Khỏe đẹp, Món ăn bài thuốc

Các thực phẩm tránh thai tự nhiên không cần dùng thuốc

Các thực phẩm tránh thai tự nhiên từ thiên nhiên, luôn được nhiều chị em phụ nữ chú ý tới sau khi quan hệ vì muốn tránh những trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Vậy nên bổ sung thực phẩm nào để tránh thai cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đu đủ xanh – Thực phẩm tránh thai tự nhiên 

Đu đủ xanh là dòng thực phẩm được nhiều chị em yêu thích nhờ công dụng thanh nhiệt, thải độc, mát gan, làm đẹp da và cải thiện kích thước vòng 1. Ngoài ra, hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn có trong đu đủ xanh còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh những lợi ích trên, đu đủ xanh còn có khả năng giúp tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ tình dục. Sở dĩ có được điều này bởi loại thực phẩm này có chứa papain – là một hoạt chất ức chế hormone progesterone từ đó ngăn cản quá trình thụ thai. Đồng thời, sau khi được dung nạp vào cơ thể, papain còn phá hủy màng tế bào của hợp tử khi mới hình thành, kích thích tử cung co bóp mạnh khiến thai khó làm tổ trong buồng tử cung.

Để tránh thai, chị em có thể ăn đu đủ xanh trong khoảng 3 – 4 ngày sau quan hệ. Một số món ăn chứa đu đủ xanh thường dùng như nộm đu đủ, đu đủ hầm… Ngoài chị em phụ nữ, phái mạnh nếu ăn nhiều đu đủ xanh trong thời gian dài cũng có thể giúp tránh thai an toàn. Lưu ý, với phụ nữ đã mang thai thì cần tránh xa loại thực phẩm này.

Sử dụng cà rốt

Cà rốt là một trong các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhờ sở hữu nhiều dưỡng chất như carotene, vitamin A, vitamin E và chất xơ. Bên cạnh lợi ích trên, cà rốt còn phát huy công dụng tốt trong hoạt động làm đẹp, giảm cân và tránh thai hiệu quả.

Về khả năng tránh thai, một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng việc bổ sung nhiều carotene có trong cà rốt vào cơ thể sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh, kéo dài quá trình rụng trứng từ đó làm giảm khả năng thụ thai khi quan hệ. Nhờ vậy, cà rốt cũng được xếp vào nhóm thực phẩm có khả năng tránh thai tự nhiên an toàn.

Một số món ăn chế biến từ cà rốt giúp tránh thai hiệu quả như nộm cà rốt, cà rốt luộc, xào cà rốt…

Tránh thai tự nhiên bằng rau ngót

Y học hiện đại chứng minh, trong rau ngót có làm lượng lớn Papaverin là hoạt chất làm thúc đẩy sự trơn trượt của mạch máu, gây co thắt tử cung, dễ dẫn đến tình trạng sảy thai ở bà bầu. Chính nhờ vậy, việc bổ sung rau ngót trong khẩu phần ăn có tác dụng làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới rất hiệu quả.

Một số món ăn từ rau ngót mà chị em có thể áp dụng trong việc phòng ngừa mang thai như nước ép rau ngót, canh rau ngót…

Lưu ý, rau ngót chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải, nếu lạm dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến sự chuyển hóa canxi, photpho, tạo tác động xấu tới sức khỏe xương khớp, tụt huyết áp hoặc thậm chí là mất ngủ.

Rau cần – Thực phẩm tránh thai an toàn

Rau cần có bảng thành phần phong phú với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như sắt, đường, axit amin, vitamin… Loại thực phẩm này thường được sử dụng trong việc hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Cụ thể, nam giới bổ sung nhiều rau cần trong khẩu phần ăn có thể khiến ham muốn tình dục cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng giảm sút. Điều này gây khó khăn trong hoạt động tiếp xúc giữa tinh trùng và trứng từ đó ngăn cản quá trình thụ tinh.

Một vài đánh giá cho thấy, việc ăn rau cần có tác dụng tránh thai tương đương như các biện pháp tránh thai thường dùng, ví dụ uống thuốc, đặt vòng… Ngoài ra, ăn rau cần là một cách thức tránh thai an toàn, chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, nếu muốn có con trở lại nam giới chỉ cần dừng việc ăn loại rau này.

Một số món ăn được chế biến từ rau cần giúp tránh thai hiệu quả như rau cần xào thịt bò, bạch tuộc xào cần, cần xào mộc nhĩ…

Tránh thai tự nhiên bằng món ăn chế biến từ đậu phụ

Đậu phụ là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của người Việt, đem đến nhiều dưỡng chất quý báu cho sức khỏe. Ngoài lợi ích này, đậu phụ còn được xem là một trong các dòng thực phẩm có công dụng tránh thai khẩn cấp hiệu quả.

Cụ thể, trong đậu phụ chứa một số hormone có khả năng làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng hoặc thậm chí giết chết tinh trùng. Nhờ vậy, loại thực phẩm này giúp ngăn cản việc tinh trùng tiếp xúc với trứng khiến hoạt động thụ tinh không xảy ra.

Một số món ăn từ đậu phụ mà phái mạnh có thể sử dụng để phòng ngừa có còn ngoài ý muốn như đậu phụ ăn sống, canh đậu phụ, đậu phụ rán…

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều đậu phụ có thể gây ảnh hưởng lớn đến khả năng hoạt động của dương vật, làm suy giảm chức năng sinh lý và ham muốn tình dục. Vì vậy, phái mạnh chỉ nên sử dụng đậu phụ ở mức vừa phải.

Tỏi giúp ngừa mang thai hiệu quả

Tỏi vẫn được biết đến với công dụng diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Nhờ vậy, loại thực phẩm này được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý như cảm cúm, viêm họng hoặc thậm chí là phòng ngừa ung thư.

Bên cạnh công dụng trên, tỏi còn có khả năng hỗ trợ và phòng ngừa mang thai hiệu quả. Theo đó, thành phần kháng viêm có trong loại thực phẩm này sau khi đi vào cơ thể nữ giới sẽ tấn công tinh trùng khiến thời gian sống sót bên trong âm đạo của chúng bị rút ngắn. Nhờ vậy, khả năng thụ thai trong trường hợp này bị giảm xuống.

Để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, phái mạnh cũng như phái yếu có thể sử dụng tỏi theo các cách như ăn tỏi sống, tỏi nướng hoặc bổ sung tỏi thông qua các món ăn khác.

Xem thêm: 2 loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Uống thuốc tránh thai hàng ngày bao lâu thì quan hệ được