Ý nghĩa phong thủy

Bí quyết chọn mua cây Ngọc Ngân và địa chỉ mua cây uy tín

Trong phong thủy cây Ngọc Ngân tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng. Cây còn có tên khác là Valentine mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu. Với vẻ bề ngoài lạ mắt và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên cây được nhiều người yêu thích và được trồng phổ biến ở các văn phòng, quán cafe.

1. Đặc điểm của cây Ngọc Ngân

Cây có tên khoa học Dieffenbachia picta, thuộc họ thực vật Araceae (Ráy) hay còn có tên gọi khác là cây Valentine. Lá cây mềm, hình bầu dục, màu xanh đốm trắng khá nổi bật, vì tính tương phản giữa màu xanh thẫm của viền lá và màu trắng phần giữa lá, nó khiến người nhìn bị thu hút và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cây Ngọc Ngân có rễ chùm nên sinh trưởng rất nhanh, thường mọc thành bụi. Cây trưởng thành cao khoảng 30-50cm.

Đặc điểm của cây Ngọc Ngân
Đặc điểm của cây Ngọc Ngân

2. Bí quyết chọn mua cây Ngọc Ngân

Ngọc Ngân là một trong những cây cảnh mình đặc biệt yêu thích. Sau một thời gian trồng trọt và chăm sóc chúng mình xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm để chọn mua cây như sau:

Chiều cao: Nên chọn những cây Ngọc Ngân có chiều cao từ 30 cm đến 50 cm. Đây là những cây đã trưởng thành, đang độ phát triển nên có sức sống tốt. Tùy vào không gian và nơi bố trí cây để chọn cây có chiều cao phù hợp.

Độ rộng tán: Nên chọn cây có độ rộng tán từ 35 cm đến 50 cm.

Bố cục: Chọn cây có chiều cao đồng đều hoặc cao thấp dần từ trong ra ngoài. Cây có cả lá non và lá già, lá không bị rách.

Bầu cây: Nên chọn những cây có bầu đất còn nguyên, không bị vỡ, đất còn nguyên không bị xáo trộn.

Chọn chậu: Tùy vào kích thước của cây mà chọn độ lớn của chậu cho phù hợp. Nên chọn chậu có miệng rộng hơn so với đường kính của bầu cây từ 5-7 cm để giúp cây có đủ đất dinh dưỡng lâu dài. Nên chậu có hình tròn hoặc chậu trụ hình vát. Màu chậu có thể dựa vào sở thích hoặc phù hợp với phong thủy của người trồng.

Khi chọn cây cần lưu ý chọn thân cây màu xanh, gốc màu trắng, cứng cáp. Thân cây không bị mềm, úng hay bị thối thân, thối rễ. Với những cây thủy sinh nên chọn cây có rễ màu trắng sáng không bị vàng, úng hay bị thối rễ.

Vị trí đặt cây Ngọc Ngân: Nên đặt ở hướng Đông Nam để tích trữ năng lượng tích cực, mang lại may mắn và tài lộc. Vị trí đặt cây thích hợp ở bàn làm việc, phòng khách, kệ trang trí, cầu thang,…

Cách chọn cây Ngọc Ngân
Cách chọn cây Ngọc Ngân

3. Địa chỉ mua cây Ngọc Ngân

Hiện nay thị trường cây cảnh khá nhộn nhịp, bạn dễ dàng tìm mua cây tại các vườn cây, cửa hàng bán cây cảnh. Tuy nhiên bạn đang e ngại việc mua cây ở địa chỉ không uy tín sẽ khiến cây sau khi mua về khó chăm sóc, dễ bị bệnh. Chính điều này khiến bạn bối rối và khó tìm được một địa chỉ mua cây tin cậy.

Khi bắt đầu chơi cây mình cũng gặp khá nhiều rắc rối trong việc tìm địa chỉ mua cây uy tín. Sau khi chọn mua cây tại nhiều địa chỉ trên thị trường thì mình may mắn tìm được một địa chỉ rất ưng ý. Mình thường chọn mua cây tại Vườn Cây Việt – ĐC: 24 Lê Lâm, Phú Thạnh, Tân Phú, TP.HCM.

Mua cây Ngọc Ngân ở đâu?
Mua cây Ngọc Ngân ở đâu?

Tại đây cung cấp đa dạng các loại cây cảnh để bàn, cây cảnh nội thất với mức giá hợp lý. Cây ở đây khá nhiều và đa dạng về chiều cao, kích thước. Điểm mà mình thích nhất tại vườn này là cây ở đây có sức sống tốt. Những cây mình mua tại đây về một thời gian dài mà vẫn phát triển rất tốt. Một số cây như Lưỡi Hổ, Ngọc Ngân, Kim Tiền còn sinh ra thêm nhiều cây con khác. Nếu bạn nào chưa biết mua cây Ngọc Ngân ở đâu thì có thể tham khảo qua địa chỉ này thử nhé!