Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng hành tây an toàn và hiệu quả tại nhà

Không chỉ là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe với tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như: loãng xương, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch và ung thư… Mà trong mảng làm đẹp, hành tây còn là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng chữa trị bệnh rụng tóc rất hiệu quả.

Dầu dừa và nước ép hành tây trị hói đầu

Ngoài phương pháp kết hợp nước ép hành tây với dầu oliu để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da đầu, nước ép hành tây trị rụng tóc còn có thể kết hợp cùng với dầu dừa và sử dụng tương tự như trên.

Phương pháp điều chế nước ép hành tây trị hói đầu kết hợp với dầu dừa: hành tây sau khi sơ chế xay nhuyễn hoặc giã nhỏ, lọc bỏ bã hành thu lấy phần dung dịch nước ép hành tây. Trộn đều nước ép hành tây với dầu dừa thu được hỗn hợp được sử dụng như một loại mặt nạ da đầu.

Cách sử dụng mặt nạ da đầu bằng hỗn hợp nước ép hành tây và dầu dừa tương tự như cách sử dụng nước ép hành tây với dầu ô liu. Thoa đều hỗn hợp lên tóc nhẹ nhàng, ủ trong một thời gian khoảng 20 đến 30 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm.

Hỗn hợp dầu dừa và nước ép hành tây vừa có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc mới của các tinh chất trong hành tây vừa có tác dụng nuôi dưỡng chăm sóc tóc của dầu dừa do đó có thể sử dụng trị hói đầu khá tốt.

Tuy nhiên tùy từng đối tượng và mức độ rụng tóc hói đầu khác nhau mà hiệu quả sử dụng sẽ khác nhau. Sử dụng hỗn hợp nước hành tây và dầu dừa một cách đều đặn và kiên trì sẽ cho hiệu quả điều trị đáng kinh ngạc.

 

Hành tây ngâm rượu chữa rụng tóc

Hành tây là một loại dược liệu có thể kết hợp khá dễ dàng với các dược liệu khác. Ngoài ra, hành tây cũng có thể kết hợp với rượu rum để tạo thành một hỗn hợp sử dụng như một loại dầu gội đầu hỗ trợ điều trị rụng tóc.

Cách làm hành tây ngâm rượu chữa rụng tóc khá đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế hành tây, thái thành các lát mỏng sau đó ngâm cùng với rượu rum trong một lọ thủy tinh kín, sau thời gian một đêm có thể sử dụng hỗn hợp để gội đầu vào buổi sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn phương pháp này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả đáng kinh ngạc.

Trị rụng tóc bằng nước ép hành tây và mật ong

Mật ong là một loại tinh chất quý hiếm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được xem như một loại thần dược giúp điều trị các bệnh về tóc. Mật ong có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ các vi khuẩn, nấm trên da đầu gây các bệnh về da đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng da đầu và chân tóc khỏe mạnh. Khi kết hợp hành tây với mật ong sẽ kết hợp được các tác dụng tuyệt vời của dưỡng chất trong hai loại dược liệu này tạo nên một hỗn hợp điều trị rụng tóc rất hiệu quả.

Cách điều chế hỗn hợp: dùng một củ hành tây đã được sơ chế xay nhuyễn hoặc giã nhỏ, lọc bỏ bã hành, thu lấy phần dung dịch sau đó trộn đều với khoảng 3 đến 4 thìa mật ong. Hỗn hợp này cũng được sử dụng như một loại mặt nạ da đầu: thoa lên chân tóc, massage nhẹ nhàng sau 30 phút thì gội lại bằng nước sạch. Sử dụng phương pháp này đều đặn sẽ giúp bạn có một mái tóc dày, chắc khỏe và suôn mượt.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với quý độc giả về một phương pháp điều trị căn bệnh được xem như là nỗi ám ảnh của khá nhiều người đó là bệnh rụng tóc bằng hành tây. Hi vọng có thể cung cấp cho quý độc giả những thông tin cần thiết và giúp các bạn tìm được một phương pháp điều trị rụng tóc phù hợp cho mình.

Xem thêm: