như cung cấp năng lượng để tiếp tục công việc vào ngày hôm sau. Hơn nữa, nhà vệ sinh được coi là nơi tập trung âm khí nhiều nhất trong ngôi nhà.

Không nên kê phòng ngủ cạnh nhà vệ sinh
Không nên kê phòng ngủ cạnh nhà vệ sinh

Khi một lượng nước chuyển trong đường ống, nó tác động làm cho cơ thể không ở trạng thái tĩnh mà luôn động. Điều này gây gián đoạn trong việc nghỉ ngơi và thư giãn, khiến người ta có xu hướng tỉnh giấc nửa đêm, ngủ chập chờn và mơ mị. Đôi khi, mùi nhà vệ sinh nồng nặc bốc lên vào nửa đêm khiến bạn tỉnh giấc bất chợt, do ai đó quên không giật nước hoặc quên đậy nắp bệ xí. Ngoài ra, cũng không nên kê đầu giường tựa vào WC. Khi đầu giường gần nhà vệ sinh, luồng ám khí tiêu cực sẽ luôn xoay quanh bạn, lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra các bệnh liên quan đến hệ thần kinh, chẳng hạn như đau nửa đầu, rối loạn tiền đình…Vì thế nên kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh là việc cấm kỵ.

2. Các cách hóa giải giường ngủ kê sát tường nhà vệ sinh

Để cải thiện vận may trong kinh doanh, người ta luôn đặt sự chú trọng vào việc sắp xếp phong thủy cho mọi thứ trong nhà. Tin rằng điều này sẽ thúc đẩy con đường tài lộc, mình sẽ giới thiệu những phương pháp hóa giải việc giường ngủ kề sát nhà vệ sinh như sau.

2.1 Chọn giường ngủ theo mệnh gia chủ

Việc chọn một chiếc giường có tâm linh rất quan trọng, vì nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ. Vì thế, bạn nên lựa chọn một chiếc giường được làm từ chất liệu tốt và có độ bền cao. Điều này sẽ đảm bảo bạn có giấc ngủ sâu, thoải mái và an lành hơn. Hãy ưu tiên chọn giường làm từ gỗ, vì chất liệu này có khả năng thấm hút mồ hôi và không gây đau nhức khi nằm.

2.2 Tránh các điều kiêng kỵ khi kê giường

Có đến 15 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ nên mình sẽ tổng hợp tất cả ở bài viết: Điểm danh 15 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn cần biết

2.3 Thay đổi vị trí giường ngủ

Nếu phòng ngủ rộng, bạn có thể lựa chọn kê đầu giường ngủ hướng về phía khác. Để cải thiện phong thủy cho không gian này, các chuyên gia đề xuất bạn xoay giường sao cho 3 mặt của giường tiếp xúc với 3 mặt tường trong phòng. Thực hiện điều này sẽ tạo ra một cảm giác an lành, che chở cho chiếc giường, đồng thời giúp bảo vệ bạn khỏi tà ma và âm binh. Nhờ điều này, giấc ngủ của bạn sẽ trở nên sâu hơn, không còn bị gián đoạn và bạn sẽ không phải thức giấc giữa đêm nữa.

Có thể treo thêm các dòng tranh có cảnh núi non
Có thể treo thêm các dòng tranh có cảnh núi non

Nếu phòng ngủ của bạn hạn chế không thể xoay giường, bạn có thể treo một bức tranh phong thủy về chim muông, cây cối, núi rừng… Thủ thuật này giúp thế Sơn “áp” thế Thủy. Tuy nhiên, không nên chọn các bức tranh vẽ những ngọn núi có chóp quá nhọn, vì nó có thể tạo ra cảm giác dữ dội và bực bội. Thay vào đó, nên treo những bức họa với ngọn núi có đỉnh thoải mái để tạo không gian yên bình, êm dịu và nhẹ nhàng cho phòng ngủ.

3. Kết luận

Hy vọng bạn bài viết trên đã giải đáp được “kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh” nên hay không và những cách hóa giải. Mong rằng kiến thức trên hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Theo PV

Xem thêm: