Làm đẹp bằng thảo dược

5 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả

Rụng tóc nếu không phát hiện sớm và tìm cách khắc phục kịp thời rất có thể bạn sẽ gặp tình trạng tóc thưa, lộ da dầu, thậm chí hói đầu. Hãy bắt đầu áp dụng ngay 10 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà trước khi quá muộn:

1. Vỏ bưởi hoặc tinh dầu bưởi

Từ lâu, vỏ bưởi và tinh dầu bưởi được biết đến với công dụng trị rụng tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Vì thế, nếu bạn đang bị rụng tóc hãy thử cách sau:

  • Vỏ bưởi rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút.
  • Vớt vỏ bưởi ra, rửa lại với nước lạnh và bỏ vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước.
  • Chờ nước bưởi nguội rồi lấy để gội đầu.
  • Thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn có thời gian nấu nước gội đầu từ vỏ bưởi thì có thể sử dụng tinh dầu bưởi. Bạn hòa khoảng 5 giọt tinh dầu bưởi chung với dầu gội đầu và gội như bình thường, hoặc hòa tan 5-8 giọt tinh dầu bưởi với 10ml nước và xịt lên tóc sau khi gội đầu.

2. Sử dụng trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc. Đây là một trong những cách trị rụng tóc từ thiên nhiên được nhiều người áp dụng. Bạn có thể dùng lá trà tươi hoặc các túi lọc trà đã bỏ đi đều được.

  • Ngâm trà trong nước sôi rồi để nguội bớt
  • Thoa nước trà lên da đầu và massage nhẹ nhàng.
  • Ủ tóc trong khoảng 1 giờ và gội lại với nước mát.
  • Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1-2 lần.

3. Trị rụng tóc bằng gừng

Gừng có tính nhiệt nên thúc đẩy quá trình lưu thông, tuần hoàn máu rất tốt. Vì thế, nhiều người sử dụng gừng để kích thích mọc tóc và ngăn ngừa giảm rụng, phục hồi và chăm sóc tóc hư tổn.

  • Bạn gọt sạch vỏ gừng, rửa sạch rồi thái thành lát mỏng
  • Cho gừng vào chảo rang nóng khoảng 10p cho săn lại
  • Tìm một chiếc khăn sạch, cho gừng vào bọc lại chờ bớt nóng rồi chà xát lên da đầu đến khi nguội hẳn
  • Thực hiện ít nhất 2 lần/tuần

4. Dầu dừa- cách trị rụng tóc từ thiên nhiên an toàn

Ủ  tóc bằng dầu dừa là dược liệu chăm sóc da, tóc tự nhiên rất hữu hiệu. Vitamin E, chất kháng khuẩn và chống oxy hóa có tác dụng giảm rụng tóc, dưỡng tóc dài dày và suôn mượt. Bạn chỉ cần dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ dầu dừa và thoa trực tiếp lên da đầu và chân tóc. Ủ tóc khoảng 1 tiếng rồi gội sạch để tránh để tóc bết dính.

5. Dùng lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà là nguyên liệu tuyệt vời cho tóc hư tổn, đồng thời trị rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn, dày hơn. Bạn hãy lấy 1-2 lòng đỏ trứng đánh tan lên rồi thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng. Bạn ủ khoảng 5-10 phút rồi gội lại bằng dầu gội bình thường. Nếu bạn sợ mùi trứng sống thì cũng có thể thay thế bằng dầu trứng giống dầu thực vật sẽ tiện lợi hơn.

Trên đây là 5 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên bạn có thể thực hiên tại nhà rất đơn giản. Tuy nhiên, những cách này chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp mới rụng tóc và số lượng tóc rụng ít. Đối với những trường hợp rụng tóc trên 6 tháng trở lên hoặc tóc rụng nhiều để lộ phần da đầu thì những cách trên không mang lại hiệu quả cao. Bạn nên đi khám sớm để tìm phương pháp điều trị thích hợp.

Xem thêm:

Rụng tóc nhiều là bệnh gì? Nguyên nhân và cách trị rụng tóc tại nhà

Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng hành tây an toàn và hiệu quả tại nhà