Làm đẹp bằng thảo dược

Bí quyết làm đẹp với hạt chia giúp phục hồi làn da hư tổn

Nhờ chứa nhiều thành phần dưỡn chất quan trọng, hạt chia được xem là nguồn nguyên liệu tự nhiên giúp bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt hơn thế, khi nay hạt chia còn được dùng để làm đẹp. Cách làm đẹp bằng hạt chia sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da hư tổn, mang đến cho bạn gương mặt trắng sáng và đầy sức sống.

Bí quyết làm đẹp với hạt chia giúp phục hồi làn da hư tổn

Thành phần dinh dưỡng của hạt chia (tính trên 100g)

Trong 100g hạt chia có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng tương đương như sau: Chất xơ: 37.5g, protein: 20.4g, omega-3: 20.34g, omega-6: 6.66g, chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. Ngoài ra hạt chia còn có vitamin và rất nhiều các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, magiê, canxi, phốt pho, kẽm…

– Omega 3: Hạt chia có lượng omega -3 cao hơn gấp 8 lần so với cá hồi. Đặc biệt, thực phẩm không chứa cholesterol giúp bảo vệ tim mạch.

– Canxi: Lượng canxi có chứa trong hạt chia cao hơn gấp 5 lần so với sữa.

– Protein: Hạt chia có chứa 23% protein, cao hơn rất nhiều so với các loại ngũ cốc khác như lúa mì (13,7%), ngô (9,4%), gạo (6,5%), yến mạch (16,9 %) và lúa mạch (12,5%).

– Chất xơ: Hàm lượng chất xơ trong 100g hạt chia cao gấp 1.6 lần lúa mạch, 2.6 lần yến mạch, 2.3 lần lúa mì, 8.3 lần ngô và 9.8 lần gạo.

– Sắt: Hàm lượng sắt có chứa trong hạt chia cao hơn 6 lần rau bina, 1.8 lần đậu lăng và 2.4 lần gan bò…

Những lợi ích của hạt chia đối với làn da của bạn

Hạt chia mang trong mình rất nhiều axti béo Omega 3 giúp bổ sung cho làn da bị mất nước, tăng cường collagen và elastin đồng thời giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương.

Hạt chia cũng có lượng protein cao. Protein giúp tạo thành lá chắn bảo vệ da chống lại các gốc tự do gây hại đồng thời hút các tạp chất , cặn bẩn ra khỏi dà giúp da của bạn sáng hơn.

Ngoài ra hạt chia cũng giàu kẽm, đấy là chất chống oxy hóa, một loại khoáng chất cần thiết giúp làm giảm các vết thâm, kích hoạt sự lưu thông máu, giúp da rạng rỡ hơn.

Như vậy chúng ta đã biết được lợi ích và không còn nghi ngờ gì về tác dụng của hạt chia với làm đẹp. Hãy tiếp tục với công thức tự chế này để tạo ra sự khác biệt cho làn da của bạn nhé.

Bí quyết làm đẹp với hạt chia giúp phục hồi làn da hư tổn

Công thức làm mặt nạ hạt chia giúp phục hồi làn da hư tổn hiệu quả nhất

Chỉ với một công thức làm mặt nạ hạt chia này, bạn có thể chăm sóc làn da toàn diện, xóa bỏ khuyết điểm và làm da trắng khỏe hơn.

Bước 1:

Ngâm 2 muỗng canh hạt chia với một lượng nước tương đượng khoảng 20 phút. Sau 20 phút hạt chia hút hết nước vào tạo thành một lớp gel bao quanh hạt. Lúc này chia trở thành dạng sệt đồng nhất.

Bước 2:

Thêm 1 thìa mật ong vào lớp gel của hạt chia, trộn đều. Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm và làm sáng màu da của bạn. Mật ong cũng có tính kháng khuẩn, trị mụn cao.

Bước 3:

Thêm một thìa dầu oliu vào trộn đều.

Dầu oliu là chất chống oxy hóa sẽ thấm sâu vào lớp da, dưỡng nó và phục hồi làn da của bạn.

Bước 4:

Nếu bạn có vấn đề về mụn, hãy thêm 2 giọt tinh dầu trà xanh vào hỗn hợp. Tinh dầu trà xanh có tính kháng khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng, sinh ra mụn.

Bước 5:

Điều cần nhớ là đừng bao giờ sử dụng bất kì loại mặt nạ dưỡng da nào nếu bạn chưa rửa sạch mặt bạn trước. Việc đó chỉ góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Trường hợp bạn có trang điểm, nhớ sử dụng bông tẩy trang và nước hoa hồng để làm sạch da trước khi đắp mặt.

Bước 6:

Dùng hỗn hợp maxa lên da, maxa chuyển động tay theo vòng tròn. Sau đó để lớp mặt nạ khoảng 20-30. Tiếp tục maxa để loại bỏ các tế bào chết nằm sâu bên dưới.

Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước ấm cho sạch mặt, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Bước 7:

Thấm khô da với một chiếc khăn mềm. Sau đó maxa da với một loại kem dưỡng ẩm sâu. Maxa bằng cách vuốt ngược lên và hướng đi ra ngoài. Làm khoảng 2 phút để kích thích sự lưu thông các mao mạch dưới da mặt giúp da bạn trông tươi sáng hơn.

Tổng hợp

Xem thêm:

Hạt chia là gì? Công dụng của hạt chia