Hoa & Cây cảnh

Bí quyết trồng và chăm sóc hoa 10 giờ sai hoa

Hoa 10 giờ là một loài hoa nhỏ nhắn và xinh đẹp. Tuy nhiên để trồng loại hoa này không phải là điều dễ dàng đối với những ai chưa từng trồng thử. Để không phải lúng túng, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bí quyết trồng và chăm sóc hoa 10 giờ sai hoa nhé.

cach-trong-va-cham-soc-hoa-10-gio-1

Cách trồng và chăm sóc hoa 10 giờ

Chọn đất:

Hoa mười giờ ưa hạn nên cần chọn các loại đất thoát nước tốt cũng như không trữ nước. Thông thường, người trồng nên chọn đất cát theo tỉ lệ 2/5 đất, 2/5 cát và 1 phần còn lại có thể pha thêm phân mùn để cung cấp thêm chút dinh dưỡng cho cây hoa. Tuy vậy, nếu chỉ có đất cát theo tỉ lệ 1:1 thì mười giờ vẫn phát triển tốt.

Chăm cây:

Hoa mười giờ cần rất nhiều ánh sáng để quang hợp và phát triển nên cần để ở hướng đón được nhiều nắng nhất. Nếu trồng ngoài vườn nên chọn góc quang đãng để mười giờ đón trọn được nắng cả ngày; trồng giò treo cũng như vậy.

Là loài cây ưa hạn nên mười giờ không cần tưới nhiều, một tuần một lần là vừa đủ. Trong điều kiện ở Việt Nam có mưa mùa hè thì khi nào thấy đất thật khô mới bắt đầu tưới. Quá nhiều nước sẽ khiến mười giờ rất dễ bị úng cây mà chết.

Cắt tỉa:

Cắt bớt nhánh mười giờ lúc đầu giúp cây có điều kiện mọc thêm nhiều nhánh con để sau cho ra bông nhiều, đều và đẹp. Theo đó, từ một thân cây to bạn đầu, dùng kéo cắt bớt 2/3 cành phía trên. Từ đoạn 1/3 cành phía dưới sau sẽ cho ra từ 6-10 nhánh tùy đất cũng như lượng dinh dưỡng, nước và ánh sáng.

cach-trong-va-cham-soc-hoa-10-gio

Ý nghĩa hoa mười giờ

Vẻ đẹp duyên dáng, mỏng manh, chúm chím của hoa mười giờ tượng trưng cho tình yêu ngây thơ, trong sáng tuổi học trò thời áo trắng.

Tổng hợp