Home

Bí quyết chọn mua nệm dành cho khách sạn cao cấp nhất 2024

Đối với các nhà nghỉ, các homestay hay các khách sạn, việc mang đến cho các du khách một không gian ngủ thư thái và dễ chịu là điều vô cùng quan trọng. Trong đó, nệm khách sạn chính là một trong những yếu tố then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm giấc ngủ và sự hài lòng của khách hàng. 

Tuy nhiên, với vô vàn các loại nệm trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn một chiếc nệm phù hợp dành cho khách sạn không phải là một chuyện dễ dàng. Hiểu được nỗi lòng này, hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết lựa chọn nệm dành cho khách sạn phù hợp, giúp bạn nâng tầm trải nghiệm và chất lượng dịch vụ cho khách sạn của bạn. Cùng mình bắt đầu bài viết ngay thôi nào!

Bí quyết chọn mua nệm dành cho khách sạn 

Tiêu chí chọn nệm dành cho khách sạn
Tiêu chí chọn nệm dành cho khách sạn

Để mang đến cho du khách những giấc ngủ ngon và trải nghiệm lưu trú tuyệt vời, việc lựa chọn những nệm khách sạn phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là những bí quyết chi tiết giúp bạn “chọn mặt gửi vàng” cho khách sạn của mình:

Độ dày và độ cứng phù hợp

Độ dày: Nệm khách sạn thường có độ dày từ 15cm đến 25cm. Tuy nhiên, việc lựa chọn độ dày nệm phù hợp cũng có thể dựa trên kích thước giường hoặc cân nặng và sở thích của khách hàng. 

  • Nệm 15-18cm: Phù hợp đối với các loại giường đơn và những khách hàng có trọng lượng cơ thể nhẹ.
  • Nệm 20-22cm: Phổ biến nhất dành cho giường đôi và phù hợp với đa dạng khách hàng khác nhau. 
  • Nệm 23-25cm: Đây là một sự lựa chọn sang trọng và đẳng cấp giúp mang lại cho bạn cảm giác êm ái và dễ chịu mỗi khi đặt lưng trên nệm. Độ dày này hoàn toàn thích hợp đối với những khách hàng có trọng lượng cơ thể lớn và cần sự nhiều sự nâng đỡ cơ thể.

Ngoài ra, nệm quá mềm sẽ thiếu sự nâng đỡ cần thiết cho cơ thể, trong khi nệm quá cứng có thể gây đau lưng hoặc không thoải mái khi nằm.

Tính năng hỗ trợ cột sống

Những loại nệm khách sạn cần có khả năng hỗ trợ cột sống và phân vùng nâng đỡ cơ thể tối ưu, giúp các khách hàng có thể giữ được tư thế ngủ tự nhiên nhất. Điều này sẽ giúp các khách hàng giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề về xương khớp. 

Độ bền và khả năng kháng khuẩn

Do phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên những chiếc nệm khách sạn cần có độ bền cao cùng khả năng kháng khuẩn tốt để có thể đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe cho người sử dụng. 

Vì vậy bạn nên chọn những chiếc nệm có lõi nệm được làm từ vật liệu kháng khuẩn tốt như cao su thiên nhiên, foam cao cấp,… Hoặc những chiếc nệm có vỏ bọc bằng chất liệu cao cấp, dễ dàng tháo lắp và giặt giũ.

Kích thước nệm theo tiêu chuẩn phòng khách sạn

Ngoài ra, kích thước nệm cũng cần phải phù hợp với diện tích phòng ngủ và số lượng khách lưu trú nhằm đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng. 

  • Đối với phòng đơn, bạn nên chọn các kích thước nệm 1mx2m hoặc 1m2x2m.
  • Đối với phòng đôi, bạn nên chọn nệm có kích thước 1m4x2m, 1m6x2m hoặc 1m8x2m.
  • Đối với những phòng dành cho nhiều người, bạn nên chọn nệm có kích thước 2mx2m hoặc 2m2x2m.

