Khỏe đẹp

Gợi ý: Nên uống rượu vang vào lúc nào mới tốt?

Nên uống rượu vang vào lúc nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bạn chắc hẳn cũng rất muốn thưởng thức rượu vang đúng điệu để thu được hiệu quả tích cực có đúng không? Nếu vậy, bài viết sau đây của PGR Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình.

1. Vương Quốc Rượu hướng dẫn cách uống rượu vang tốt cho sức khỏe

Uống rượu vang không chỉ là một thú vui tao nhã, mà còn góp phần nào đó vào việc bảo vệ sức khỏe của bạn. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, khi uống rượu vang ở mức độ hợp lý, bạn có thể bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh như đau tim, đột quỵ hay kiểm soát đường huyết hay phòng ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và tăng cường trí nhớ, chống lại bệnh alzheimer,…

nen-uong-ruou-vang-vao-luc-nao

Thưởng thức rượu vang đúng cách sẽ thu được rất nhiều lợi ích nổi bật

Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai uống rượu vang cũng đều thu được hiệu quả tích cực. Thực tế, có rất nhiều thông tin quan trọng bạn cần nắm rõ như:

  • Hạn chế lượng rượu vang mỗi ngày: Theo WHO, nam giới chỉ nên uống tối đa 200ml rượu/ngày, và phụ nữ chỉ nên uống tối đa 100ml rượu/ngày (đối với loại rượu vang đỏ có nồng độ cồn 13.5%).
  • Uống rượu vang khi đã no:  Thời điểm lý tưởng nhất để thương thức rượu vang chính là lúc bụng đã no. Nên nhớ rằng, nếu thưởng thức rượu vang khi đói, rượu sẽ hấp thụ nhanh vào máu, dễ say và còn gây tổn thương cho sức khỏe.
  • Không uống rượu vang khi cần tập trung: Khi đang cần giải quyết vấn đề quan trọng nào đó, bạn nên chủ động tránh xa thức uống có cồn. Nhìn chung, rượu vang sẽ làm giảm khả năng tập trung và phản xạ của bạn, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác.
  • Không uống rượu vang khi mang thai hoặc cho con bú: Rượu vang sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh, đó chính là lý do vì sao các bác sĩ khuyên bạn không nên sử dụng trong giai đoạn này.
  • Không uống rượu vang khi mắc bệnh lý nguy hiểm: Thức uống này cũng chống chỉ định nếu bạn bị các bệnh như gan, thận, tim mạch, tiểu đường,… Rượu vang sẽ làm nặng thêm các bệnh này.

Nếu có nhu cầu tặng rượu vang có người mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể tìm hiểu qua những thông tin được chia sẻ chi tiết tại đây.

2. Nên uống rượu vang vào lúc nào mới tốt?

Cho đến thời điểm hiện tại, thông tin nên uống rượu vang vào lúc nào mới tốt vẫn chưa có lời giải đáp chính xác. Thực tế, việc nắm rõ thông tin này cực kỳ quan trọng, giúp bạn đảm bảo được an toàn cho sức khỏe của mình. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

nen-uong-ruou-vang-vao-luc-nao

Nên uống rượu vang vào lúc nào mới tốt luôn là câu hỏi lớn

Theo chương trình The Wine Show của Mỹ, họ đã tiết lộ bí quyết nên uống rượu vang vào lúc nào để có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ở nước Mỹ, người ta thường ăn bữa sáng vào lúc 10 giờ, ăn trưa vào lúc 14 giờ và ăn tối vào lúc 20 giờ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên uống rượu vào khoảng từ 11h đến 13h hoặc từ 15h đến 17h. Đó là những khoảng thời gian lý tưởng để thưởng thức rượu vang.

Còn đối với người Việt, hầu như mọi người thường có thói quen ăn sáng vào lúc 8 giờ, ăn trưa vào lúc 12 giờ và ăn tối vào khoảng 19 giờ. Vậy thì chúng ta nên uống rượu vang vào lúc nào mới tốt? Theo các chuyên gia, thời gian tốt nhất để uống rượu vang là từ 9h đến 11h sáng hoặc từ 16h đến 18h chiều. Đó là những lúc bạn cảm thấy đói bụng và muốn có một ly rượu để kích thích vị giác.

Tại sao lại như vậy? Bởi vì khi bạn uống rượu vang vào những khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận được hương vị đặc trưng của rượu vang một cách trọn vẹn. Lý do là miệng bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi mùi vị của các món ăn khác. Hơn nữa, miệng bạn sẽ khô hơn do tiết ít nước bọt hơn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được các thành phần của rượu vang, từ độ chua, độ ngọt cho đến độ tanin.

Tham khảo: Những lưu ý quan trong khi tặng rượu vang cho người mới uống

3. Tại sao uống rượu vang vào lúc chiều tối là tốt nhất?

Với những chia sẻ bên trên bạn đã phần nào biết được nên uống rượu vang vào lúc nào mới tốt rồi phải không. Theo ý kiến của nhiều người, một cách để tận hưởng cuộc sống sau một ngày làm việc căng thẳng là thưởng thức một ly rượu vang vào buổi chiều (tối).

Có thể nói, đây là thời điểm lý tưởng để bạn thả lỏng và hòa mình vào hương vị đặc trưng của loại rượu này. Bạn có thể nhớ lại những kỷ niệm vui vẻ khi uống rượu vang cùng bạn bè hoặc gia đình, hoặc khám phá những loại vang mới lạ và hấp dẫn.

nen-uong-ruou-vang-vao-luc-nao

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống rượu vang vào buổi tối

Ngoài ra, bạn có biết rằng nước bọt trong miệng bạn có ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận rượu vang không? Nước bọt có thể làm cho hương vị của rượu vang trở nên khác lạ và độc đáo. Đó là lý do tại sao bạn nên uống rượu vang khi miệng bạn đầy nước bọt, để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

4. Lời kết

Uống rượu vang vào lúc nào mới tốt là một câu hỏi không có câu trả lời chính xác, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, sở thích và thói quen của mỗi người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để uống rượu vang là sau bữa ăn tối.

Nhìn chung, uống rượu vang sau bữa ăn tối có thể giúp kích thích tiêu hóa, giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn hơn. Ngoài ra, rượu vang còn có thể giúp bạn thư giãn và ngon giấc hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc uống rượu vang sao cho an toàn và tốt cho sức khỏe.