Làm đẹp bằng thảo dược

3 cách trị sẹo lõm tại nhà bằng mật ong

Mật ong được ví như một thần dược chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lõm tại nhà bằng mật ong nhé.

Mật ong và chanh

Cách làm: Lấy 1 thìa cà phê mật ong trộn lẫn với nước cốt chanh sau đó thoa đều lên vùng bị sẹo, để khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt với nước sạch. Chanh có tính axit nhẹ, giúp làm trắng da nhẹ nhàng, loại bỏ tế bào chết, tăng tính đàn hồi cho da. Mật ong dưỡng ẩm da dịu nhẹ, khắc phục hạn chế làm khô da của chanh.

Mật ong và bột ngọc trai

Cách làm: Công thức của bí quyết này rất đơn giản. Bạn trộn mật ong với ngọc trai sau đó thoa lên vùng bị sẹo sau khi đã vệ sinh sạch. Sau 10 – 15 phút thì rửa lại với nước sạch. Bột ngọc trai từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu thiên nhiên rất lành tính, giúp dưỡng trắng da một cách nhanh chóng, an toàn. Do đó, sự kết hợp giữa mật ong và bột ngọc trai sẽ giúp bạn xòa mờ các vết sẹo lõm cũng như có làn da sáng mịn.

Mật ong và bột yến mạch

 

Cách làm: Tương tự như đối với bột ngọc trai, bạn chỉ cần trộn mật ong với bột yến mạch rồi đắp lên vùng bị sẹo khi đã rửa mặt sạch. Sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Bột yến mạch rất giàu dưỡng chất, giúp dưỡng da từ sâu bên trong, thúc đẩy tăng sinh collagen làm đầy sẹo lõm

Trên đây là cách trị sẹo lõm siêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lõm tốt nhất trên thị trường để cải thiện vùng sẹo nhé.

Xem thêm: 3 cách trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu thiên nhiên siêu hiệu quả