Top 3 loại nệm phù hợp cho khách sạn nhất 2024

Nệm lò xo túi độc lập

Nệm lò xo túi độc lập
Nệm lò xo túi độc lập

Là một trong những gương mặt sáng giá trong thị trường nệm khách sạn, nệm lò xo túi ghi điểm trong lòng nhiều người tiêu dùng bởi những ưu điểm vượt trội. Với hệ thống lò xo được bọc trong những túi vải riêng biệt, nệm lò xo túi hoạt động độc lập có khả năng đàn hồi linh hoạt theo từng vùng cơ thể, giúp mang lại sự nâng đỡ hoàn hảo mọi tư thế ngủ.

Một trong những ưu điểm nổi bật của nệm lò xo túi là khả năng giảm áp lực lên cơ thể, giúp duy trì cột sống luôn trong trạng thái tự nhiên nhất. Điều này giúp mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái mỗi khi nằm trên nệm, đồng thời giảm thiểu tình trạng đau nhức khi thức dậy.

Không chỉ vậy, độ thông thoáng cao của nệm lò xo túi cũng là một ưu điểm đáng chú ý. Nhờ vào tính linh hoạt của các lò xo túi, nệm giảm thiểu tình trạng hầm nóng khi người dùng nằm trên đó trong thời gian dài, tạo ra một môi trường ngủ mát mẻ và thoải mái.

Với những ưu điểm tuyệt vời trên, nệm lò xo túi là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách sạn, giúp mang đến cho du khách những trải nghiệm ngủ ngon, thư giãn và hài lòng nhất.

Nệm Memory Foam

Nệm Memory Foam
Nệm Memory Foam

Nổi tiếng với khả năng ghi nhớ hình dạng cơ thể, nệm Memory Foam giúp mang đến cho du khách cảm giác êm ái, bồng bềnh như đang được nằm trên những tầng mây. Không những thế, với chất liệu memory foam cao cấp, nệm giúp làm giảm áp lực lên các điểm chịu lực như vai, hông, đầu gối,… Đồng thời hỗ trợ tăng cường lưu thông mạch máu, giúp cải thiện tuần hoàn và mang đến giấc ngủ ngon cho mọi người. 

Ngoài ra, Nệm Memory Foam còn được nhiều người đánh giá cao bởi khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp hạn chế nấm mốc, vi khuẩn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, do độ thông thoáng thấp hơn so với nệm lò xo túi, nệm Memory Foam có thể gây cảm giác nóng bức trong những ngày hè.

Với những ưu điểm vượt trội, nệm Memory Foam là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách sạn cao cấp, và mang đến cho du khách những trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời nhất. 

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên
Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm được sản xuất hoàn toàn 100% từ chất liệu cao su thiên nhiên. Nệm không chỉ mang lại cảm giác thông thoáng tuyệt vời, mà còn tạo ra một không gian ngủ mát mẻ và dễ chịu, đặc biệt thích hợp với khí hậu nóng ẩm.

Bên cạnh đó, nệm cao su thiên nhiên còn được đánh giá cao bởi khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe  của người sử dụng. Không những thế, với độ bền cao lên đến 15 năm, đây được xem là một điểm cộng lớn, giúp tiết kiệm chi phí cho khách sạn.

Tuy nhiên, nệm cao su thiên nhiên thường có giá thành cao hơn so với nệm foam hay nệm lò xo. Vì vậy bạn cũng nên cân nhắc ngân sách thật kỹ trước khi quyết định chọn mua loại nệm này. Ngoài ra, bạn nên chọn mua nệm cao su thiên nhiên từ những thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và độ bền của sản phẩm. 

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về những bí quyết lựa chọn nệm dành cho khách sạn phù hợp, giúp bạn nâng tầm trải nghiệm và chất lượng dịch vụ cho khách sạn của bạn. Cùng với đó là top 3 loại nệm phù hợp dành cho khách sạn tốt nhất 2024. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà mình vừa chia sẻ sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua những chiếc nệm phù hợp với khách sạn của mình. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác.