Món ăn bài thuốc

5 cách giải độc gan từ thiên nhiên hiệu quả

Tìm hiểu các cách giải độc gan hiệu quả và dễ áp dụng sau đây để có một lá gan khỏe mạnh nhé!

1. Trà xanh

Nước trà xanh (chè xanh) là một loại trà quá quen thuộc với người Việt Nam ta. Bởi trà không chỉ là một loại thức uống thông thường mà nó còn có tác dụng giúp thanh độc, giải nhiệt mà trong nó còn chứa một loại hợp chất giúp chống oxy hóa, hỗ trợ các chức năng của gan. Uống trà xanh hằng ngày, sau bữa ăn 30p sẽ giúp thanh nhiệt, thải độc cơ thể.

2. Nước ép bưởi giúp giải độc gan hiệu quả

Nước ép bưởi chứa nhiều chất xơ và vitamin C, do vậy nên có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Trong bưởi còn chứa hợp chất flavonoid có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, mát gan, là lá chắn bảo vệ và tăng cường chức năng gan của bạn. Uống nước ép bưởi tuần 3 lần để làm mát gan, hồng hào da dẻ.

3. Nước chanh – gừng

Chanh và gừng là sự kết hợp tuyệt vời giúp thải độc, khôi phục chức năng cho lá gan của bạn.

Dùng nước ấm pha một ít nước chanh, sau đó thêm một vài lát gừng và cuối cùng thêm đường vào, khuấy tan đường và uống ngay khi nước còn ấm mới đem lại hiệu quả cao. Chanh và gừng nổi tiếng là “trợ thủ” đắc lực cho hệ tiêu hóa cũng như detox lá gan của bạn.

4. Tăng cường các loại rau họ cải trong bữa ăn

Việc bổ sung một số loại cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải xoăn,… rất có lợi cho sức khỏe của gan. Những loại rau này là nguồn cung cấp glutathione tuyệt vời, giúp kích hoạt các enzyme làm sạch các độc tố của gan. Ngoài ra, nó còn giúp tăng sản xuất glucosinolate trong cơ thể của bạn, hỗ trợ loại bỏ các chất độc và các tế bào ung thư.

5. Trái cây họ citrus

Bên cạnh việc cung cấp một lượng lớn vitamin C, những trái cây họ citrus như cam, quýt còn kích thích gan hoạt động, hỗ trợ chuyển hóa các chất độc hại và đào thải ra khỏi cơ thể. Bưởi đặc biệt có lợi cho sức khỏe của gan khi nó có chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là naringin và naringenin. Những chất này giúp giải độc gan bằng cách giảm viêm và bảo vệ các tế bào gan khỏi độc chất.

Trên là top 5 cách thải độc gan bằng phương pháp tự nhiên an toàn ngay tại nhà. Để có 1 lá gan tốt và cơ thể khỏe mạnh, mọi người cần có 1 chế độ ăn uống khoa học, cần phải giữ thói quen nghỉ ngơi, tập luyện theo giờ giấc và đặc biệt không dung nạp những chất gây hại cho gan như rượu bia,thuốc lá, đồ ăn nhiều dầu mỡ,… Nếu cần tư vấn về sức khoẻ, vui lòng liên hệ Dược sĩ của Nhà Thuốc Việt qua hotline 0985508450.

Xem thêm: