Làm đẹp bằng thảo dược

Bí quyết chăm sóc rạn da sau sinh hiệu quả nhất

Sau sinh, rất nhiều chị em phụ nữ đối mặt với tình trạng rạn da mà không tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu bí quyết chăm sóc rạn da sau sinh hiệu quả nhất nhé.

Thoa kem trị rạn da

Đây có thể xem là cách chăm sóc rạn da sau sinh  khá hữu hiệu dành cho các chị em phụ nữ. Các loại kem trị rạn được chiết xuất từ nhiều dưỡng chất mang đến hiệu quả cao mà lại cực kỳ tiện lợi nữa. Ưu điểm của các dòng kem trị rạn đó chính là giúp cải thiện độ đàn hồi cũng như độ ẩm tối thiểu cho làn da. Các hợp chất thiên thiên có trong kem dưỡng hỗ trợ đặc lực trong việc làm mờ các vết rạn, giúp da trở nên săn chắc hơn. Bạn có thể tham khảo một số các dòng kem trị rạn da cho bà bầu tốt nhất hiện nay để chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhất.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Một số các dòng thực phẩm có chứa vitamin A, C, E sẽ rất tốt cho quá trình phục hồi cũng như ngăn chặn sự lão hóa da ở phụ nữ sau sinh . Bưởi, quả việt quất, óc chó là những loại trái cây mà bạn nên tăng cường bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Ngoài ra, bạn nên tuân thủ chế độ ăn đủ dưỡng chất để cung cấp lượng sữa dồi dào cho bé bú. Tuy nhiên, cũng hạn chế việc nạp quá nhiều các món ăn bổ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì.

Đắp mặt nạ cho vùng da bị rạn

Đây không chỉ là một cách giúp chăm sóc rạn da sau sinh hữu hiệu mà còn là động tác giúp da thư giãn tuyệt đối. Hiện nay, có khá nhiều loại mặt nạ từ thiên có khả năng trị rạn da thần sầu. Để mang đến hiệu quả cao, bạn nên kết hợp từ 2 nguyên liệu trở nên để mang đến bộ đôi trị rạn da có khả năng trị mờ tối ưu nhất. Để cảm nhận sự khác biệt nhanh chóng, bạn nên áp dụng đều đặn mỗi tuần với các loại mặt nạ mà mình yêu thích.

Massage da bụng thường xuyên

Các động tác massage sẽ là bí quyết chăm sóc da rạn mà bạn đang tìm kiếm. Việc xoa bóp, thư giãn cho các vùng da rạn bằng cách nhẹ nhàng, khéo léo sẽ kích thích sự lưu thông máu. Từ đó, làm mờ các vết thâm rạn, mang đến sự hồng hào, trẻ trung cho làn da yêu quý của bạn. Đừng quên, hãy kết hợp với dầu dừa hoặc dầu olive để “nhân đôi” hiệu quả nhé.

Bổ sung vitamin E

Vitamin E là hợp chất có khả năng cải thiện làn da chảy xệ sau sinh cũng như lấy lại làn da căng mịn cho phụ nữ. Dầu dừa, dầu cây tầm xuân hay dầu olive là những nguyên liệu có chứa hàm lượng vitamin E khá cao. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo thành các loại mặt nạ thư giãn cho vùng da bị rạn. Ngoài ra, bổ sung viên uống vitamin E cũng là cách khá là tiện lợi, hữu hiệu để làn da có được vẻ tươi trẻ, hồng hào.

Áp dụng các bài tập luyện đơn giản

Theo các chuyên gia, sau 2 tháng là các mẹ có thể áp dụng các bài tập thể dục đơn giản. Hãy khởi đầu một cách nhẹ nhàng với các bài tập như đi bộ, đạp xe, tập yoga hay thể dục nhịp điệu. Sau khoảng 6 tháng, bạn nên làm quen dần với các bài tập tăng cơ để đẩy nhanh hiệu quả.

Việc vận động cơ thể rất tốt cho mẹ sau sinh . Chúng không chỉ là chìa khóa giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn tốt cho tim mạch. Máu sẽ được lưu thông đến khắp cơ thể, từ đó các tế bào da mới dần được hình thành, thay thế cho các tế bào đang bị tổn thương ở các vùng da bị rạn.

Trên đây là bí quyết chăm sóc rạn da sau sinh hiệu quả nhất. Các mẹ hãy áp dụng ngay những phương pháp trên để cải thiện vùng da bị rạn nhé.

Xem thêm: 5 cách tẩy tế bào chết bằng đường tại nhà siêu hiệu quả