Làm đẹp bằng thảo dược

Bí quyết làm đẹp bằng củ dền làm sáng da tức thì ít người biết

Nếu bạn đang cảm thấy “bất lực” với làn da sạm màu của mình, thì hãy thử ngay bí quyết làm đẹp bằng củ dền dưới đây. Chẳng những nó giúp làm sáng da tức thì mà còn giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn.

Bí quyết làm đẹp bằng củ dền làm sáng da tức thì ít người biết
Làm đẹp bằng củ dền – bí quyết giúp làn da sáng đẹp rạng ngời

Công dụng của củ dền trong làm đẹp là đến đâu?

Thep phân tích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, và vitamin C, beta caroten, các axit amin asparagin, betain, glutamin..các vi khoáng canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri, sắt, brôm, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali (chỉ thua men bia), kẽm, chất choline, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên. Hàm lượng chất sắt trong củ dền, mặc dù không cao, nhưng có chất lượng tốt nhất.

Nước ép củ dền có tác dụng làm sạch ruột già, thanh lọc máu và kích thích lưu thông máu. Ngoài ra, củ dền có chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng cường lượng collagen để cải thiện đàn hồi, giúp da căng mịn hơn.

Loại củ này còn có các chất kháng khuẩn làm dịu viêm, diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng và khắc phục làn da sạm màu. Không những thế, củ dền cũng được coi là “nhà máy” vitamin C có khả năng làm vô hiệu hóa gốc tự do, làm mờ sắc tố, tẩy tế bào chết và làm sạch da từ sâu bên trong. Với hàng tá lợi ích nên củ dền là nguyên liệu mà bạn không nên bỏ qua khi chăm sóc da. Và dưới đây là 10 công thức làm mặt nạ củ dền tốt nhất sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp hồng hào đáng mơ ước đấy.

Những cách làm đẹp bằng củ dền siêu hiệu quả

1. Mặt nạ dưỡng ẩm

Nghiền củ dền với sữa chua và dầu hạnh nhân, đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thường xuyên sử dụng mặt nạ này sẽ giúp da mặt mềm mại và mịn màng.

Bí quyết làm đẹp bằng củ dền làm sáng da tức thì ít người biết
Mặt nạ dưỡng ẩm

2. Mặt nạ trẻ hóa da

Trộn đều 2 muỗng canh bột yến mạch, 1/4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột hạnh nhân, 1 thìa cà phê kem tươi và 1 ít hạt nhục đậu khấu nghiền. Cho thêm nước ép củ dền vào khuấy đều thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt và cổ, mát xa nhẹ nhàng trong 30 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

3. Mặt nạ tẩy tế bào chết

Xay nhuyễn củ dền và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1, trộn đều thành hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên mặt đã được rửa sạch, để yên trong 15 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

Bí quyết làm đẹp bằng củ dền làm sáng da tức thì ít người biết
Mặt nạ dưỡng ẩm

4. Tắm mịn da

Nước củ dền được biết đến như phương pháp làm mịn và sáng da. Nước củ dền khi thấm qua da, các chất dinh dưỡng thấm trực tiếp vào lớp hạ bì, giúp da mềm mịn và dưỡng ẩm hiệu quả.

5. Làm mềm môi

Để khắc phục đôi môi khô và nứt nẻ, trước tiên bạn tẩy tế bào chết cho môi bằng cách thoa vaseline, để vài phút rồi lau sạch. Sau đó lấy một miếng củ dền chà lên môi trước khi thoa son giúp môi căng bóng, mịn màng và giữ son lâu.

Bí quyết làm đẹp bằng củ dền làm sáng da tức thì ít người biết
Củ dền giúp đôi môi trở nên mềm mại, đầy sức sống hơn

6. Chống nhăn da – dưỡng trắng da

Phụ nữ Tây phương thường thoa dịch ép củ dền lên da mặt nhằm “vô nước” cho da mặt đồng thời giúp da mặt có thêm dinh dưỡng.

Củ dền giàu natri, magie, kali, vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa. Không chỉ vậy, củ dền chứa sắc tố anthocyanin có thể giúp tăng quá trình sản sinh collagen (là một loại protein có chức năng kết nối các mô trong cơ thể và tạo sự đàn hồi cho da).

Trước khi thoa dịch ép củ dền lên mặt, cần phải rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ những mảng dơ, bụi bặm (vốn là những “kẻ phá bĩnh” khi thoa dịch ép củ dền). Sau khi rửa mặt, chờ da mặt khô tự nhiên, sau đó dùng bông gòn thấm vào dịch ép nước củ dền rồi thoa đều lên mặt (tránh mắt và miệng). Thoa sao cho da mặt vừa đủ ướt, không bôi nhiều quá sẽ làm nhểu nhão.

Sau 2 phút, nhúng một miếng bông gòn khác vào dịch ép củ dền và lại thoa đều lên mặt như lần trước rồi để yên trong 15 phút. Trong thời gian này, không dùng tay chạm vào da mặt vì sẽ làm mất đi một số dịch ép củ dền trên da mặt. Sau 15 phút, dùng một khăn nhỏ sạch nhúng vào nước ấm, vắt ráo rồi lau mặt nhẹ nhàng cho sạch dịch ép.

Thực hiện đắp mặt 1 ngày 2 lần, chỉ trong vài tuần bạn sẽ thấy da mặt có sự thay đổi rõ rệt, da không bị nhăn, không bị khô, giữ được độ ẩm nên mịn màng, trắng và hồng hào lên trông thấy.

Tổng hợp

Xem thêm:

Cách làm đẹp bằng bột sắn dây và mẹo chọn bột sắn dây nguyên chất