Làm đẹp bằng thảo dược

5 lưu ý khi uống collagen giúp làm đẹp da

Hầu hết phụ nữ đều biết được  sự cần thiết và tầm quan trọng của việc bổ sung collagen sau 25 tuổi nếu muốn duy trì vẻ thanh xuân. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như ý, các bạn cần sử dụng collagen đúng cách. Vậy bổ sung collagen như thế nào để làm đẹp da an toàn và hiệu quả?

Tầm quan trọng của collagen

Collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể. Nhiệm vụ chính của collagen là tạo sự co giãn, đàn hồi của các cơ da. Chu kỳ tuần hoàn của collagen là sinh ra, lớn lên và chết đi. Khi collagen cũ mất đi, collagen mới lập tức hình thành. Tuy nhiên, tuổi càng lớn thì khả năng sản sinh collagen cũng càng giảm.

Từ tuổi 25 trở đi, mỗi năm cơ thể mất đi 1 – 1,5% lượng collagen. Lúc này bạn cần nên bổ sung collagen thường xuyên để làm đẹp da, đặc biệt là chống lão hóa.

Những lưu ý quan trọng khi dùng collagen

1. Đa dạng hóa nguồn cung cấp collagen

Collagen có trong nhiều loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Bạn nên cân nhắc sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể.

Những thực phẩm đứng đầu trong danh sách này là:

  • : Loại thực phẩm này có khả năng làm đẹp da tự nhiên nhờ chứa nhiều Vitamin E (giúp cung cấp axit béo Omega 3, tăng cường sản xuất collagen).
  • Đậu: Đây là thực phẩm giúp bổ sung collagen cực tốt. Đậu chứa nhiều kẽm và các loại axit hyaluronic giúp giữ cho da luôn được ngậm nước, căng mọng và săn chắc.
  • Cà rốt: Không chỉ giúp loại bỏ mụn tuyệt đối, cà rốt còn thúc đẩy quá trình sản xuất, phục hồi collagen nhờ chứa rất nhiều vitamin, tăng độ đàn hồi, lưu lượng máu trên bề mặt da.
  • Tỏi: Trong tỏi chứa nhiều lưu huỳnh, acid lipoic, taurine giúp xây dựng lại các sợi collagen đã bị đứt đoạn.
  • Cá hồi: Trong cá hồi có chứa lượng lớn acid béo và Omega 3 – hai nhân tố rất quan trọng giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để làm đẹp da một cách tự nhiên.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng cung cấp collagen trực tiếp cho cơ thể. Các sản phẩm này được thiết kế rất đa dạng (viên nang, dạng nước, bột hòa tan, kẹo,…) mang đến sự lựa chọn phong phú cho người dùng.

2. Sử dụng collagen đúng cách

Khi sử dụng thực phẩm chức năng chứa collagen làm đẹp da, các bạn cần lưu ý thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng.

  • Collagen dạng bột: Đây là dạng collagen đóng gói, chỉ cần hòa tan ra với nước và uống. Bạn nên uống 30 phút trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.
  • Collagen dạng viên: Đây là dạng có mức độ hòa tan vừa phải, bạn chỉ cần uống những viên này với nhiều nước là cơ thể hấp thu không bị đào thải ra ngoài.
  • Collagen dạng nước: Bạn lắc nhẹ, mở vỏ chai và uống. Loại này thì rất dễ uống, hòa tan nhanh, giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thu hoàn toàn lượng collagen (cao gấp 20 lần so với các dạng còn lại)

>>> Xem thêm: Review top 12 loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường

​​3. Thời điểm thích hợp để sử dụng collagen

Nhiều bạn có thói quen dùng collagen kiểu “tiện đâu dùng đấy”, tuy nhiên điều này không hề tốt. Cách dùng collagen đúng cách là không nên uống khi đang đói vì rất dễ dẫn đến những hiện tượng khó chịu như cồn cào bụng, đầu óc lâng lâng và không có cảm giác thèm ăn,…

Thời điểm tốt nhất bác sĩ khuyên nên sử dụng thực phẩm bổ sung collagen là sau bữa ăn 30 phút hoặc trước khi đi ngủ. Đây chính là thời gian collagen có trong sản phẩm được hấp thụ hiệu quả nhất trong ngày. Không chỉ vậy, uống collagen bổ sung sau khi ăn sẽ giúp bạn tránh được các bệnh về đường tiêu hóa đồng thời cung cấp dưỡng chất cho cơ thể để làm đẹp da.

4. Sử dụng collagen phải có mức độ

Cơ thể con người chỉ hấp thu được một lượng collagen nhất định với hàm lượng trung bình từ 1000mg – 1500mg. Vượt quá ngưỡng này collagen sẽ bị đào thải ra ngoài gây lãng phí và không mang lại hiệu quả làm đẹp da như mong muốn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo về cách uống collagen là chỉ nên uống từ 1 – 3 tháng hoặc 1 – 6 tháng (tùy tình trạng lão hóa da) rồi ngưng lại khoảng 1 tháng. Khi uống liên tục, cơ thể sẽ khó hấp thu trọn vẹn lượng collagen được cung cấp.

5. Kiên trì để đạt được hiệu quả

Dù bổ sung collagen bằng cách nào thì bạn cũng cần kiên trì để đạt được hiệu quả như ý. Bạn cần tránh nôn nóng làm đẹp da mà sử dụng collagen không đúng cách cũng đừng chán nản mà bỏ giữa chừng, vì mọi biện pháp làm đẹp đều cần thời gian.

Xem thêm: