Làm đẹp bằng thảo dược

Cách dùng tỏi đen để làm đẹp

Tỏi đen là một dược liệu quý vừa được khám phá trong thời gian gần đây. Những công dụng của tỏi đen thật sự đã tạo thành một làn sống lan truyền rộng rãi, người ta không thể kể hết những công dụng của tỏi đen. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh tỏi đen có khả năng chống oxy hóa cao gấp 2 lần so với các loại tỏi khác. Do đó, có thể khẳng định – Tỏi đen là một dược liệu làm đẹp rất tốt cho da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách dùng tỏi đen để làm đẹp ngay tại bài viết này.

cach-dung-toi-den-de-lam-dep

Tỏi đen không chỉ có khả năng chống oxy hóa cao, mà nó còn giúp bảo vệ cơ thể trước những tổn hại mà gốc tự do gây ra, giúp làm chậm quá trình lão hóa làn da, và các cơ quan bên trong cơ thể, kéo dài tuổi xuân làn da và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Không những thế, tỏi đen còn chứa các loại như vitamin B15, vitamin E, vitamin A, vitamin C, tất cả các loại này có tác dụng chống lão hóa, chống oxy hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch và các gốc tự do, giúp trẻ hóa làn da, đồng thời duy trì làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Theo bác sĩ Robertllin, người có nhiều năm nghiên cứu về tác dụng của tỏi đen đối với sự ngăn ngừa lão hóa da, khẳng định: “Ăn tỏi mỗi ngày giúp tạo ra sự chuyển hóa da và melanin (là những nhân tố gây rối loạn sắc tố như nám, sạm, tàn nhanh) ở lớp sừng trên bề mặt da, giúp thải loại các hắc tố, và đem đến làm da tươi tắn, và trắng sáng”.

Đối với các loại da như nhờn, hay hỗn hợp thường xuyên bị tiết chất nhờn, hay mụn đầu đen,… nếu dùng tỏi đen hàng ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng này đồng thời loại trừ hẳn mụn, và chất nhờn.

Các tinh chất trong tỏi đen còn dễ dàng hòa tan trong nước, giúp giảm lão hóa, xóa mờ dần các nếp nhăn, đẩy lùi tình trạng da sạm và khô, đem đến cho bạn làn da mềm mại và mịn màng.

Ngoài tác dụng chống lão hóa, tỏi đen còn nhiều công dụng khác như: Ngăn chặn sự tổng hợp các chất gây ung thư, ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa các bệnh tim mạch,… Với nhiều công dụng như vậy, tỏi đen không chỉ giúp cho bạn có làn da trẻ, đẹp mà còn giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Phương pháp chống lão hóa với tỏi đen?

cach-dung-toi-den-de-lam-dep-1

Để đẩy lùi lão hóa và có làn da đẹp, các bạn có thể làm như sau:

-Ăn tỏi mỗi ngày: Mỗi ngày các bạn nên ăn vài tép tỏi như vậy sẽ đảm bảo cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể. Lưu ý, sau khi bóc vỏ, nên ăn tỏi ngay lập tức, không để tỏi lâu ngoài không khí vì như vậy sẽ khiến tỏi mất đi một số chất tốt cho cơ thể.

Để trị mụn: các bạn có thể nghiền tỏi đen, lấy nước ép, rồi trộn với các loại nguyên liệu khác nhau, tùy vào mục đích mình cần dùng:

Trị mụn bọc: Lấy nước ép tỏi đen trộn với giấm rượu táo, khuấy đều, sau đó rửa mặt thật sạch rồi lấy bông gòn thoa những vùng da bị mụn trứng cá. Các bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 tuần một lần sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Trị mụn đầu đen: Lấy nước ép tỏi đen trộn với bột yến mạch, tinh dầu trà xanh, nước cốt chanh, mật ong. Khuấy đều rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen từ 2-3 phút rồi rửa sạch.

Cách làm trắng da từ tỏi đen: Cho tỏi vào chung với mật ong, để trong bóng tối từ 2-3 tháng, tránh ánh sáng mặt trời, sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ sẽ giúp da luôn trắng sáng và mịn màng.

Đẩy lùi lão hóa và chăm sóc da bằng tỏi đen quả thật rất đơn giản phải không? Bạn nên thử ngay để không chỉ có một làn da tươi trẻ mà có cả cả một cơ thể khỏe mạnh, tràn đấy sức sống với tỏi đen.

Cách làm tỏi đen tại nhà

Chọn những củ tỏi to vừa, chắc và nặng, đầu không bị mềm và ẩm. Lớp vỏ ngoài ở đầu củ tỏi cần nguyên vẹn, màu hơi trắng. Nhánh tỏi đầy đặn, không quá khô, nhăn, sau đó cho vào nồi hầm hơi nước kép, đổ mật ong xâm xấp lên trên tỏi. Chọn chế độ hầm và đun trong 6 giờ là có món tỏi đen.
Để bảo quản được lâu và ngon, hầm xong nên để nguội hẳn, rồi mới cho vào hộp nhựa bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.
Tổng hợp