Hoa & Cây cảnh, Làm đẹp bằng thảo dược

9 lý do tại sao bạn phải nên sử dụng kem chống nắng

Mỗi khi hè đến, các bạn thường sắp xếp lịch đi du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình hoặc người thân. Nhưng các bạn đừng bao giờ quên đặt hàng ngay cho mình một tuýp kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da suốt khoảng thời gian nghỉ dưỡng trong dịp nắng “đổ lửa” như thế này. hãy cùng mỹ phẩm eucerin nêu 9 lý do tại sao phải sử dụng kem chống nắng nha.

9 lý do tại sao bạn nên sử dụng kem chống nắng 

Tại sao bạn phải thoa kem chống nắng cả năm?

Ít nhiều người trong chúng ta đều biết đến công dụng của kem chống nắng nhưng đa số đều ngộ nhận rằng, chỉ khi có nắng mới cần thoa kem, còn những lúc trời lạnh, râm, mưa hay thu đông đều không cần. Thực tế các tia UV, tử ngoại luôn tồn tại cả khi có nắng và không có, những lúc trời quang mây tạnh, bóng mây các “tác nhân” này càng có khả năng gây hại cho da bạn nhiều gấp đôi bình thường đấy. Do đó, nếu bạn thật sự quan tâm về kem chống nắng.

  1. Tia UV vô cùng nguy hiểm

Ô nhiễm môi trường, lớp ozone liên tục thủng và cạn kiệt chính là những lý do hàng đầu có thể khiến chúng ta gia tăng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại. Thay vì hấp thụ được một lượng Vitamin D nhất định từ ánh nắng mặt trời, da chúng ta ngược lại còn có thể bị các tia độc hại xâm nhập và gây chứng rối loạn da. Áp dụng kem chống nắng hàng ngày có công dụng thực sự để ngăn chặn các cuộc “di cư bất hợp pháp” thế này!

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để phòng tia UV.

2. Ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Hầu hết tất cả chúng ta đều muốn có làn da trẻ trung hơn, sáng đều màu và khỏe mạnh, do đó, đây được xem là một trong những lý do thuyết phục nhất để bạn bắt đầu sử dụng kem chống nắng ngay từ bây giờ. Một cách hiển nhiên, cách làm này có thể bảo vệ da bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh và đường nhăn. Các nghiên cứu cho thấy những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không dùng.

Không có gì khác nhau.

3. Giảm rủi ro ung thư da

Ngoài lý do làm đẹp, sử dụng kem chống nắng hàng ngày còn mang lại lợi ích sức khỏe vô cùng to lớn. Cụ thể, nó có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro mắc các chứng ung thư về da, đặc biệt là u hắc tố – đây chính là căn bệnh tồi tệ nhất, có thể đe dọa tính mạnh phụ nữ đặc biệt là những người đang trong đô tuổi 20.

4. Cải thiện tình trạng xấu trên da mặt

Một phần công dụng khác của kem chống nắng khi sử dụng hằng ngày chính là bảo vệ da, ngăn ngừa sự xuất hiện mụn trứng cá, vỡ các mạch máu nhỏ dưới da và giảm thiểu tình trạng khét nắng trên da.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp cải thiện trạng thái xấu trên da mặt.

5. Ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da

Cháy nắng (hay còn gọi là hiện tượng Sunburn) có thể làm da bạn trở nên suy yếu hơn cả việc xuất hiện các vết bầm tím. Với các cuộc tấn công lặp đi lặp lại không ngừng của các tia UVB, da bạn sẽ hết sưng đỏ, lột, phát ban đến ngứa ngáy. Do đó, trên khía cạnh y học, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên thoa kem chống nắng và bảo vệ da khỏi ánh nắng trong định mức an toàn.

 

Use kem chống nắng hàng ngày để ngăn ngừa nắng và ung thư da.

