Home, Khỏe đẹp, Món ăn bài thuốc

Ăn gì bổ thận âm cho nữ giới?

Phụ nữ ngày càng lo lắng vì nguy cơ mắc bệnh thận của nữ giới nói chung đang ngày càng tăng cao. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này. Nói chung, nữ giới cần chú trọng trong ăn uống để bổ thận, tránh các bệnh nguy hiểm, nan y khó chữa.

Bệnh thận suy nặng có thể dẫn tới đi tiểu ra máu, phân đen, dễ nổi nóng, hay lo lắng, đau bụng dưới, tiểu ít.

Ăn gì bổ thận âm cho nữ giới?

Vấn đề ăn uống là rất quan trọng đối với bất cứ căn bệnh nào. Ăn uống cung cấp vitamin, dinh dưỡng cho cơ thể, ăn uống đúng cách có thể “bỏ đói” nguyên nhân gây ra bệnh.

Bệnh nhân thận yếu nên ăn nhiều thức ăn sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để bổ thận. Nên ăn các thực phẩm có tính dương kiềm âm. Ăn nhiều ớt đỏ, lòng trắng trứng gà, canh rau xanh, canh bí đao, canh đậu đỏ, uống nước ép trái cây, ăn cá, ăn bắp cải.

Người bệnh suy thận nên hạn chế ăn nhiều đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, hay uống bia rượu, uống nước ngọt có ga.

Bia rượu thực sự không hề tốt cho bất cứ bộ phận nội tạng nào trong cơ thể con người. Bia rượu có thể phá hủy chức năng của rất nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể như tim gan phổi thận và túi mật

Có rất nhiều thức ăn giúp bổ thận âm, và cũng bởi con đường ăn uống là con đường chính giúp bổ thận âm. Dưới đây là một số thực phẩm có công dụng như thuốc bổ thận âm.

  • Trứng gà: Trứng gà luộc hay trứng gà nấu đỗ đen, đỗ tương đều bổ thận âm tốt.
  • Hến: Dùng hến nấu canh, thường xuyên ăn giúp trị thận âm hư hiệu quả. Hến là một thực phẩm lành tính, còn tốt cho cả bệnh tiểu đường.
  • Trai trai: con trai cũng như hến, có công dụng bổ thận, có nhiều vitamin và chất khoáng còn giúp mắt sáng hơn.
  • Ba ba, rùa: Dùng ba ba hay rùa để nấu canh với một số gia vị thuốc bắc giúp trị thận âm hư hiệu quả.
  • Hải sâm: Hải sâm vừa bổ thận dương vừa bổ thận âm, tốt cho sức khỏe.
  • Tổ yến: nếu có điều kiện ăn tổ yến thì đây là bài thuốc chữa thận âm hư tuyệt vời, hơn nữa còn tốt cho người bị bệnh về đường hô hấp.
  • Kỷ tử: ngoài bổ thận âm còn tốt cho bệnh ho lao, đái đường.

Bổ thận âm chính là khắc phục các chứng thận âm hư. Bổ thận âm thường thông qua con đường ăn uống, ăn uống lành mạnh để cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, bổ máu, cung cấp đủ máu đi lưu thông khắp cơ thể.

Bài viết liên quan: