Làm đẹp bằng thảo dược

6 cách làm trắng da mặt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Không cần thiết phải đầu tư nhiều tiền vào thẩm mỹ viện để chăm sóc da mặt. Với một số cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng sau đây được dùng từ những nguyên liệu tự nhiên. Chắc chắn chúng sẽ mang lại kết quả bất ngờ và cực an toàn da làn da.

Làm trắng da với trứng

Trứng cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng. Sử dụng trứng gà như một loại mặt nạ thủ công giúp nhiều cô gái tiết kiệm chi phí chăm sóc da. Mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da và lý tưởng cho các loại da hỗn hợp. Trứng gà hỗ trợ nuôi dưỡng da khô (như môi), lông mày, mũi, cằm và giúp se khít lỗ chân lông.

Cách tiến hành:

  • Lấy nửa lòng trắng trứng.
  • Đánh cho nổi bọt bằng nĩa.
  • Sau đó thoa lên mặt, để trong 15–30 phút.
  • Cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Với cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng trên, bạn hãy sử dụng kiên trì một thời gian để nhận được kết quả tốt nhất.

Làm trắng da bằng giấm và muối

Nếu bạn sở hữu một làn da tối màu và cảm thấy chán ghét nó, thì đây sẽ là chiến lược đơn giản tiếp theo để nhanh chóng làm trắng da mặt của bạn.

Giấm và muối không chỉ là hai loại gia vị quan trọng trong bữa ăn hàng ngày, nếu bạn học cách kết hợp chúng có thể tạo ra một “thần dược” làm trắng da mặt ngay lập tức. Trong mọi trường hợp, nếu khuôn mặt của bạn không mịn màng và xuất hiện nhiều đốm tàn nhang, thì giấm có thể giúp đẩy lùi chúng nhanh chóng.

Giấm bao gồm nhiều hoạt chất giúp làm giảm sự lắng đọng của các sắc tố và cũng cải thiện độ đàn hồi của da. Giúp làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế tạo ra các vết nám, tàn nhang. Muối có chức năng loại bỏ bụi bẩn tích tụ từ lỗ chân lông. Cụ thể, muối ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại vào da. Vì lý do này, bạn có thể sử dụng muối và giấm cho một loại kem dưỡng da để chăm sóc da hàng ngày.

Cách tiến hành:

  • Trộn giấm, muối và nước ấm theo tỷ lệ 3:1:9.
  • Dùng khăn ấm để lau đều da mặt.
  • Để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Trắng da với bột ngọc trai

Công dụng làm đẹp của ngọc trai có thể kể đến như: làm sạch và làm trắng, giữ cho làn da mịn màng, tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, làm săn chắc cơ bắp,…

Hiện nay, bột ngọc trai là một thành phần cần thiết trong các công thức làm đẹp, đặc biệt là tắm trắng. Sử dụng bột ngọc trai sẽ đảm bảo làm trắng nhanh và hiệu quả cao hơn và phù hợp cho mọi loại da.

Với loại bột này, sau đó bạn có thể làm sạch theo quy trình:

  • Chọn ngọc trai nguyên chất, khử trùng bằng nước sôi.
  • Sau đó nghiền thành bột mịn và giữ trong lọ thủy tinh.
  • Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Cách tiến hành:

  • Sử dụng hỗn hợp bột ngọc trai mật ong, các loại dầu hoặc sữa để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Thoa lên mặt và duy trì trong 15–20 phút sau đó rửa sạch.
  • Sử dụng mặt nạ 1–2 lần / tuần để cảm nhận rằng sự đảo ngược đáng chú ý của da.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng bằng mướp đắng

Mướp đắng có thể được gọi là loại quả mọng tốt nhất và lành tính để giúp làm trắng da mà không gây kích ứng. Mướp đắng không chỉ đơn thuần có tác dụng tẩy trắng da mà vị đắng có tác dụng làm mát, thanh nhiệt.

Cách tiến hành:

  • Chỉ cần đặt mướp đắng trong tủ lạnh trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó loại bỏ hạt và cắt thành miếng mỏng.
  • Dùng mướp đắng đắp mặt 15 phút.
  • Cuối cùng rửa sạch với nước.

Đối với tất cả những người có làn da tối màu tự nhiên, bạn có thể sử dụng mặt nạ mướp đắng với sữa tươi để có được làn da mong muốn.

Lô hội giúp làm trắng da nhanh

Gel lô hội có đầy đủ axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axit folic,… và một số vi chất dinh dưỡng khác nhau giúp tái tạo mô, loại bỏ tế bào chết và cũng giúp tái tạo tế bào mới, cung cấp cho bạn làn da mịn màng.

Mặt nạ lô hội phù hợp cho da thường, da khô và da hỗn hợp. Sử dụng lô hội nguyên chất hoặc trộn lô hội với các thành phần bổ sung khác vừa giúp da mịn màng và làm trắng da hiệu quả.

Bạn có thể thoa ngay phần thịt trắng của lô hội vào mặt, sau đó kết hợp lô hội với một ít mật ong, nước vo gạo, chanh,… Việc sử dụng một thành phần hoàn toàn tự nhiên khác giúp da hấp thụ dưỡng chất và làm trắng hiệu quả.

Sử dụng củ đậu

Củ đậu là một thực phẩm rẻ và đơn giản để tìm kiếm. Nhưng, không nhiều người hiểu được loại củ mọng nước này rất hiệu quả cho làn da bị xỉn màu. Vitamin C trong củ đậu có chức năng làm sáng da nhanh. Và khi sử dụng thường xuyên, bạn có thể chinh phục làn da xỉn màu.

Ngoài ra, mặt nạ này cũng có chức năng giữ ẩm cho da vì nó chứa khoảng 80–90% nước. Đây là loại mặt nạ giúp da mịn màng, không nứt nẻ.

Cách tiến hành:

  • Sau khi loại bỏ vỏ, bạn cho vào máy xay nhuyễn.
  • Vắt lấy nước và thoa lên da.
  • Dùng đều đặn 2 lần mỗi ngày để cảm thấy rằng sự thay đổi tông màu da.

Trên đây là 6 cách làm trắng da mặt siêu cấp tốc tại nhà hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp làm trắng da phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da trắng sáng nhé. Bạn có thể kết hợp với kem dưỡng trắng da mặt để mang lại hiệu quả làm trắng da nhanh nhất nhé.

Xem thêm: