Khỏe đẹp

Wax lông nách có bị thâm không? thâm nách phải xử lý thế nào?

Có bị thâm nách có nên wax lông nách không? đây là một trong những câu hỏi được các chị em tìm kiếm nhiều nhất. Mọi người ắt hẳn không còn quá xa lạ với rất nhiều bài viết và các video hướng dẫn cách wax, thế nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc vùng da dưới cánh tay đúng cách và không để lại thâm. Thông qua bài viết này, hãy cùng PGR Việt Nam khám phá những kiến thức này.

Thâm nách có phải do Wax lông?

Được biết đến như phương pháp loại bỏ lông tận gốc, waxing hiện có 2 cách thực hiện là wax nóng và wax lạnh. Wax nóng được ưu tiên sử dụng hơn cho vùng da dưới cánh tay vì sự kết dính mạnh mẽ của sáp với những sợi lông cứng ngắn, giúp lông bị gỡ sạch chỉ sau 1-2 lần.

Phương pháp wax lông nách bằng sáp wax dạng hạt có tác động nhanh chóng lên bề mặt da, đồng thời cũng giúp loại bỏ lớp da chết, làm cho da trở nên sáng hơn. Do đó, việc wax lông không gây thâm sạm cho vùng da dưới cánh tay của bạn.

Dưới đây mới thật sự là thủ phạm gây thâm nách:

  • Cạo lông nách

Đây chính là một trong những nguyên do chính làm thâm vùng nách. Dùng dao cạo thường xuyên sẽ làm lỗ chân lông nở ra nhiều hơn, lông mọc lại nhanh chỉ sau 3-4 ngày và đậm màu hơn, quan trọng nhất là dễ khiến da bị tổn thương khi tiếp xúc dao cạo và xỉn màu rõ rệt.

Cạo hoặc Wax lông nách
Cạo hoặc Wax lông nách
  • Lăn khử mùi

Vùng da dưới cánh tay thường xuyên ẩm ướt, có mùi nên các chị em rất hay dùng lăn nách để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, lăn khử mùi thường có nhiều hóa chất mạnh, gây kích ứng da. Khi da bị kích thích thì tầng trung bì sẽ sản sinh nhiều melanin gây ra tình trạng da thâm đen hơn.

  • Mặc đồ bó sát

Những vùng như nách hoặc bikini khi tiếp xúc, cọ xát với quần áo lâu năm sẽ dễ khiến da yếu và mỏng hơn, từ đó đổi màu.

  • Không tẩy da chết

Mỗi ngày cơ thể đều sẽ đào thải da chết, và nếu không được loại bỏ đúng cách thì chúng sẽ tích tụ trên da gây bít tắc lỗ chân lông tạo nên mụn hoặc làm sậm màu da.

Bên cạnh những nguyên do chính trên thì thâm nách còn do cơ địa cá nhân,, thay đổi nội tiết tố như khi mang thai, dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc,….

Mẹo ngừa thâm nách hiệu quả cho phái đẹp

Không ai muốn vùng da dưới cánh tay đen sạm và sần sùi cả, vừa ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, vừa khiến bản thân kém tự tin. Chính vì vậy mà chúng tôi sẽ mách cho bạn vài tips hữu ích phòng ngừa thâm nách, mang lại hiệu quả cao nhé.

  • Tẩy da chết thường xuyên

Chỉ mất vài phút cho mỗi tuần để tẩy da chết vùng nách với muối tắm tẩy tế bào chết là bạn đã giúp làn da tránh khỏi việc bị bít lỗ chân lông khiến lông mọc ngược, viêm nang lông rồi nè. Một lưu ý nhỏ trong việc sử dụng muối tẩy tế bào chết đó chính là KHÔNG NÊN sử dụng trước và sau khi wax tầm 3 ngày nhé, vì khi giật sáp thì lớp da chết đã bám theo sáp luôn rồi và sau khi wax thì làn da chúng mình còn khá nhạy cảm, nếu sử dụng muối tẩy lúc này dễ làm rát và trầy xước da.

  • Sử dụng kem trị thâm nách

Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem trị thâm nách uy tín trên thị trường, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Nhà thuốc Việt. Tùy theo mức độ và tình trạng da mà sẽ có loại sản phẩm phù hợp nhất với làn da của bạn.

  • Chọn lăn khử mùi lành tính

Bạn nên tham khảo những đánh giá hoặc phản hồi thực tế để tìm được dòng lăn khử mùi phù hợp với làn da, vì không phải da ai cũng có chung tình trạng, tốt nhất là những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tự nhiên, không chất tẩy mạnh, không cồn,…

Lăn khử mùi lành tính
Lăn khử mùi lành tính
  • Chọn đúng phương pháp loại bỏ lông nách

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, hãy dừng ngay phương pháp cạo / nhổ lông nách nhé các tình yêu ơi. Thay vào đó hãy chọn triệt lông bằng máy hoặc waxing với sáp. Hai phương pháp này sẽ giúp loại bỏ lông hiệu quả cao nhất và không làm thâm sạm vùng nách.

  • Chọn quần áo phù hợp

Nên mặc những đồ rộng rãi, nhất là khoảng thời gian vài ngày sau khi wax lông. Tránh để da cọ xát với vải sẽ giúp vùng da dưới cánh tay của bạn giảm hẳn thâm sạm, trở nên mịn màng hơn.

Thâm nách không nhất thiết là do việc wax lông. Thực tế, các thói quen hàng ngày như sử dụng lăn khử mùi chứa hóa chất, mặc quần áo bó sát, hoặc cạo lông nách thường xuyên mới là nguyên nhân chính gây thâm sạm. Để ngăn ngừa, hãy chọn phương pháp loại bỏ lông như waxing, sử dụng kem trị thâm, và tẩy da chết đều đặn. Điều này sẽ giúp giữ cho vùng nách luôn mịn màng và sáng đẹp mà không cần phải lo lắng về thâm sạm. Trên đây là những mẹo nhỏ giúp các nàng giữ được vùng nách sáng mịn mà không cần tốn quá nhiều chi phí cũng như dễ dàng thực hiện.

Tham khảo thêm tại: https://nhathuocviet.vn/