6. Ngăn ngừa hậu quả từ “công nghệ nhuộm da”  phiên bản lỗi

Trong những năm gần đây, không chỉ có Châu Âu mà ở các nước Châu Á phụ nữ đang dần chuyển sang chuộng tông da nâu thay vì làn da trắng sứ hoặc hồng hào. Trên khía cạnh thẩm mỹ, một cô gái sở hữu làn da bánh mật giòn tan luôn có một sức thu hút đặc biệt, vẻ đẹp ấy không bị hòa tan giữa ngàn người da trắng, họ trông khỏe mạnh, cá tính và vô cùng quyến rũ. Do đó, không ít chị em đã nhầm lẫn việc phơi nắng để đen da và da bánh mật tự nhiên là một, trong khi chúng vốn dĩ rất khác nhau, chưa kể đến việc thường xuyên “nhuộm da” bằng ánh nắng tự nhiên có thể khiến da bạn bị tổn thương một cách trầm trọng. Nếu bạn vẫn muốn duy trì sở thích tắm nắng nhưng chưa muốn “chớt” sớm thì ngay từ bây giờ hãy bắt đầu chọn cho mình một loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng ít nhất là 30 và hãy chắc rằng mình luôn dùng nó sau mỗi 2h, với những nàng sở hữu làn da nhạy cảm, lưu ý này thật sự rất cần thiết!

7. Nâng cao sức khỏe da

Các protein cần thiết để giữ cho da luôn mịn màng và khỏe mạnh như collagen, keratin và elastin sẽ được bảo vệ tuyệt đối trên những khu vực cần thiết nếu bên trên nó được bao bọc bởi một lớp kem chống nắng phù hợp.

Use kem chống nắng hàng ngày có tác dụng nâng cao sức đề kháng của da.

 

8. Một lựa chọn mỹ phẩm mới mẻ và một cách để da “thở” một cách thoải mái

Nếu bạn không thích “đắp” lên mặt của mình quá nhiều lớp mỹ phẩm, bạn có thể chọn một loại kem chống nắng 3 in 1 như Seoulrose First Essence Whitening Serum Sunscreen SPF45 PA+++ để có thể vừa dưỡng da, vừa kem lót vừa bảo vệ da trong nhiều giờ liền. Chỉ với một lớp chống nắng, một chút son môi có màu có thể biến da bạn trở nên tươi tắn hơn hẳn và khi bạn “dễ thở” hơn đôi chút. Đây cũng là một trong những lý do có thể chấp nhận được để bạn suy nghĩ đến việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

9. Loại sản phẩm có công dụng diện rộng nhưng giá cả lại vô cùng vừa túi tiền

Với sự đa dạng như hiện tại thì việc lựa chọn cho mình một lọ kem chống nắng phù hợp da, túi tiền, công dụng không còn là việc quá khó nữa. Bạn có thể tìm thấy chúng tại các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng, các showroom, store thậm chí là trên các website trực tuyến. Điều quan trọng vẫn là bạn phải xác định da mình thuộc loại nào, có dị ứng hay yêu cầu đặc biệt nào không, sau đấy mới bắt đầu cân nhắc đến thương hiệu, phân khúc và giá thành. Đây chính là một trong những loại sản phẩm có công dụng diện rộng nhưng giá cả lại vô cùng vừa túi tiền rất đáng để bạn đầu tư.

Thực tế, kem chống nắng hoạt động như một lá chắn vô hình chống lại tia tử ngoại – những kẻ xâm nhập bất hợp pháp mỗi khi bạn vô tình hớ hênh. Vì vậy, dưới góc nhìn chung bạn có thể sẽ không nhận thấy được những lợi ích đấy ngay bây giờ nhưng sau một thời gian dài bạn sẽ cảm thấy nhận được hết những công dụng và tầm quan trọng của loại sản phẩm này, về sức khỏe và cả sắc đẹp.

Mình vừa kể 9 lý do tại sao bạn phải dùng kem chống nắng mỗi ngày, bạn có đang sử dụng kem chống nắng? bạn dùng kem chống nắng eucerin lần nào chưa. nếu chưa hay có thắc mắc, bạn đừng ngại hãy chia sẻ với chúng tôi ngay phần ý kiến bên dưới nhé! 

link tham khảo: https://myphameucerin.com/