Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách làm trắng da đầu gối và khuỷu tay từ nguyên liệu thiên nhiên

Bạn đang tìm kiếm phương pháp làm trắng da đầu gối và khuỷu tay nhưng chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách làm trắng da đầu gối và khuỷu tay từ nguyên liệu thiên nhiên nhé.

Làm trắng da đầu gối và khuỷu tay bằng nước chanh, muối, đường nâu và dầu dừa

Nước chanh là nguyên liệu làm đẹp đơn giản nhất cho vấn đề này. Cắt đôi quả chanh và chà xát vào vùng da thâm đen, giữ qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Nó sẽ giúp da bạn sáng lên thấy rõ nhờ tinh chất acid nhẹ làm trắng da. Công phu hơn bạn có thể làm trắng da vùng đầu gối và khuỷu tay như sau:

Đặt một hỗn hợp muối và đường lên trên một lát chanh và chà xát nó trên đầu gối và khuỷu tay. Chanh có tính chất tẩy trắng tự nhiên và làm sáng màu da trong khi muối và đường giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm. Muối cũng là một chất làm sạch da tự nhiên tuyệt vời, nó giúp loại bỏ bụi bẩn và cũng được sử dụng trong kem đánh răng để tăng cường làm trắng răng. Nó thường được sử dụng trong liệu pháp làm đẹp tự chế để cải thiện làn da.

Đường nâu hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên tốt để loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng da bằng cách kích thích tuần hoàn máu. Nó là một nguồn cung cấp vitamin B và là một chất chống oxy hóa giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Sau khi chà, massage cho da bằng dầu dừa. Nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm nuôi dưỡng làn da và kích thích phát triển tế bào da . Tuy nhiên, bạn cần mặc áo dài tay và quần dài, hoặc phải bôi kem chống nắng nếu mặc váy ngắn đi ngoài trời nếu không muốn chúng thâm đen lại ngay sau đó.

 

Làm trắng da đầu gối và khuỷu tay bằng nước ép khoai tây

Khoai tây có đặc tính làm sáng da một cách tự nhiên. Nó giúp làm giảm sự xuất hiện của những đốm sạm đen. Bạn chỉ cần gọt vỏ một củ khoai tây nhỏ và ép thành nước ép. Dùng một miếng bông bôi lên da khuỷu tay và đầu gối.

Tiếp tục với liệu pháp này hàng ngày trong vòng 3 tháng để làm sáng da. Nó là một phương thuốc tuyệt vời có tác dụng đối phó với cả những vấn đề khác như sẹo, mụn, tàn nhang và cháy nắng.

Làm trắng da đầu gối và khuỷu tay bằng Glycerin, sữa, bột nghệ, bột đậu xanh

Trộn đều ½ muỗng cà phê glycerin, 2 muỗng canh sữa, ¼ muỗng cà phê bột nghệ và 1 muỗng canh bột đậu xanh. Bôi đều lên vùng da khuỷu tay và đầu gối mỗi ngày và rửa sạch sau 20 phút.

Đây là một cách tẩy tế bào chết rất tốt, vừa giúp mềm da lại giúp trắng da vùng đầu gối và khuỷu tay. Bạn có thể thay thế sữa bằng sữa chua. Nó làm tăng tốc tẩy trắng da của nước cốt chanh và giữ ẩm tốt.

Làm trắng da đầu gối và khuỷu tay bằng nghệ và mật ong

Nghệ và mật ongcó tính khử trùng và đặc biệt tốt cho da. Sữa sẽ mang lại chất dưỡng ẩm. Những đặc tính tự nhiên của hỗn hợp này sẽ rất phù hợp với những bạn có làn da khô muốn trị thâm.

Trước tiên bạn trộn nghệ đã xay với mật ong và sữa để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn bôi lên những vùng da thâm và để hỗn hợp ngấm trong vòng 20 phút. Khi da đã mềm đi và dễ dàng tẩy trắng, bạn hãy chà xát vùng da thâm dưới vòi nước trong vài phút để làm sạch. Phương pháp này sẽ giúp trắng vùng da đầu gối và khuỷ tay có hiệu quả chỉ sau 1 tuần áp dụng.

Làm trắng da đầu gối và khuỷu tay bằng baking soda

Để làm trắng vùng da khuỷu tay và đầu gối, trước hết cần lấy đi mọi tế bào chết và làm mềm da. Hãy trộn 1/2 chén baking soda cùng 1/4 chén nước cốt chanh. Khuấy đều tạo hỗn hợp bột nhão rồi massage nhẹ nhàng lên 2 vùng da này. Để trong 20 phút cho khô rồi lau lại bằng nước ấm.

Với tính tẩy cao và hiệu quả, bạn sẽ thấy da mềm mịn bất ngờ. Tuy nhiên, cách này cũng chỉ được khuyến cáo sử dụng nhiều nhất 1 lần/tuần để tránh làm tổn thương da.

Trên đây là 5 cách làm trắng da đầu gối và khuỷu tay từ nguyên liệu thiên nhiên. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn dưỡng da vùng đầu gối và khuỷu tay hiệu quả.

Xem thêm: Cách dưỡng da tay tại nhà giúp da luôn mềm mịn