Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm đẹp bằng rau diếp cá và những lưu ý khi dùng

Rau diếp cá có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất thiết yếu, cùng chất chống oxy hóa dồi dào. Hứa hẹn rau diếp cá đắp mặt làm đẹp sẽ giúp mang lại cho bạn làn da trắng sáng, sạch mụn và đẩy lùi nếp nhăn.

Cách làm đẹp bằng rau diếp cá và những lưu ý khi dùng
Rau diếp cá – nguyên liệu làm đẹp dễ tìm nhưng mang hiệu quả cao

Tình trạng mụn nào dùng được rau diếp cá?

Lưu ý quan trọng khi sử dụng mặt nạ rau diếp cá để trị mụn, đó là chúng chỉ có tác dụng nhất định với một số loại mụn và tình trạng da mà thôi. Nếu bạn muốn tống cổ lũ mụn cám hay mụn đầu đen đáng ghét ra khỏi khuôn mặt bạn thì đừng nghĩ đến rau diếp cá. Tính chất làm mát da, kháng viêm của diếp cá chỉ thích hợp cho những ai đang buồn phiền vì mụn mủ, mụn bọc, mụn sưng đỏ thôi nhé. Đặc biệt, tránh để rau diếp cá dính vào vùng da mắt hoặc những vùng da đang có vết thương hở.

Cách làm đẹp bằng rau diếp cá

1. Rau diếp cá nguyên chất dưỡng da mềm mịn

Nguyên liệu: 20 lá diếp cá

Cách thực hiện: Lấy 10 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt, lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt trong khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da. Để lớp dung dịch này trên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Đặc biệt, với mặt nạ này, bạn có thể để qua đêm, vì khi bôi nước cốt diếp cá lên da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng là đã thấy sự mềm mại và mát dịu rõ rệt trên da.

Cách làm đẹp bằng rau diếp cá và những lưu ý khi dùng 1
Rau diếp cá nguyên chất dưỡng da mềm mịn

2. Mặt nạ rau diếp cái + muối hạt giúp da săn chắc, giảm nhờn

Nguyên liệu: 1 gram rau diếp cá, 1 thìa muối hạt

Cách thực hiện: Cho rau diếp cá đã được rửa sạch cùng muối biển vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn để có được hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, ngay khi da vẫn còn ẩm các nàng dùng hỗn hợp trên thoa đều khắp mặt trong 15 – 20 phút.

Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T. Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá. Rau diếp cá còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện đúng hướng dẫn với tần suất 2 lần/ tuần.

Cách làm đẹp bằng rau diếp cá và những lưu ý khi dùng 1 3
Diếp cá + muối hạt giúp da săn chắc, giảm nhờn

3. Cách làm mặt nạ rau diếp cá + lô hội trị mụn, làm mờ vết thâm

Nguyên liệu: 1 thìa nước cốt diếp cá, 1 thìa nước cốt nha đam

Lô hội (nha đam) rất lành tính, phù hợp với cả da thường, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn và thanh lọc làn da.

Khi kết hợp với diếp cá, đây sẽ là loại mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và có mụn trứng cá. Diếp cá có tính kháng khuẩn cao sẽ làm các nốt mụn xẹp xuống và giảm tấy đỏ.

Cách thực hiện: Trộn nguyên liệu như trên vào bát nhỏ theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da và để trong 15 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da và cho hiệu quả tối đa với làn da xỉn màu, thâm do mụn.

Cách làm đẹp bằng rau diếp cá và những lưu ý khi dùng 4
Diếp cá + lô hội trị mụn, làm mờ vết thâm

Xem thêm: Review top 10 kem trị mụn tốt nhất, hiệu quả bất ngờ

4. Mặt nạ rau diếp cá + mật ong giúp da trắng nõn nà

Nguyên liệu: 20 lá diếp cá, 1 thìa mật ong rừng

Cách thực hiện: Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và mướt mịn.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tần suất tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút.

Cách làm đẹp bằng rau diếp cá và những lưu ý khi dùng 5
Diếp cá + mật ong giúp da trắng nõn nà

Xem thêm: Review top 10 kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất và hiệu quả nhất

5. Cách làm mặt nạ rau diếp cá + củ cải trị nám da hiệu quả

Nguyên liệu: 20 lá diếp cá, 2 củ cải trắng

Cách thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu. Cho vào máy sinh tố xay nhuyễn lấy nước cốt. Rửa mặt thật sạch, dùng dịch dịch bôi lên những vùng da bị nám trong vòng 15 phút, mát-xa nhẹ nhàng để tăng khả năng thẩm thấu. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch.

Xem thêm:

Lưu ý quan trọng khi sử dụng rau diếp cá đắp mặt

– Rửa sạch da mặt sau khi bôi: Rau diếp cá nếu không được rửa sạch sẽ có mùi tanh khó chịu hoặc để lại màu xanh trên da rất khó rửa. Màu xanh có rau diếp cá có thể khiến da mặt của bạn dễ bị bắt nắng, trở nên đen xạm hoặc là điều kiện để vi khuẩn tăng cường tấn công. Do đó, sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa sạch da mặt càng kỹ càng tốt.

– Bôi kết hợp ép lấy nước uống sống: Mụn chỉ có thể được loại bỏ khi kết hợp điều trị cả trong da ngoài. Theo đó, ngoài việc sử dụng nươc cốt để bôi bạn nên ép rau diếp cá thành nước sống để uống. Lưu ý, uống 1 ngày 1 lần và đắp mặt nạ 3 lần/ tuần. Kiên trì thực hiện cùng lúc sau 1 thời gian sẽ cho hiệu quả đáng kể.

– Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

– Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ diếp cá quá nhiều. Tốt nhất là sử dụng 2-3 lần/ tuần và mỗi lần khoảng 15-20 phút. Đồng thời, khi đắp lên mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày hay khóe miệng…

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn chăm sóc sắc đẹp hoặc mua mỹ phẩm, bạn có thể liên hệ với Siêu Thị Mỹ Phẩm- với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và dược sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, chúng tôi tin rằng sẽ hỗ trợ bạn những thông tin đúng và phù hợp nhất.

Bạn có thể liên hệ với Siêu Thị Mỹ Phẩm qua:

Địa chỉ:

+ 596 Nguyễn Chí­ Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM

+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Hotline: 0398883456

Website: sieuthimypham.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/websieuthimypham

Xem thêm: Cách làm đẹp da bằng quả quất như thế nào là đúng?